Xe Tesla bốc cháy sau khi bị ngập nước

Khôi Nguyên
Thực tế, tất cả các xe điện đều dễ bị ảnh hưởng sau khi bị ngập nước chứ không chỉ xe điện của Tesla.
Xe Tesla bị bốc cháy sau khi bị ngâm nước biển.
Xe Tesla bị bốc cháy sau khi bị ngâm nước biển.

Lực lượng cứu hỏa trên khắp thế giới có lẽ sẽ phải sửa đổi quy trình chữa cháy phương tiện của họ khi ngày càng có nhiều xe điện di chuyển trên đường phố.

Nguyên nhân là bởi các đám cháy pin lithium-ion nổi tiếng là khó dập tắt bằng cách sử dụng các vòi cứu hỏa truyền thống nếu xe điện bị bốc cháy. Nhiều đám cháy cần đến hàng nghìn lít nước để dập tắt.

Những chiếc xe Tesla nhận được rất nhiều sự chú ý tại Mỹ trong tuần qua khi cơn bão Ian đổ bộ. Các báo cáo về nhiều đám cháy đang xuất hiện khi nước lũ từ cơn bão Ian rút đi.

NewsNation đưa tin, ít nhất 4 chiếc Tesla đã bốc cháy trong tuần qua. Nước mặn và pin lithium-ion không thế trộn lẫn, vì muối ăn mòn và có thể làm hỏng các bộ phận nhạy cảm bên trong pin hoặc cấu trúc xung quanh. Khi đám cháy bắt đầu, rất khó dập tắt vì nhiệt độ quá cao. Và sau đó, có khả năng các bộ pin sẽ hoạt động trở lại thậm chí vài ngày sau vụ cháy ban đầu.

Hướng dẫn của Tesla về phản ứng với đám cháy cho Model S lưu ý rằng có thể cần nhiều hơn từ ba đến tám lần so với đám cháy xe chạy xăng thông thường. Đồng thời, khả năng bùng phát trở lại đã khiến một số sở cứu hỏa phải nhấn chìm hoàn toàn các phương tiện trong nước ngọt trong một thời gian để ngăn chặn sự cố.

Vụ cháy Tesla có thể khiến dư luận chú ý, nhưng thực tế bất kỳ chiếc EV nào tiếp xúc với nước mặn đều có thể gặp phải những vấn đề tương tự.

Như tờ NewsNation đã chỉ ra, đã có một vài sự cố nghiêm trọng liên quan đến cháy pin. Đáng chú ý nhất, một con tàu chở xe hơi trị giá hạng triệu USD gồm toàn xe Porsche và Bentley đã bốc cháy và chìm ở Đại Tây Dương sau khi những chiếc ô tô chở pin lithium-ion bốc cháy trong hầm hàng của nó.

Thực tế, các vụ cháy xe EV cực kỳ hiếm. Số vụ cháy do EV trên 100.000 xe ít hơn so với các xe chạy bằng xăng hoặc hybrid.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.