Yamaha Exciter 135 sẽ quay trở lại Việt Nam?

Khôi Nguyên
Thông tin mới nhất từ Cục Sở hữu Trí tuệ vừa tiết lộ hình ảnh một mẫu xe được Yamaha đăng ký bản quyền sở hữu công nghiệp tại Việt Nam. Hình ảnh mẫu xe được cho giống với Yamaha Exciter 135 từng bị khai tử tại thị trường Việt Nam năm 2015 và khá giống với mẫu LC135 Fi 2022 đang được kinh doanh tại thị trường Malaysia.
Hình ảnh mẫu xe đăng ký sở hữu công nghiệp của Yamaha mới được công bố.
Hình ảnh mẫu xe đăng ký sở hữu công nghiệp của Yamaha mới được công bố.

Qua hình ảnh được công bố, có thể thấy xe có thiết kế tổng thể khá giống với mẫu Exciter150 phiên bản 2019 qua thiết kế đèn pha, thân xe và mặt đồng hồ kỹ thuật số. 

Tuy nhiên các chi tiết khác như cụm đèn hậu lại mang thiết kế đèn hậu như của Exciter 155, riêng đèn định vị và đèn xi nhan lại có thiết kế khác.

Bên cạnh đó, mẫu xe này không có tay côn phía bên trái. Cơ bản thì thiết kế này giống với mẫu Yamaha 135LC Fi 2022 vừa được ra mắt tại thị trường Malaysia hồi tháng 3/2022 vừa qua.

Tại Malaysia, Yamaha 135LC Fi được trang bị động cơ xy-lanh đơn 135 cc, làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng EFI, sản sinh công suất 12,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 12,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Khối động cơ này đạt chuẩn khí thải Euro4. Dung tích bình xăng 4,6 lít, khối lượng xe ở mức 109 kg.

Yamaha Exciter 135 sẽ quay trở lại Việt Nam? - Ảnh 1

Yamaha 135LC Fi 2022 tại Malaysia có giá 7.798 RM (khoảng 42,6 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn và 8.198 RM (44,8 triệu đồng) cho bản SE Special Edition.

Trước câu hỏi về việc liệu mẫu xe của Yamaha vừa đăng ký thành công sở hữu công nghiệp có được bán lại tại Việt Nam hay không? Có lẽ khó khả thi vì mẫu xe này từng bị khai tử từ lâu. Ngoài ra, việc Yamaha đăng ký bản quyền công nghiệp tại Việt Nam không đồng nghĩa xe sẽ được phân phối trở lại mà động thái này nhằm bảo vệ quyền sản phẩm. Thông thường, các hãng xe sẽ đăng ký bản quyền tại nhiều nước khác nhau để tránh tình trạng ăn cắp, đạo nhái thiết kế xe.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.