Yamaha đánh dấu 10 năm có mặt tại Việt Nam

Đ. Thọ
Ngày 21/4, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã kỷ niệm 10 năm có mặt tại thị trường xe máy Việt Nam
Các mẫu xe do Yamaha Việt Nam sản xuất, lắp ráp luôn khá ăn khách tại thị trường xe máy nội địa.
Các mẫu xe do Yamaha Việt Nam sản xuất, lắp ráp luôn khá ăn khách tại thị trường xe máy nội địa.
Ngày 21/4, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã kỷ niệm 10 năm có mặt tại thị trường xe máy Việt Nam.

Nhân dịp này, Yamaha Việt Nam đã công bố mức tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến năm 2008 sẽ tăng 30% so với năm 2007. Cụ thể, theo kế hoạch năm 2008 công ty sẽ đạt sản lượng bán hàng 700.000 chiếc, tăng 200.000 chiếc so với năm trước.

Yamaha cho biết, sau một năm được cấp phép thành lập, năm 1999 công ty chỉ đạt sản lượng bán hàng 3.000 xe. Trong 10 năm có mặt tại thị trường xe máy Việt Nam, Yamaha luôn chiếm vị trí thứ hai về doanh số sau Honda Việt Nam.

Tại Việt Nam, thương hiệu Yamaha được nhắc đến với nhiều sản phẩm ăn khách trên thị trường, nhất là trong khoảng thời gian từ năm 2002 đến nay, như mẫu xe Sirius, Nouvo, Mio, Exciter và Jupiter…

* Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam chính thức được thành lập theo giấy phép số 2029/GP do Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp ngày 24/1/1998. Theo nội dung cấp phép, Yamaha Việt Nam có tổng số vốn đầu tư trên 123 triệu USD, vốn pháp định là 37 triệu USD và có thời gian hoạt động 40 năm. Yamaha Việt Nam là liên doanh giữa Công ty TNHH Yamaha Motor Nhật Bản, Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam, Nhà máy Cơ khí Cờ đỏ và Công ty Công nghiệp Hong Leong Berhard Malaysia.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.