Yamaha Exciter 135 sẽ quay trở lại Việt Nam?

Khôi Nguyên
Thông tin mới nhất từ Cục Sở hữu Trí tuệ vừa tiết lộ hình ảnh một mẫu xe được Yamaha đăng ký bản quyền sở hữu công nghiệp tại Việt Nam. Hình ảnh mẫu xe được cho giống với Yamaha Exciter 135 từng bị khai tử tại thị trường Việt Nam năm 2015 và khá giống với mẫu LC135 Fi 2022 đang được kinh doanh tại thị trường Malaysia.
Hình ảnh mẫu xe đăng ký sở hữu công nghiệp của Yamaha mới được công bố.
Hình ảnh mẫu xe đăng ký sở hữu công nghiệp của Yamaha mới được công bố.

Qua hình ảnh được công bố, có thể thấy xe có thiết kế tổng thể khá giống với mẫu Exciter150 phiên bản 2019 qua thiết kế đèn pha, thân xe và mặt đồng hồ kỹ thuật số. 

Tuy nhiên các chi tiết khác như cụm đèn hậu lại mang thiết kế đèn hậu như của Exciter 155, riêng đèn định vị và đèn xi nhan lại có thiết kế khác.

Bên cạnh đó, mẫu xe này không có tay côn phía bên trái. Cơ bản thì thiết kế này giống với mẫu Yamaha 135LC Fi 2022 vừa được ra mắt tại thị trường Malaysia hồi tháng 3/2022 vừa qua.

Tại Malaysia, Yamaha 135LC Fi được trang bị động cơ xy-lanh đơn 135 cc, làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng EFI, sản sinh công suất 12,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 12,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Khối động cơ này đạt chuẩn khí thải Euro4. Dung tích bình xăng 4,6 lít, khối lượng xe ở mức 109 kg.

Yamaha Exciter 135 sẽ quay trở lại Việt Nam? - Ảnh 1

Yamaha 135LC Fi 2022 tại Malaysia có giá 7.798 RM (khoảng 42,6 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn và 8.198 RM (44,8 triệu đồng) cho bản SE Special Edition.

Trước câu hỏi về việc liệu mẫu xe của Yamaha vừa đăng ký thành công sở hữu công nghiệp có được bán lại tại Việt Nam hay không? Có lẽ khó khả thi vì mẫu xe này từng bị khai tử từ lâu. Ngoài ra, việc Yamaha đăng ký bản quyền công nghiệp tại Việt Nam không đồng nghĩa xe sẽ được phân phối trở lại mà động thái này nhằm bảo vệ quyền sản phẩm. Thông thường, các hãng xe sẽ đăng ký bản quyền tại nhiều nước khác nhau để tránh tình trạng ăn cắp, đạo nhái thiết kế xe.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.