Xe máy Ấn Độ “tấn công” thị trường Việt
Royal Enfield Classic 500 mang phong cách thiết kế cổ điển từ những năm 50 của thế kỷ trước
Mang phong cách thiết kế cổ điển từ những năm 50 của thế kỷ trước, dòng xe máy danh tiếng và lâu đời nhất của Ấn Độ - Royal Enfield - lần đầu tiên “đổ bộ” thị trường Việt Nam với mẫu Classic 500 phân khối.
Được mệnh danh là “hoàng tử đen” Ấn Độ, Royal Enfield Classic 500 sở hữu thiết kế đầy chất lãng tử.
Nhìn từ phía trước, ẩn trong cụm đèn chiếu sáng kiểu mắt cọp là bóng đèn halogen thế hệ mới. Với cụm này, Classic 500 không chỉ giữ được nguyên vẹn vẻ cổ điển vốn có mà còn tăng cường thêm góc chiếu sáng rộng hơn cùng cường độ chiếu mạnh hơn, giúp chiếc xe linh hoạt và an toàn hơn khi di chuyển vào buổi tối.
Phía trên đèn pha, cụm đồng hồ tốc kế và đo nhiên liệu được sắp xếp tinh tế tạo nên cảm giác cuốn hút. Bình xăng mang đậm phong cách thiết kế vintage của thập niên 50 với những hoạ tiết đơn giản.
Tiếp giáp với bình xăng là yên xe cao 800 mm chỉ dành cho một người ngồi. Kiểu thiết kế liền mạch với những đường cong mềm mại kéo dài từ phía trước đến đuôi xe mà điểm nối là “độc yên” tạo nên vẻ cá tính của Classic 500.
Ở phía dưới, ngang tầm với bánh sau của xe là ống xả họng to được mạ sáng loáng. Những đường bo cong ở ốp gió hai bên hông xe cũng giúp tôn thêm vẻ mềm mại cho chiếc xe.
Trái tim của Classic 500 là động cơ một xy-lanh 500 phân khối, làm mát bằng gió. Với động cơ này, chiếc xe có công suất lên đến 27,2 mã lực với mô-men xoắn cực đại 41,3 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút.
Mặc dù mang khối động cơ khá lớn nhưng Royal Enfield Classic 500 lại có khả năng "siêu" tiết kiệm nhiên liệu. Dòng xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III này có mức tiêu thụ chưa đến 2 lít xăng cho 100 km di chuyển.
Lần đầu đặt chân đến Việt Nam thông qua nhà phân phối Motorrock, Royal Enfield Classic 500 xuất hiện với 3 phiên bản mầu sắc đỏ mận, xanh ngọc và đen huyền, có mức giá bán 178 triệu đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm.
Một số hình ảnh của Royal Enfield Classic 500:
Được mệnh danh là “hoàng tử đen” Ấn Độ, Royal Enfield Classic 500 sở hữu thiết kế đầy chất lãng tử.
Nhìn từ phía trước, ẩn trong cụm đèn chiếu sáng kiểu mắt cọp là bóng đèn halogen thế hệ mới. Với cụm này, Classic 500 không chỉ giữ được nguyên vẹn vẻ cổ điển vốn có mà còn tăng cường thêm góc chiếu sáng rộng hơn cùng cường độ chiếu mạnh hơn, giúp chiếc xe linh hoạt và an toàn hơn khi di chuyển vào buổi tối.
Phía trên đèn pha, cụm đồng hồ tốc kế và đo nhiên liệu được sắp xếp tinh tế tạo nên cảm giác cuốn hút. Bình xăng mang đậm phong cách thiết kế vintage của thập niên 50 với những hoạ tiết đơn giản.
Tiếp giáp với bình xăng là yên xe cao 800 mm chỉ dành cho một người ngồi. Kiểu thiết kế liền mạch với những đường cong mềm mại kéo dài từ phía trước đến đuôi xe mà điểm nối là “độc yên” tạo nên vẻ cá tính của Classic 500.
Ở phía dưới, ngang tầm với bánh sau của xe là ống xả họng to được mạ sáng loáng. Những đường bo cong ở ốp gió hai bên hông xe cũng giúp tôn thêm vẻ mềm mại cho chiếc xe.
Trái tim của Classic 500 là động cơ một xy-lanh 500 phân khối, làm mát bằng gió. Với động cơ này, chiếc xe có công suất lên đến 27,2 mã lực với mô-men xoắn cực đại 41,3 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút.
Mặc dù mang khối động cơ khá lớn nhưng Royal Enfield Classic 500 lại có khả năng "siêu" tiết kiệm nhiên liệu. Dòng xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III này có mức tiêu thụ chưa đến 2 lít xăng cho 100 km di chuyển.
Lần đầu đặt chân đến Việt Nam thông qua nhà phân phối Motorrock, Royal Enfield Classic 500 xuất hiện với 3 phiên bản mầu sắc đỏ mận, xanh ngọc và đen huyền, có mức giá bán 178 triệu đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm.
Một số hình ảnh của Royal Enfield Classic 500: