Xe hơi nội góp mặt tại Vietnam Motor Show 2008

An Nhi
Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) sẽ giới thiệu các mẫu xe du lịch tại Vietnam Motor Show 2008
Hai mẫu xe hơi đầu tiên mang thương hiệu Vinaxuki sẽ sánh vai cùng những mẫu xe nổi danh trên thế giới - Ảnh: Đức Thọ
Hai mẫu xe hơi đầu tiên mang thương hiệu Vinaxuki sẽ sánh vai cùng những mẫu xe nổi danh trên thế giới - Ảnh: Đức Thọ
Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) sẽ giới thiệu các mẫu xe du lịch tại Vietnam Motor Show 2008.

Vinaxuki là một trong hai nhà sản xuất ôtô nội địa tham gia sự kiện lớn nhất trong năm của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, diễn ra từ 21-25/8. Nhà sản xuất ôtô nội địa còn lại tham gia Vietnam Motor Show 2008 là Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (Samco).

Qua ba kỳ triển lãm trước đây, Vietnam Motor Show vẫn được coi là “sân chơi” riêng của các thương hiệu ôtô lừng danh thế giới như Toyota, Mercedes-Benz, Ford, Honda, GM-Daewoo, Hino, Suzuki, Isuzu, Mazda... Do vậy, việc xuất hiện các thương hiệu "nội" tại kỳ triển lãm năm 2008 được coi là một dấu ấn cho bước chuyển mới của ngành công nghiệp ôtô trong nước.

Tham gia Vietnam Motor Show 2008, Vinaxuki sẽ giới thiệu một số mẫu xe chủ lực của mình như xe tải nhẹ HFJ1011G trang bị động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, xe tải thùng 5500 TL tải trọng 5,5 tấn…

Đặc biệt, Vinaxuki cũng trưng bày hai mẫu xe du lịch 5 chỗ ngồi Vinaxuki HFJ 7110 E và Hafei New Lobo. Đây là hai mẫu xe du lịch đầu tiên được Vinaxuki sản xuất, lắp ráp với tỷ lệ nội địa hóa cao, là “đứa con đầu tiên” trong mục tiêu xây dựng thương hiệu ôtô Việt Nam của Vinaxuki.

Mẫu xe Hafei HFJ 7133E được trang bị động cơ có dung tích 1.3L, kích thước ngoài xe (dài x rộng x cao) là 3618 × 1563 × 1533 mm.

Hafei New Lobo - Vinaxuki có thiết kế khá hiện đại và thanh lịch. Đây là mẫu xe có kết cấu khung gầm chắc chắn, được trang bị động cơ DA468Q và DA 471OL có dung tích xi-lanh 1.1L và 1.3L. Hafei New Lobo - Vinaxuki được công bố là có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, khoảng 4,5 lít/100 km cho động cơ 1.1L và 4,9 lít/100 km cho động cơ 1.3L (điều kiện tiêu chuẩn) và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.