Xếp hạng thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2021

Thanh Minh
Interbrand, công ty tư vấn thương hiệu của Mỹ, hãng chuyên đánh giá các thương hiệu tốt nhất toàn cầu, vừa công bố xếp hạng Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất năm 2021...
Trong thị trường ô tô, đứng đầu bảng xếp hạng là Toyota, thương hiệu ô tô được định giá cao nhất với 54,1 triệu USD
Trong thị trường ô tô, đứng đầu bảng xếp hạng là Toyota, thương hiệu ô tô được định giá cao nhất với 54,1 triệu USD

Trong thị trường ô tô, đứng đầu bảng xếp hạng là Toyota, thương hiệu ô tô được định giá cao nhất với 54,1 triệu USD. Trong tổng số 10 thương hiệu toàn cầu hàng đầu, Toyota được xếp ở vị trí thứ bảy, tiếp theo là Mercedes-Benz ở vị trí thứ tám (50,8 tỷ USD) trước McDonald's (45,8 triệu USD) và Disney (44,183 triệu USD).

Trong khi đó, nhà sản xuất ô tô điện số 1 thế giới là Tesla, mặc dù không lọt vào top 10 thương hiệu giá trị nhất năm nay, song vẫn được xếp hạng là thương hiệu phát triển nhanh nhất năm 2021, với mức tăng 184% giá trị thương hiệu "chưa từng có". Xếp ở vị trí thứ 14, Tesla đã tăng 26 bậc, bước nhảy vọt cao nhất so với bất kỳ công ty nào, với giá trị thương hiệu là 36,3 triệu USD.

Apple đứng ở vị trí số một với giá trị thương hiệu là 408,2 triệu USD, tiếp theo là Amazon (249,2 triệu USD) và Microsoft (210,1 triệu USD).

Các nhà sản xuất ô tô khác lọt vào danh sách 100 bao gồm: BMW (41,6 triệu USD), Honda (21,3 triệu USD) Hyundai (15,1 triệu USD), Audi (13,4 triệu USD), Volkswagen (13,4 triệu USD), Ford (12,8 triệu USD), Porsche (11,7 triệu USD), Nissan (11,1 triệu USD) và Land Rover (5,08 triệu USD).

Interbrand không xếp hạng thương hiệu dựa trên doanh số bán hàng hoặc giá trị cổ phiếu. Thay vào đó, Interbrand phân tích dựa trên ba yếu tố: định hướng, sự nhanh nhẹn và mức độ tham gia thị trường. Một thương hiệu sẽ có giá trị cao nếu đã có hướng đi rõ ràng và đang hướng tới mục tiêu với “một tham vọng mạnh mẽ”, trong khi lại có sẵn sự nhanh nhạy để "biến đổi nhanh chóng, đưa sản phẩm và dịch vụ mới ra thị trường và xoay trục để giải quyết những nhu cầu thay đổi của khách hàng khi cần thiết".

"Định hướng, sự nhanh nhẹn và mức độ tham gia là ba trụ cột chính thúc đẩy sự phát triển của một thương hiệu”, Charles Trevail, Giám đốc điều hành của Interbrand cho biết.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.