Xuất xưởng Ford Focus thế hệ mới tại Việt Nam

Trí Dũng
Điểm đáng chú ý ở Focus là việc được trang bị một loạt công nghệ mới
Chiếc Focus thế hệ mới đầu tiên xuất xưởng với sự chứng kiến của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Avid B. Shear, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển, Tổng giám đốc Ford Việt Nam Laurent Charpentier và Giám đốc nhà máy Ford Hải Dương Trịnh Văn Ngân.<br>
Chiếc Focus thế hệ mới đầu tiên xuất xưởng với sự chứng kiến của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Avid B. Shear, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển, Tổng giám đốc Ford Việt Nam Laurent Charpentier và Giám đốc nhà máy Ford Hải Dương Trịnh Văn Ngân.<br>
Ngày 28/11, chiếc Focus thế hệ mới đầu tiên đã chính thức được xuất xưởng tại nhà máy Ford Hải Dương.

Bắt đầu từ thời điểm này, Focus mới sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt để chuẩn bị tung ra thị trường, dự kiến vào giữa tháng 12/2012.

Đây là mẫu xe tiếp theo nằm trong chiến lược One Ford của tập đoàn ôtô Mỹ có mặt tại thị trường Việt Nam, sau Fiesta và Ranger. Tương tự “đàn em” Fiesta, Focus mới cũng sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kinetic, với vẻ bề ngoài gần như lột xác so với thế hệ trước, mang nhiều đường nét uốn lượn và cũng cơ bắp hơn.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý ở Focus là việc được trang bị một loạt công nghệ mới, như điều khiển bằng giọng nói SYNC®, hỗ trợ đỗ xe tự động, dừng xe chủ động trong thành phố, khóa điều khiển từ xa thông minh, khởi động không dùng chìa khóa và hệ thống ga tự động.

Focus mới có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ bao gồm 4 phiên bản: Ambiente cơ bản, Trend hạng trung, Sport+ và Titanium+ cao cấp. Trong đó, dòng xe Sport và Sport+ có kiểu dáng hatchback 5 cửa, Titanium và Titanium+ có kiểu dáng sedan 4 cửa.

Đại diện Ford Việt Nam cho biết, hãng vẫn tiếp tục sản xuất và bán ra thị trường song song hai thế hệ Focus mới và cũ. Theo kế hoạch, Focus thế hệ trước sẽ được dừng bán ra kể từ giữa năm 2013.

Giá bán lẻ Ford Focus mới tại thị trường Việt Nam
Loại xe Động cơ Hộp số Giá bán lẻ (VND)
Ambiente 4x2MT 4 cửaXăng 1.6L Duratec 16 VanSàn 5 cấp689.000.000
Trend 4x2AT 5 cửaXăng 1.6L Duratec 16 VanTự động 6 cấp749.000.000
Trend 4x2AT 4 cửaXăng 1.6L Duratec 16 VanTự động 6 cấp749.000.000
Titanium+ 4x2AT 4 cửaXăng 2.0L Duratec 16 VanTự động 6 cấp849.000.000
Sport+ 4x2AT 5 cửaXăng 2.0L Duratec 16 VanTự động 6 cấp843.000.000

Tin mới

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Theo đánh giá của các chuyên gia Reuters về các thông báo của chính phủ Trung Quốc, ít nhất đã có sáu thành phố và đô thị trên khắp Trung Quốc tạm dừng trợ cấp đổi ô tô cho người mua ô tô vào tháng 6, điều này có thể làm chậm doanh số bán ô tô mới tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Trước những thay đổi về chính sách, BloombergNEF đã lần đầu tiên hạ triển vọng về xe điện của Mỹ trong cả ngắn hạn và dài hạn, cắt giảm 14 triệu xe chạy bằng pin khỏi dự báo doanh số bán hàng đến năm 2030 do Mỹ giảm thuế. Các nhà nghiên cứu hiện thấy quốc gia này không chỉ tụt hậu so với Trung Quốc và Châu Âu mà còn tụt hậu so với tỷ lệ áp dụng trung bình toàn cầu cho đến năm 2040.
Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Theo một thống kê mới nhất của Motorcyclesdata, thị trường xe máy Việt Nam đang phục hồi. Sau năm 2024 khá tích cực, với doanh số tăng 2,9 triệu (+4,9%), khởi đầu năm 2025 khởi sắc với doanh số tính đến tháng 5 là 1,32 triệu (+20,2%). Cái tên đáng chú ý ở mảng xe máy là Vinfast đang bùng nổ, kéo theo toàn bộ phân khúc xe điện của Việt Nam lên ngôi.