Yamaha đánh dấu 10 năm có mặt tại Việt Nam

Đ. Thọ
Ngày 21/4, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã kỷ niệm 10 năm có mặt tại thị trường xe máy Việt Nam
Các mẫu xe do Yamaha Việt Nam sản xuất, lắp ráp luôn khá ăn khách tại thị trường xe máy nội địa.
Các mẫu xe do Yamaha Việt Nam sản xuất, lắp ráp luôn khá ăn khách tại thị trường xe máy nội địa.
Ngày 21/4, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã kỷ niệm 10 năm có mặt tại thị trường xe máy Việt Nam.

Nhân dịp này, Yamaha Việt Nam đã công bố mức tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến năm 2008 sẽ tăng 30% so với năm 2007. Cụ thể, theo kế hoạch năm 2008 công ty sẽ đạt sản lượng bán hàng 700.000 chiếc, tăng 200.000 chiếc so với năm trước.

Yamaha cho biết, sau một năm được cấp phép thành lập, năm 1999 công ty chỉ đạt sản lượng bán hàng 3.000 xe. Trong 10 năm có mặt tại thị trường xe máy Việt Nam, Yamaha luôn chiếm vị trí thứ hai về doanh số sau Honda Việt Nam.

Tại Việt Nam, thương hiệu Yamaha được nhắc đến với nhiều sản phẩm ăn khách trên thị trường, nhất là trong khoảng thời gian từ năm 2002 đến nay, như mẫu xe Sirius, Nouvo, Mio, Exciter và Jupiter…

* Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam chính thức được thành lập theo giấy phép số 2029/GP do Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp ngày 24/1/1998. Theo nội dung cấp phép, Yamaha Việt Nam có tổng số vốn đầu tư trên 123 triệu USD, vốn pháp định là 37 triệu USD và có thời gian hoạt động 40 năm. Yamaha Việt Nam là liên doanh giữa Công ty TNHH Yamaha Motor Nhật Bản, Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam, Nhà máy Cơ khí Cờ đỏ và Công ty Công nghiệp Hong Leong Berhard Malaysia.

Tin mới

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Theo đánh giá của các chuyên gia Reuters về các thông báo của chính phủ Trung Quốc, ít nhất đã có sáu thành phố và đô thị trên khắp Trung Quốc tạm dừng trợ cấp đổi ô tô cho người mua ô tô vào tháng 6, điều này có thể làm chậm doanh số bán ô tô mới tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Trước những thay đổi về chính sách, BloombergNEF đã lần đầu tiên hạ triển vọng về xe điện của Mỹ trong cả ngắn hạn và dài hạn, cắt giảm 14 triệu xe chạy bằng pin khỏi dự báo doanh số bán hàng đến năm 2030 do Mỹ giảm thuế. Các nhà nghiên cứu hiện thấy quốc gia này không chỉ tụt hậu so với Trung Quốc và Châu Âu mà còn tụt hậu so với tỷ lệ áp dụng trung bình toàn cầu cho đến năm 2040.
Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Theo một thống kê mới nhất của Motorcyclesdata, thị trường xe máy Việt Nam đang phục hồi. Sau năm 2024 khá tích cực, với doanh số tăng 2,9 triệu (+4,9%), khởi đầu năm 2025 khởi sắc với doanh số tính đến tháng 5 là 1,32 triệu (+20,2%). Cái tên đáng chú ý ở mảng xe máy là Vinfast đang bùng nổ, kéo theo toàn bộ phân khúc xe điện của Việt Nam lên ngôi.