Yamaha Exciter 135 sẽ quay trở lại Việt Nam?

Khôi Nguyên
Thông tin mới nhất từ Cục Sở hữu Trí tuệ vừa tiết lộ hình ảnh một mẫu xe được Yamaha đăng ký bản quyền sở hữu công nghiệp tại Việt Nam. Hình ảnh mẫu xe được cho giống với Yamaha Exciter 135 từng bị khai tử tại thị trường Việt Nam năm 2015 và khá giống với mẫu LC135 Fi 2022 đang được kinh doanh tại thị trường Malaysia.
Hình ảnh mẫu xe đăng ký sở hữu công nghiệp của Yamaha mới được công bố.
Hình ảnh mẫu xe đăng ký sở hữu công nghiệp của Yamaha mới được công bố.

Qua hình ảnh được công bố, có thể thấy xe có thiết kế tổng thể khá giống với mẫu Exciter150 phiên bản 2019 qua thiết kế đèn pha, thân xe và mặt đồng hồ kỹ thuật số. 

Tuy nhiên các chi tiết khác như cụm đèn hậu lại mang thiết kế đèn hậu như của Exciter 155, riêng đèn định vị và đèn xi nhan lại có thiết kế khác.

Bên cạnh đó, mẫu xe này không có tay côn phía bên trái. Cơ bản thì thiết kế này giống với mẫu Yamaha 135LC Fi 2022 vừa được ra mắt tại thị trường Malaysia hồi tháng 3/2022 vừa qua.

Tại Malaysia, Yamaha 135LC Fi được trang bị động cơ xy-lanh đơn 135 cc, làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng EFI, sản sinh công suất 12,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 12,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Khối động cơ này đạt chuẩn khí thải Euro4. Dung tích bình xăng 4,6 lít, khối lượng xe ở mức 109 kg.

Yamaha Exciter 135 sẽ quay trở lại Việt Nam? - Ảnh 1

Yamaha 135LC Fi 2022 tại Malaysia có giá 7.798 RM (khoảng 42,6 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn và 8.198 RM (44,8 triệu đồng) cho bản SE Special Edition.

Trước câu hỏi về việc liệu mẫu xe của Yamaha vừa đăng ký thành công sở hữu công nghiệp có được bán lại tại Việt Nam hay không? Có lẽ khó khả thi vì mẫu xe này từng bị khai tử từ lâu. Ngoài ra, việc Yamaha đăng ký bản quyền công nghiệp tại Việt Nam không đồng nghĩa xe sẽ được phân phối trở lại mà động thái này nhằm bảo vệ quyền sản phẩm. Thông thường, các hãng xe sẽ đăng ký bản quyền tại nhiều nước khác nhau để tránh tình trạng ăn cắp, đạo nhái thiết kế xe.

Tin mới

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.
Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Trong lộ trình chuyển đổi xanh và phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng trạm sạc chính là “mạch máu” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với EV khi ngành giao thông vận tải hướng tới mục tiêu phi carbon. Việc có một quy chuẩn trạm/trụ sạc xe điện sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn xe điện, còn doanh nghiệp tự tin đầu tư vào phát triển hạ tầng công nghệ hỗ trợ.