Xe sang Mercedes-Benz tại Việt Nam đồng loạt thay đổi tính năng

An Nhi
Liên doanh ô tô Đức ẩn tính năng Active Parking Assist trên nhiều mẫu xe, đồng thời thay đổi thiết kế phanh trên các xe AMG line.
Mẫu xe sedan hạng sang Mercedes S 450L Luxury tại thị trường Việt Nam.
Mẫu xe sedan hạng sang Mercedes S 450L Luxury tại thị trường Việt Nam.

Các tính năng được thay đổi trên xe hạng sang Mercedes-Benz nhằm thực hiện các quy định về giao thông đường bộ.

Cụ thể, theo thông báo từ Mercedes-Benz Việt Nam, tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động (Active Parking Assist) sẽ được ẩn đi nhằm tuân thủ Quy định an toàn UN R79 thuộc Công ước Vienna về Giao thông đường bộ mà Việt Nam đang tham gia.

Các mẫu xe bị ẩn tính năng Active Parking Assist gồm C-Class nâng cấp (W205), GLC nâng cấp (X253, CKD), A-Class sedan (V177), GLB (X247), GLC Coupe (C253), GT 53 4-Door (X290), GLE (V167), GLE Coupe (C167) và GLS (X167).

Chi tiết hơn, hệ thống Parktronic trên các mẫu xe kể trên vẫn hoạt động bình thường nhưng các tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động như hỗ trợ phanh, ga, vào số và hỗ trợ đánh lái trong suốt quá trình hỗ trợ tự động đỗ xe sẽ bị khóa lại.

Việc điều chỉnh các tính năng này không chỉ thực hiện tại Việt Nam mà tại tất các các nước tham gia Công ước Vienna về Giao thông đường bộ.

Cùng thời gian này, Mercedes-Benz Việt Nam cũng tiến hành thay đổi thiết kế phanh trên các xe AMG line.

Theo đó, từ năm 2021, các mẫu xe trang bị gói thiết kế ngoại thất AMG line của Mercedes-Benz sẽ thay đổi thiết kế phanh từ dạng phanh đục lỗ thành không đục lỗ. Đây là thay đổi mang tính hệ thống, áp dụng với tất cả các sản phẩm có gói ngoại thất AMG line trên quy mô toàn cầu.

Hãng ô tô Đức cho biết việc thay đổi thiết kế phanh không ảnh hưởng đến khả năng vận hành và độ an toàn của sản phẩm.

Tại thị trường Việt Nam, các xe sẽ thay đổi thiết kế phanh bao gồm: C 300 AMG, E 300 AMG, GLC 300 AMG, GLC 300 Coupe, GLB 200, GLE 450, và GLS 450.

Hiện tại, thị trường ô tô vẫn đang chịu tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Do đó, nhằm kích cầu tiêu dùng, liên doanh ô tô Đức cho biết sẽ tiếp tục áp dụng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ đến hết ngày 28/2/2021.

Các mẫu xe Mercedes-Benz nằm trong diện được hỗ trợ một nửa lệ phí trước bạ bao gồm C 180, C 200 Exclusive, C 300 AMG sản xuất trong năm 2021 và E 180, E 200 Exclusive, E 300 AMG, S 450 và S 450 Luxury sản xuất trong năm 2020.

Điều kiện để nhận hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ là người tiêu dùng phải thanh toán đủ và nhận xe trong thời gian nói trên áp dụng chính sách ưu đãi.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…