Xe tay ga Piaggio Medley S 150 giá 86 triệu đồng

Đức Thọ
Phiên bản xe tay ga bánh lớn Medley S trang bị động cơ 150cc bắt đầu được Piaggio Việt Nam bán ra thị trường từ tháng 7/2016
Điểm khác biệt đáng kể ở phiên bản này chính là khối động cơ thế hệ mới iGet dung tích 150cc phun nhiên liệu trực tiếp - Ảnh: Hoàng Hiển.<br>
Điểm khác biệt đáng kể ở phiên bản này chính là khối động cơ thế hệ mới iGet dung tích 150cc phun nhiên liệu trực tiếp - Ảnh: Hoàng Hiển.<br>
Phiên bản xe tay ga bánh lớn Medley S trang bị động cơ dung tích 150cc bắt đầu được Piaggio Việt Nam bán ra thị trường từ tháng 7/2016.

Đây là phiên bản thể thao được hãng xe thời trang đến từ Italy bổ sung để cạnh tranh trực tiếp với phiên bản Honda SH 150i. Trước đó, hồi giữa tháng 3/2016, Piaggio cũng đã giới thiệu hai phiên bản tiêu chuẩn và thể thao sử dụng động cơ dung tích 125cc.

Điểm khác biệt đáng kể ở phiên bản này chính là khối động cơ thế hệ mới iGet dung tích 150cc phun nhiên liệu trực tiếp, tích hợp hệ thống dừng tạm thời start/stop. Đây là động cơ tiên tiến nhất ở thời điểm hiện tại so với những động cơ khác trong cùng phân khúc về hiệu suất.

Khối động cơ này cho Medley S 150 công suất 15 mã lực tại tốc độ tua máy 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại tốc độ tua máy 6.400 vòng/phút.

Xe có kết cấu chịu lực thiết kế dạng nôi đơn thấp bằng các ống thép gia cố. Giảm xóc trước đặc trưng với thiết kế phuộc trụ đường kính 33mm, giảm xóc sau bao gồm hai lò xo ống lồng giảm chấn thủy lực với 5 vị trí điều chỉnh. Với thiết kế này kết hợp với vành bánh xe lớn chế tạo từ hợp kim nhôm giúp độ bám đường tốt và đầm xe. Trọng lượng khô của Medley S 150 ở mức 132 kg.

Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) 2 kênh tiêu chuẩn. Mỗi bánh xe có một bộ cảm biến và một đĩa đọc tốc độ cho phép phát hiện ngay lập tức những thay đổi về tốc độ. Các cảm biến đối thoại với một bộ điều khiển thủy lực hai kênh sẽ kích hoạt ABS nếu một trong hai bánh xe giảm tốc đột ngột.

Xe trang bị đèn định vị LED. Đồng hồ hiển thị trên màn hình LCD cho phép người lái tìm hiểu thông tin cần thiết về trạng thái xe và các hệ thống đèn báo phun xăng điện tử, áp suất dầu, đèn báo ABS và đèn báo hệ thống khóa từ immobilizer.

Đuôi xe được thiết kế nhỏ gọn, cốp đựng đồ dung tích 36,2 lít có thể chứa được 2 chiếc mũ bảo hiểm cả đầu.

Piaggio Medley S 150 bắt đầu có mặt tại hệ thống đại lý từ cuối tháng 6 và bắt đầu được bán ra từ tháng 7 với mức giá bán lẻ 86 triệu đồng, cao hơn phiên bản tiêu chuẩn trang bị động cơ 125cc 14,5 triệu đồng và cao hơn phiên bản thể thao trang bị động cơ 125cc 13,4 triệu đồng.

Tin mới

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Theo đánh giá của các chuyên gia Reuters về các thông báo của chính phủ Trung Quốc, ít nhất đã có sáu thành phố và đô thị trên khắp Trung Quốc tạm dừng trợ cấp đổi ô tô cho người mua ô tô vào tháng 6, điều này có thể làm chậm doanh số bán ô tô mới tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Trước những thay đổi về chính sách, BloombergNEF đã lần đầu tiên hạ triển vọng về xe điện của Mỹ trong cả ngắn hạn và dài hạn, cắt giảm 14 triệu xe chạy bằng pin khỏi dự báo doanh số bán hàng đến năm 2030 do Mỹ giảm thuế. Các nhà nghiên cứu hiện thấy quốc gia này không chỉ tụt hậu so với Trung Quốc và Châu Âu mà còn tụt hậu so với tỷ lệ áp dụng trung bình toàn cầu cho đến năm 2040.
Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Theo một thống kê mới nhất của Motorcyclesdata, thị trường xe máy Việt Nam đang phục hồi. Sau năm 2024 khá tích cực, với doanh số tăng 2,9 triệu (+4,9%), khởi đầu năm 2025 khởi sắc với doanh số tính đến tháng 5 là 1,32 triệu (+20,2%). Cái tên đáng chú ý ở mảng xe máy là Vinfast đang bùng nổ, kéo theo toàn bộ phân khúc xe điện của Việt Nam lên ngôi.