Xe hơi nội góp mặt tại Vietnam Motor Show 2008

An Nhi
Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) sẽ giới thiệu các mẫu xe du lịch tại Vietnam Motor Show 2008
Hai mẫu xe hơi đầu tiên mang thương hiệu Vinaxuki sẽ sánh vai cùng những mẫu xe nổi danh trên thế giới - Ảnh: Đức Thọ
Hai mẫu xe hơi đầu tiên mang thương hiệu Vinaxuki sẽ sánh vai cùng những mẫu xe nổi danh trên thế giới - Ảnh: Đức Thọ
Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) sẽ giới thiệu các mẫu xe du lịch tại Vietnam Motor Show 2008.

Vinaxuki là một trong hai nhà sản xuất ôtô nội địa tham gia sự kiện lớn nhất trong năm của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, diễn ra từ 21-25/8. Nhà sản xuất ôtô nội địa còn lại tham gia Vietnam Motor Show 2008 là Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (Samco).

Qua ba kỳ triển lãm trước đây, Vietnam Motor Show vẫn được coi là “sân chơi” riêng của các thương hiệu ôtô lừng danh thế giới như Toyota, Mercedes-Benz, Ford, Honda, GM-Daewoo, Hino, Suzuki, Isuzu, Mazda... Do vậy, việc xuất hiện các thương hiệu "nội" tại kỳ triển lãm năm 2008 được coi là một dấu ấn cho bước chuyển mới của ngành công nghiệp ôtô trong nước.

Tham gia Vietnam Motor Show 2008, Vinaxuki sẽ giới thiệu một số mẫu xe chủ lực của mình như xe tải nhẹ HFJ1011G trang bị động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, xe tải thùng 5500 TL tải trọng 5,5 tấn…

Đặc biệt, Vinaxuki cũng trưng bày hai mẫu xe du lịch 5 chỗ ngồi Vinaxuki HFJ 7110 E và Hafei New Lobo. Đây là hai mẫu xe du lịch đầu tiên được Vinaxuki sản xuất, lắp ráp với tỷ lệ nội địa hóa cao, là “đứa con đầu tiên” trong mục tiêu xây dựng thương hiệu ôtô Việt Nam của Vinaxuki.

Mẫu xe Hafei HFJ 7133E được trang bị động cơ có dung tích 1.3L, kích thước ngoài xe (dài x rộng x cao) là 3618 × 1563 × 1533 mm.

Hafei New Lobo - Vinaxuki có thiết kế khá hiện đại và thanh lịch. Đây là mẫu xe có kết cấu khung gầm chắc chắn, được trang bị động cơ DA468Q và DA 471OL có dung tích xi-lanh 1.1L và 1.3L. Hafei New Lobo - Vinaxuki được công bố là có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, khoảng 4,5 lít/100 km cho động cơ 1.1L và 4,9 lít/100 km cho động cơ 1.3L (điều kiện tiêu chuẩn) và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.