Xuất xưởng Ford Focus động cơ EcoBoost đầu tiên tại Việt Nam

Đức Thọ
Hãng xe Mỹ vừa chính thức cho xuất xưởng chiếc Focus trang bị thế hệ động cơ EcoBoost đầu tiên tại Việt Nam
Dự kiến Focus mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường ngay trong tháng 12/2015.
Dự kiến Focus mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường ngay trong tháng 12/2015.
Hãng xe Mỹ vừa chính thức cho xuất xưởng chiếc Focus trang bị thế hệ động cơ EcoBoost đầu tiên tại Việt Nam.

Focus mới sử dụng động cơ EcoBoost dung tích 1.5 lít, cao hơn so với “đàn em” Fiesta. Đây là thế hệ động cơ đột phá của Ford khi đem lại sức mạnh tương đương động cơ truyền thống có dung tích xi-lanh 2.0 lít mặc dù chỉ có dung tích 1.5 lít. Chưa kể, thế hệ động cơ này cũng có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% và lượng khí phát thải cũng thấp hơn đáng kể.

Động cơ Ecoboost 1.5 lít kế thừa những công nghệ cốt lõi của EcoBoost bao gồm phun nhiên liệu trực tiếp, turbo tăng áp tốc độ cao và công nghệ van biến thiên Ti_VCT.

Focus EcoBoost trang bị hộp số tự động 6 cấp cùng một loạt công nghệ mà nhiều đối thủ cùng phân khúc hiện nay chưa có. Trong đó có thể kể đến các công nghệ như hỗ trợ đỗ xe tự động vuông góc, hỗ trợ lùi vào chỗ đỗ, hỗ trợ lái xe ra khỏi chỗ đỗ; hỗ trợ phanh chủ động hay tính năng ổn định chuyển tiếp tăng cường giúp dự đoán khi xe có thể bị trượt và sẽ chủ động ngăn ngừa sự mất kiểm soát.

Có thể thấy rằng những công nghệ mà Focus phiên bản mới đã được trang bị nhiều hơn và hiện đại hơn so với ngay chính phiên bản trước.

Bên cạnh đó, Focus mới cũng được trang bị hệ thống kết nối sử dụng khẩu lệnh SYNC2 và công nghệ MyKey với khả năng lập trình một chìa khoá dự phòng quy định tốc độ tối đa của xe và cảnh báo hết xăng sớm…

Dự kiến Focus mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường ngay trong tháng 12/2015. Trong đó, phiên bản Trend AT 1.6L (sedan và hatchback) có mức giá bán lẻ 799 triệu đồng, phiên bản Titanium/Sport AT và phiên bản 1.5L EcoBoost (sedan và hatchback) có mức giá bán lẻ 899 triệu đồng.

Tin mới

1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

Bắc Kinh đã phải hành động để giảm bớt căng thẳng của cuộc chiến giá cả gây thiệt hại với các nhà sản xuất ô tô bị ép phải thanh toán hóa đơn trong vòng 60 ngày. Theo tính toán của các chuyên gia tài chính tờ Financial Times dựa trên các báo cáo tài chính gần đây nhất, các khoản nợ hiện tại đã vượt quá tài sản hiện tại tại hơn 1/3 các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc niêm yết công khai vào cuối năm ngoái.
Các hãng ô tô lớn Trung Quốc công khai chỉ trích nhau, gây chia rẽ sâu sắc

Các hãng ô tô lớn Trung Quốc công khai chỉ trích nhau, gây chia rẽ sâu sắc

Căng thẳng bùng phát tại Diễn đàn ô tô Trùng Khánh Trung Quốc 2025 khi các giám đốc điều hành cấp cao của các hãng ô tô lớn hàng đầu Trung Quốc như BYD, Geely và Great Wall Motor (GWM) đưa ra những lời chỉ trích công khai, nhấn mạnh sự chia rẽ ngày càng sâu sắc trong ngành xe điện (EV) của Trung Quốc.
Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt tháng 5/2025

Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt tháng 5/2025

Với doanh số vượt xa các đối thủ, bộ đôi chủ lực của VinFast là VF 5 và VF 3 tiếp tục giữ vững các vị trí dẫn đầu thị trường xe Việt. Trong khi đó, Ford Territory là điểm nhấn đột phá với doanh số ấn tượng ở nhóm xe động cơ đốt trong.