Xe thể thao điện Porsche Taycan Cross Turismo giá từ 5 tỷ đồng

Trí Dũng
Người tiêu dùng Việt Nam đã có thể đặt mua mẫu xe thể thao điện Porsche Taycan Cross Turismo ngay từ thời điểm này với mức giá bán lẻ tiêu chuẩn cao nhất 7,7 tỷ đồng.
Porsche Taycan Cross Turismo 2021 có tất cả 4 phiên bản và đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống pin hiệu suất cao với tổng công suất 93,4 kWh.
Porsche Taycan Cross Turismo 2021 có tất cả 4 phiên bản và đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống pin hiệu suất cao với tổng công suất 93,4 kWh.

Hãng xe thể thao Đức chính thức giới thiệu ra thị trường biến thể xe điện mới Porsche Taycan Cross Turismo 2021.

Tương tự biến thể saloon đã ra mắt trước đây, Porsche Taycan Cross Turismo cũng được trang bị hệ thống điện áp 800 vôn.

Xe có tất cả 4 phiên bản và đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống pin hiệu suất cao với tổng công suất 93,4 kWh.

Phiên bản Taycan 4 Cross Turismo có công suất 380 mã lực, khi kết hợp chức năng tăng tốc (launch control) sẽ đạt công suất tối đa đến 476 mã lực cùng khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 5,1 giây, tốc độ tối đa đạt 220 km/giờ. Phạm vi di chuyển 389– 456 km cho một lần sạc.

Phiên bản Taycan 4S Cross Turismo có công suất 490 mã lực, khi kết hợp chức năng Launch Control sẽ đạt công suất tối đa là 571 mã lực, tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 4,1 giây, tốc độ tối đa đạt 240 km/giờ, phạm vi di chuyển  từ 388 – 452 km.

Phiên bản Taycan Turbo Cross Turismo công suất 625 mã lực, khi kết hợp Launch Control sẽ đạt công suất tối đa 680 mã lực, tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 3,3 giây, tốc độ tối đa 250 km/giờ, phạm vi di chuyển 395– 452 km.

Taycan Turbo S Cross Turismo là phiên bản mạnh mẽ nhất khi sở hữu công suất 625 mã lực. Với chức năng Launch Control, chiếc xe này sẽ đạt công suất tối đa 761 mã lực, tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 2,9 giây, tốc độ tối đa 250 km/giờ, phạm vi di chuyển 388 – 419 km.

Điểm khác của biến thể này nằm ở hệ thống khung gầm được phát triển hoàn toàn mới cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần và hệ thống treo khí nén chủ động. Hãng xe Đức cũng trang bị cho Taycan Cross Turismo gói tùy chọn off-road giúp tăng khoảng sáng gầm xe thêm tối đa 30 mm. Điều này đồng nghĩa phiên bản Cross Turismo có thể đáp ứng nhu cầu di chuyển off-road.

Về thiết kế ngoại thất, Porsche Taycan Cross Turismo mang nhiều điểm tương đồng với mẫu concept Misssion E Cross Turismo từng được giới thiệu tại Triển lãm Ô Tô Geneva 2018. Hình dáng thân xe được định hình bởi những đường cong vuốt dốc và dọc thân xe mà các kỹ sư Porsche gọi là "flyline".

Những chi tiết thiết kế off-road gồm vòm bánh xe lớn, cản trước và sau hạ thấp cùng tấm ốp sườn xe. Tùy chọn gói Off-Road Design còn bổ sung thêm các nan hướng gió đặc biệt ở hai cạnh của cản trước và cản sau cũng như ở cuối những tấm ốp hông. Nhờ vậy, thiết kế của phiên bản Taycan Cross Turismo trở nên độc đáo và bảo vệ thân xe khỏi các tác động bên ngoài như đá văng.

Mẫu xe thể thao thuần điện còn được phát triển bộ khung tải đồ phía sau có thể chở được 3 chiếc xe đạp. Cửa cốp sau vẫn mở được ngay cả khi khung phía sau đã tải. Bên cạnh đó, Porsche cũng giới thiệu các mẫu xe đạp điện cao cấp gồm eBike Sport và eBike Cross.

Nhà phân phối Porsche cho biết, người tiêu dùng Việt Nam đã có thể đặt mua Taycan Cross Turismo ngay từ thời điểm này. Phiên bản Taycan 4 Cross Turismo có giá bán lẻ tiêu chuẩn 5,01 tỷ đồng, phiên bản Taycan 4S Cross Turismo có giá 5,72 tỷ đồng và phiên bản Taycan Turbo Cross Turismo giá 7,7 tỷ đồng. Riêng phiên bản Taycan Turbo S Cross Turismo chưa có giá bán chi tiết.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…