Xe nhỏ tiêu thụ mạnh

Do nhu cầu mua bán, sử dụng xe ôtô ngày càng cao và thuế nhập khẩu xe cũng giảm khá nhiều nên thị trường ôtô tại Hà Nội hiện khá nhộn nhịp
Sức mua xe của người dân Hà Nội hiện khá cao.
Sức mua xe của người dân Hà Nội hiện khá cao.
Do nhu cầu mua bán, sử dụng xe ôtô ngày càng cao và thuế nhập khẩu xe cũng giảm khá nhiều nên thị trường ôtô tại Hà Nội hiện khá nhộn nhịp.

Xe nhỏ chiếm ưu thế

Anh Đặng Tuấn Đông - chủ một garage trên đường Nguyễn Văn Cừ - cho biết: “Có lẽ chưa bao giờ nhu cầu sở hữu ôtô của người dân lại tăng cao như hiện nay. Trước Tết cả tháng, tình hình mua bán xe đã qua sử dụng rất nhộn nhịp. Đặc biệt là vào đợt rét áp Tết, số lượng người mua xe lại càng cao, có những ngày tôi bán được từ 3-5 xe cả mới lẫn cũ.”

Các loại xe ôtô loại nhỏ như Toyota Yaris, Kia Morning, Hyundai Getz, Click... được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. Ngoài kiểu dáng thời trang, nhỏ gọn, màu sắc phong phú, phù hợp với sinh hoạt gia đình, các loại xe này còn rất tiết kiệm nhiên liệu, nhất là khi giá xăng ngày càng tăng như hiện nay.

Tuy nhiên, do sức mua những loại xe này tăng mạnh khiến giá xe trên thị trường hiện được đẩy lên như Toyota Yaris trước Tết 3 tháng giá khoảng 28.000 USD/chiếc thì nay đã hơn 29.000 USD/chiếc; Hyundai Getz giá từ 23.000 USD/chiếc nay đã lên tới 24.000 USD/chiếc...

Ngoài ra, khách hàng mua những loại xe này còn phải đặt cọc trước, vì các chủ garage khan hàng hoặc xe về chậm, nhỏ giọt mà nhu cầu thì tăng quá cao. Không chỉ các loại xe nhập khẩu loại nhỏ, đời mới bán chạy, ngay cả các loại xe cỡ nhỏ, sản xuất trong nước như Matiz, Kia CD5 cũng đắt khách.

Theo anh Đức Minh - chủ garage trên đường Nguyễn Khoái: "Sức mua xe của người dân hiện khá cao, tăng từ 30-40% so với cùng kỳ năm ngoái".

Sức mua ngày càng tăng

Không chỉ các loại xe cỡ nhỏ mới hút hàng, mà hiện các loại xe nhập khẩu đời mới hay xe sản xuất ở trong nước có giá từ 25.000 USD cũng được nhiều người quan tâm, như Huyndai Santa Fe, Honda Accord 2008, Altis 2008...

Một chủ garage chuyên xe nhập khẩu trên đường Nguyễn Văn Cừ tiết lộ: hầu như có loại xe nào mới tại thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ hầu hết đều được nhiều người Việt Nam đặt mua. Các loại xe có giá từ 50.000-70.000 USD hiện chiếm tới 30% lượng xe bán ra.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 1/2008, có tới hơn 12.000 xe ôtô của các thành viên VAMA được tiêu thụ (tăng 156% so với cùng kỳ năm 2007). Các loại xe bán chạy nhất tại thời điểm hiện nay là Toyota Innova, Chevrolet Captiva, Ford Everest, Honda Civic...

Hiện nay, nếu khách hàng muốn mua xe vẫn phải đặt cọc, giữ chỗ trước cả tháng mới lấy được xe. Thậm chí, nhiều hãng vẫn còn tồn hồ sơ đặt chỗ của khách hàng, ra giêng mới có thể giao xe được.

Thời gian tới, khi các hãng còn tiếp tục tung ra nhiều loại xe mới để "kích cầu" thì chắc chắn thị trường xe ôtô tại Việt Nam sẽ lại tiếp tục nhộn nhịp, sôi động.

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.