Xe sang Mercedes-Benz tại Việt Nam đồng loạt thay đổi tính năng

An Nhi
Liên doanh ô tô Đức ẩn tính năng Active Parking Assist trên nhiều mẫu xe, đồng thời thay đổi thiết kế phanh trên các xe AMG line.
Mẫu xe sedan hạng sang Mercedes S 450L Luxury tại thị trường Việt Nam.
Mẫu xe sedan hạng sang Mercedes S 450L Luxury tại thị trường Việt Nam.

Các tính năng được thay đổi trên xe hạng sang Mercedes-Benz nhằm thực hiện các quy định về giao thông đường bộ.

Cụ thể, theo thông báo từ Mercedes-Benz Việt Nam, tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động (Active Parking Assist) sẽ được ẩn đi nhằm tuân thủ Quy định an toàn UN R79 thuộc Công ước Vienna về Giao thông đường bộ mà Việt Nam đang tham gia.

Các mẫu xe bị ẩn tính năng Active Parking Assist gồm C-Class nâng cấp (W205), GLC nâng cấp (X253, CKD), A-Class sedan (V177), GLB (X247), GLC Coupe (C253), GT 53 4-Door (X290), GLE (V167), GLE Coupe (C167) và GLS (X167).

Chi tiết hơn, hệ thống Parktronic trên các mẫu xe kể trên vẫn hoạt động bình thường nhưng các tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động như hỗ trợ phanh, ga, vào số và hỗ trợ đánh lái trong suốt quá trình hỗ trợ tự động đỗ xe sẽ bị khóa lại.

Việc điều chỉnh các tính năng này không chỉ thực hiện tại Việt Nam mà tại tất các các nước tham gia Công ước Vienna về Giao thông đường bộ.

Cùng thời gian này, Mercedes-Benz Việt Nam cũng tiến hành thay đổi thiết kế phanh trên các xe AMG line.

Theo đó, từ năm 2021, các mẫu xe trang bị gói thiết kế ngoại thất AMG line của Mercedes-Benz sẽ thay đổi thiết kế phanh từ dạng phanh đục lỗ thành không đục lỗ. Đây là thay đổi mang tính hệ thống, áp dụng với tất cả các sản phẩm có gói ngoại thất AMG line trên quy mô toàn cầu.

Hãng ô tô Đức cho biết việc thay đổi thiết kế phanh không ảnh hưởng đến khả năng vận hành và độ an toàn của sản phẩm.

Tại thị trường Việt Nam, các xe sẽ thay đổi thiết kế phanh bao gồm: C 300 AMG, E 300 AMG, GLC 300 AMG, GLC 300 Coupe, GLB 200, GLE 450, và GLS 450.

Hiện tại, thị trường ô tô vẫn đang chịu tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Do đó, nhằm kích cầu tiêu dùng, liên doanh ô tô Đức cho biết sẽ tiếp tục áp dụng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ đến hết ngày 28/2/2021.

Các mẫu xe Mercedes-Benz nằm trong diện được hỗ trợ một nửa lệ phí trước bạ bao gồm C 180, C 200 Exclusive, C 300 AMG sản xuất trong năm 2021 và E 180, E 200 Exclusive, E 300 AMG, S 450 và S 450 Luxury sản xuất trong năm 2020.

Điều kiện để nhận hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ là người tiêu dùng phải thanh toán đủ và nhận xe trong thời gian nói trên áp dụng chính sách ưu đãi.

Tin mới

Trước tháng Ngâu, các hãng chạy đua khuyến mại kích cầu

Trước tháng Ngâu, các hãng chạy đua khuyến mại kích cầu

Thị trường xe Việt đang có khoảng thời gian phục hồi mạnh mẽ với hàng loạt mẫu xe mới liên tục được ra mắt đến từ các thương hiệu khác nhau như Skoda Kushaq, Geely Monjaro, Geely EX5, Suzuki Swift 2025, Hyundai Creta 2025… Tuy nhiên, khi tháng Ngâu sắp tới, thời điểm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng sẽ bị chững lại, các hãng đã đẩy mạnh việc tung nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu.
Lynk & Co 01 Hyper chính thức ra mắt thị trường Việt

Lynk & Co 01 Hyper chính thức ra mắt thị trường Việt

Greenlynk Automotives – nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam, thành viên thuộc Tasco Auto –  vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe Lynk & Co 01 Hyper thuộc phân khúc SUV hạng C.
Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.