Xe máy điện Dat Bike bị triệu hồi vì lỗi có thể gây nứt khung sườn

Khôi Nguyên
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông tin về việc triệu hồi sản phẩm xe máy điện Dat Bike. Nguyên nhân đến từ lỗi liên quan kết cấu khung xe. Những chiếc xe bị lỗi thuộc 2 phiên bản Weaver 200 và Weaver 200A.
Mẫu Weaver Dai Bile 200.
Mẫu Weaver Dai Bile 200.

Tổng cộng có 800 chiếc Dat Bike Weaver 200 và Weaver 200A thuộc diện cần triệu hồi và kiểm tra. Những xe gặp lỗi được sản xuất trong thời gian từ tháng 11/2021 đến tháng 8/2022.

Nguyên nhân được xác định là do phần khung của các xe bị lỗi có một lỗ khoan nhầm vị trí. Sự cố này có thể gây ra hiện tượng nứt khung sau một thời gian sử dụng, đặc biệt trong các trường hợp dùng liên tục và chở nặng. 

Công ty Dat Bike cho biết hiện vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào gây nguy hiểm cho người sử dụng phương tiện. Chi phí kiểm tra và sửa chữa được Dat Bike chi trả hoàn toàn, thời gian kiểm tra dự kiến khoảng 5 giờ. 

Dat Bike được biết đến là một công ty khởi nghiệp xe máy điện “Made in Vietnam”. Đến nay Dat Bike đã cho ra đời 2 phiên bản xe điện, đồng thời gọi vốn thành công được 2,6 triệu USD trong vòng pre-series A từ nhóm quỹ ngoại, do nhà đầu tư Jungle Ventures dẫn đầu vào tháng 4/2021. Startup Dat Bike được thành lập cách đây 3 năm, cùng lúc cho trình làng mẫu xe đầu tiên mang tên Weaver - dòng xe máy điện đầu tiên được bộ Bộ Giao thông Vận tải công nhận xuất xứ Việt Nam.

Với giá bán 54,9 triệu đồng, mẫu Dat Bike Weaver 200 tương đương với dòng xe máy điện Vinfast Vento được giới thiệu trong năm 2022, và thuộc vào phân khúc các dòng xe máy điện cao cấp hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Mới đây nhất, dữ liệu từ Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam vừa cập nhật cho thấy Dat Bike - Công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xe máy điện tại Việt Nam đang rục rịch làm mẫu xe mới, cạnh tranh với xe máy điện VinFast, Pega.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.