Xuất xưởng Ford Focus động cơ EcoBoost đầu tiên tại Việt Nam

Đức Thọ
Hãng xe Mỹ vừa chính thức cho xuất xưởng chiếc Focus trang bị thế hệ động cơ EcoBoost đầu tiên tại Việt Nam
Dự kiến Focus mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường ngay trong tháng 12/2015.
Dự kiến Focus mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường ngay trong tháng 12/2015.
Hãng xe Mỹ vừa chính thức cho xuất xưởng chiếc Focus trang bị thế hệ động cơ EcoBoost đầu tiên tại Việt Nam.

Focus mới sử dụng động cơ EcoBoost dung tích 1.5 lít, cao hơn so với “đàn em” Fiesta. Đây là thế hệ động cơ đột phá của Ford khi đem lại sức mạnh tương đương động cơ truyền thống có dung tích xi-lanh 2.0 lít mặc dù chỉ có dung tích 1.5 lít. Chưa kể, thế hệ động cơ này cũng có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% và lượng khí phát thải cũng thấp hơn đáng kể.

Động cơ Ecoboost 1.5 lít kế thừa những công nghệ cốt lõi của EcoBoost bao gồm phun nhiên liệu trực tiếp, turbo tăng áp tốc độ cao và công nghệ van biến thiên Ti_VCT.

Focus EcoBoost trang bị hộp số tự động 6 cấp cùng một loạt công nghệ mà nhiều đối thủ cùng phân khúc hiện nay chưa có. Trong đó có thể kể đến các công nghệ như hỗ trợ đỗ xe tự động vuông góc, hỗ trợ lùi vào chỗ đỗ, hỗ trợ lái xe ra khỏi chỗ đỗ; hỗ trợ phanh chủ động hay tính năng ổn định chuyển tiếp tăng cường giúp dự đoán khi xe có thể bị trượt và sẽ chủ động ngăn ngừa sự mất kiểm soát.

Có thể thấy rằng những công nghệ mà Focus phiên bản mới đã được trang bị nhiều hơn và hiện đại hơn so với ngay chính phiên bản trước.

Bên cạnh đó, Focus mới cũng được trang bị hệ thống kết nối sử dụng khẩu lệnh SYNC2 và công nghệ MyKey với khả năng lập trình một chìa khoá dự phòng quy định tốc độ tối đa của xe và cảnh báo hết xăng sớm…

Dự kiến Focus mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường ngay trong tháng 12/2015. Trong đó, phiên bản Trend AT 1.6L (sedan và hatchback) có mức giá bán lẻ 799 triệu đồng, phiên bản Titanium/Sport AT và phiên bản 1.5L EcoBoost (sedan và hatchback) có mức giá bán lẻ 899 triệu đồng.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.