Xuất hiện thêm mẫu xe “nhái đa quốc gia”

Minh Toàn
Landwind (Trung Quốc) vừa để lộ mẫu xe đa dụng E31 với một loạt chi tiết cóp nhặt từ nhiều dòng xe khác nhau trên thế giới
Landwind E31 sở hữu ngoại hình chắp ghép từ nhiều mẫu xe khác nhau - Ảnh: Autoweek.
Landwind E31 sở hữu ngoại hình chắp ghép từ nhiều mẫu xe khác nhau - Ảnh: Autoweek.
Liên tục bị kiện cáo do “vô tư” mượn thiết kế của nhiều hãng chế tạo xe hơi trên thế giới, nhưng các doanh nghiệp sản xuất xe của Trung Quốc “chứng nào tật đấy”. Bằng chứng mới nhất là sự xuất hiện của mẫu xe đa dụng E31 do Landwind chế tạo từ sự chắp ghép của nhiều dòng xe khác nhau.
 
Bị bắt gặp trong lần chạy thử, chiếc xe đa dụng Landwind E31 ngay lập tức tạo ấn tượng xấu khi ngoại hình mang “hình bóng” của nhiều mẫu xe đang được ưa chuộng hiện nay như Honda CR-V, Hyundai Santa Fe và thậm chí cả Renault Koleos.

Không khó để nhận ra các chi tiết thiết kế ở kiểu dáng Landwind E31 được “vay mượn” hồn nhiên như thế nào. Phía trước, không chỉ hình dáng mà cụm đèn chiếu sáng (đèn pha và đèn gầm) cùng lưới tản nhiệt được dập khuôn giống hệt với chiếc Hyundai Santa Fe. Thân xe, nhất là cấu tạp phần cửa kính lại được “nhặt” từ Honda CR-V. Còn đuôi xe được Landwind “chộp” lại của Renault Koleos.
   
Tuy nhiên, do chưa hoàn thiện quá trình chế tạo động cơ tăng áp, dung tích 1,5 lít nên Landwind tạm thời phải mua động cơ từ Mitsubishi để trang bị cho E31. Bộ phận duy nhất cho đến thời điểm này mà Landwind phải bỏ tiền để lắp trên E31 là động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít, công suất 160 mã lực.

Hiện, Landwind cũng đang trong quá trình sản xuất hộp số tự động 8 cấp, nhưng chưa rõ bộ phận này có được ứng dụng cho E31 tại thời điểm này hay không. Trong khi đó, nội thất của chiếc E31 vẫn được giữ kín. Câu hỏi liệu nội thất E31 giống mẫu xe nào sẽ chỉ được làm rõ khi chiếc xe trình làng tại triển lãm ôtô Quảng Châu diễn ra vào tháng 11 tới đây.

Landwind dự kiến bán E31 với mức giá từ 120.000 Nhân dân tệ (tương đương 390 triệu đồng).

Hình ảnh ban đầu về mẫu xe "nhái đa quốc gia" Landwind E31:

Xuất hiện thêm mẫu xe “nhái đa quốc gia”  - Ảnh 1

Xuất hiện thêm mẫu xe “nhái đa quốc gia”  - Ảnh 2

Xuất hiện thêm mẫu xe “nhái đa quốc gia”  - Ảnh 3

Xuất hiện thêm mẫu xe “nhái đa quốc gia”  - Ảnh 4

Xuất hiện thêm mẫu xe “nhái đa quốc gia”  - Ảnh 5

Tin mới

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.