Xe máy điện Dat Bike bị triệu hồi vì lỗi có thể gây nứt khung sườn

Khôi Nguyên
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông tin về việc triệu hồi sản phẩm xe máy điện Dat Bike. Nguyên nhân đến từ lỗi liên quan kết cấu khung xe. Những chiếc xe bị lỗi thuộc 2 phiên bản Weaver 200 và Weaver 200A.
Mẫu Weaver Dai Bile 200.
Mẫu Weaver Dai Bile 200.

Tổng cộng có 800 chiếc Dat Bike Weaver 200 và Weaver 200A thuộc diện cần triệu hồi và kiểm tra. Những xe gặp lỗi được sản xuất trong thời gian từ tháng 11/2021 đến tháng 8/2022.

Nguyên nhân được xác định là do phần khung của các xe bị lỗi có một lỗ khoan nhầm vị trí. Sự cố này có thể gây ra hiện tượng nứt khung sau một thời gian sử dụng, đặc biệt trong các trường hợp dùng liên tục và chở nặng. 

Công ty Dat Bike cho biết hiện vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào gây nguy hiểm cho người sử dụng phương tiện. Chi phí kiểm tra và sửa chữa được Dat Bike chi trả hoàn toàn, thời gian kiểm tra dự kiến khoảng 5 giờ. 

Dat Bike được biết đến là một công ty khởi nghiệp xe máy điện “Made in Vietnam”. Đến nay Dat Bike đã cho ra đời 2 phiên bản xe điện, đồng thời gọi vốn thành công được 2,6 triệu USD trong vòng pre-series A từ nhóm quỹ ngoại, do nhà đầu tư Jungle Ventures dẫn đầu vào tháng 4/2021. Startup Dat Bike được thành lập cách đây 3 năm, cùng lúc cho trình làng mẫu xe đầu tiên mang tên Weaver - dòng xe máy điện đầu tiên được bộ Bộ Giao thông Vận tải công nhận xuất xứ Việt Nam.

Với giá bán 54,9 triệu đồng, mẫu Dat Bike Weaver 200 tương đương với dòng xe máy điện Vinfast Vento được giới thiệu trong năm 2022, và thuộc vào phân khúc các dòng xe máy điện cao cấp hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Mới đây nhất, dữ liệu từ Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam vừa cập nhật cho thấy Dat Bike - Công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xe máy điện tại Việt Nam đang rục rịch làm mẫu xe mới, cạnh tranh với xe máy điện VinFast, Pega.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.