Xuất xưởng Ford Focus động cơ EcoBoost đầu tiên tại Việt Nam

Đức Thọ
Hãng xe Mỹ vừa chính thức cho xuất xưởng chiếc Focus trang bị thế hệ động cơ EcoBoost đầu tiên tại Việt Nam
Dự kiến Focus mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường ngay trong tháng 12/2015.
Dự kiến Focus mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường ngay trong tháng 12/2015.
Hãng xe Mỹ vừa chính thức cho xuất xưởng chiếc Focus trang bị thế hệ động cơ EcoBoost đầu tiên tại Việt Nam.

Focus mới sử dụng động cơ EcoBoost dung tích 1.5 lít, cao hơn so với “đàn em” Fiesta. Đây là thế hệ động cơ đột phá của Ford khi đem lại sức mạnh tương đương động cơ truyền thống có dung tích xi-lanh 2.0 lít mặc dù chỉ có dung tích 1.5 lít. Chưa kể, thế hệ động cơ này cũng có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% và lượng khí phát thải cũng thấp hơn đáng kể.

Động cơ Ecoboost 1.5 lít kế thừa những công nghệ cốt lõi của EcoBoost bao gồm phun nhiên liệu trực tiếp, turbo tăng áp tốc độ cao và công nghệ van biến thiên Ti_VCT.

Focus EcoBoost trang bị hộp số tự động 6 cấp cùng một loạt công nghệ mà nhiều đối thủ cùng phân khúc hiện nay chưa có. Trong đó có thể kể đến các công nghệ như hỗ trợ đỗ xe tự động vuông góc, hỗ trợ lùi vào chỗ đỗ, hỗ trợ lái xe ra khỏi chỗ đỗ; hỗ trợ phanh chủ động hay tính năng ổn định chuyển tiếp tăng cường giúp dự đoán khi xe có thể bị trượt và sẽ chủ động ngăn ngừa sự mất kiểm soát.

Có thể thấy rằng những công nghệ mà Focus phiên bản mới đã được trang bị nhiều hơn và hiện đại hơn so với ngay chính phiên bản trước.

Bên cạnh đó, Focus mới cũng được trang bị hệ thống kết nối sử dụng khẩu lệnh SYNC2 và công nghệ MyKey với khả năng lập trình một chìa khoá dự phòng quy định tốc độ tối đa của xe và cảnh báo hết xăng sớm…

Dự kiến Focus mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường ngay trong tháng 12/2015. Trong đó, phiên bản Trend AT 1.6L (sedan và hatchback) có mức giá bán lẻ 799 triệu đồng, phiên bản Titanium/Sport AT và phiên bản 1.5L EcoBoost (sedan và hatchback) có mức giá bán lẻ 899 triệu đồng.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.