Xe máy điện Dat Bike bị triệu hồi vì lỗi có thể gây nứt khung sườn

Khôi Nguyên
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông tin về việc triệu hồi sản phẩm xe máy điện Dat Bike. Nguyên nhân đến từ lỗi liên quan kết cấu khung xe. Những chiếc xe bị lỗi thuộc 2 phiên bản Weaver 200 và Weaver 200A.
Mẫu Weaver Dai Bile 200.
Mẫu Weaver Dai Bile 200.

Tổng cộng có 800 chiếc Dat Bike Weaver 200 và Weaver 200A thuộc diện cần triệu hồi và kiểm tra. Những xe gặp lỗi được sản xuất trong thời gian từ tháng 11/2021 đến tháng 8/2022.

Nguyên nhân được xác định là do phần khung của các xe bị lỗi có một lỗ khoan nhầm vị trí. Sự cố này có thể gây ra hiện tượng nứt khung sau một thời gian sử dụng, đặc biệt trong các trường hợp dùng liên tục và chở nặng. 

Công ty Dat Bike cho biết hiện vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào gây nguy hiểm cho người sử dụng phương tiện. Chi phí kiểm tra và sửa chữa được Dat Bike chi trả hoàn toàn, thời gian kiểm tra dự kiến khoảng 5 giờ. 

Dat Bike được biết đến là một công ty khởi nghiệp xe máy điện “Made in Vietnam”. Đến nay Dat Bike đã cho ra đời 2 phiên bản xe điện, đồng thời gọi vốn thành công được 2,6 triệu USD trong vòng pre-series A từ nhóm quỹ ngoại, do nhà đầu tư Jungle Ventures dẫn đầu vào tháng 4/2021. Startup Dat Bike được thành lập cách đây 3 năm, cùng lúc cho trình làng mẫu xe đầu tiên mang tên Weaver - dòng xe máy điện đầu tiên được bộ Bộ Giao thông Vận tải công nhận xuất xứ Việt Nam.

Với giá bán 54,9 triệu đồng, mẫu Dat Bike Weaver 200 tương đương với dòng xe máy điện Vinfast Vento được giới thiệu trong năm 2022, và thuộc vào phân khúc các dòng xe máy điện cao cấp hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Mới đây nhất, dữ liệu từ Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam vừa cập nhật cho thấy Dat Bike - Công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xe máy điện tại Việt Nam đang rục rịch làm mẫu xe mới, cạnh tranh với xe máy điện VinFast, Pega.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.