Xe Tesla bốc cháy sau khi bị ngập nước

Khôi Nguyên
Thực tế, tất cả các xe điện đều dễ bị ảnh hưởng sau khi bị ngập nước chứ không chỉ xe điện của Tesla.
Xe Tesla bị bốc cháy sau khi bị ngâm nước biển.
Xe Tesla bị bốc cháy sau khi bị ngâm nước biển.

Lực lượng cứu hỏa trên khắp thế giới có lẽ sẽ phải sửa đổi quy trình chữa cháy phương tiện của họ khi ngày càng có nhiều xe điện di chuyển trên đường phố.

Nguyên nhân là bởi các đám cháy pin lithium-ion nổi tiếng là khó dập tắt bằng cách sử dụng các vòi cứu hỏa truyền thống nếu xe điện bị bốc cháy. Nhiều đám cháy cần đến hàng nghìn lít nước để dập tắt.

Những chiếc xe Tesla nhận được rất nhiều sự chú ý tại Mỹ trong tuần qua khi cơn bão Ian đổ bộ. Các báo cáo về nhiều đám cháy đang xuất hiện khi nước lũ từ cơn bão Ian rút đi.

NewsNation đưa tin, ít nhất 4 chiếc Tesla đã bốc cháy trong tuần qua. Nước mặn và pin lithium-ion không thế trộn lẫn, vì muối ăn mòn và có thể làm hỏng các bộ phận nhạy cảm bên trong pin hoặc cấu trúc xung quanh. Khi đám cháy bắt đầu, rất khó dập tắt vì nhiệt độ quá cao. Và sau đó, có khả năng các bộ pin sẽ hoạt động trở lại thậm chí vài ngày sau vụ cháy ban đầu.

Hướng dẫn của Tesla về phản ứng với đám cháy cho Model S lưu ý rằng có thể cần nhiều hơn từ ba đến tám lần so với đám cháy xe chạy xăng thông thường. Đồng thời, khả năng bùng phát trở lại đã khiến một số sở cứu hỏa phải nhấn chìm hoàn toàn các phương tiện trong nước ngọt trong một thời gian để ngăn chặn sự cố.

Vụ cháy Tesla có thể khiến dư luận chú ý, nhưng thực tế bất kỳ chiếc EV nào tiếp xúc với nước mặn đều có thể gặp phải những vấn đề tương tự.

Như tờ NewsNation đã chỉ ra, đã có một vài sự cố nghiêm trọng liên quan đến cháy pin. Đáng chú ý nhất, một con tàu chở xe hơi trị giá hạng triệu USD gồm toàn xe Porsche và Bentley đã bốc cháy và chìm ở Đại Tây Dương sau khi những chiếc ô tô chở pin lithium-ion bốc cháy trong hầm hàng của nó.

Thực tế, các vụ cháy xe EV cực kỳ hiếm. Số vụ cháy do EV trên 100.000 xe ít hơn so với các xe chạy bằng xăng hoặc hybrid.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.