Yamaha NVX, đối thủ “cứng” của Honda PCX

Đức Thọ
Được xếp cạnh tranh trực tiếp với Honda PCX, tân binh của Yamaha sở hữu khá nhiều lợi thế
Ấn tượng đầu tiên về NVX 155 là kiểu dáng hầm hố, đồ sộ, nhất là bộ bánh xe kích thước lớn.
Ấn tượng đầu tiên về NVX 155 là kiểu dáng hầm hố, đồ sộ, nhất là bộ bánh xe kích thước lớn.
Mẫu xe tay ga thể thao NVX 155cc vừa được Yamaha Việt Nam tung ra thị trường với hai phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp.

Được xếp cạnh tranh trực tiếp với Honda PCX, tân binh của Yamaha sở hữu khá nhiều lợi thế, nhất là với những người tiêu dùng yêu thích thiết kế cá tính và tốc độ.

Điểm đáng chú ý đầu tiên về NVX 155 là kiểu dáng hầm hố, đồ sộ, nhất là bộ bánh xe kích thước lớn. Cả lốp trước và sau của NVX đều là loại không săm, trong đó lốp trước có kích thước 110/80-14M/C 53P còn lốp sau kích thước 140/70-14M/C 62P.

NVX có chiều dài tổng thể 1.990 mm, rộng 700 mm và cao 1.125mm, độ cao gầm xe ở mức 140 mm và độ cao yên xe ở mức 790 mm.

So với đối thủ PCX, NVX có sức mạnh vận hành cao hơn đáng kể. Động cơ 4 thì dung tích 155cc làm mát bằng dung dịch và công nghệ phun xăng điện tử với hệ thống CVT của NV cho công suất đến 15 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm.

Cùng với thế hệ động cơ blue core mới, Yamaha NVX cũng sở hữu một loạt công nghệ hiện đại.

Hệ thống ngắt động cơ tạm thời “Stop/Start System - SSS” trên phiên bản cao cấp giúp xe vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn. Nguyên lý hoạt động của SSS trên Yamaha NVX tương tự như hệ thống Idling Stop trên các mẫu xe thế hệ mới của Honda. Tuy nhiên, điểm khác là khi kích hoạt, nếu như Idling Stop ngắt động cơ sau 3 giây dừng xe thì SSS trên Yamaha NVX ngắt động cơ ngay khi xe giảm tốc độ về đến 0 km/h.

NVX trang bị mặt đồng hồ điện tử LCD kích cỡ 5,8 inch, chính giữa là đồng hồ đo tốc độ với thanh hiển thị ở trên đo số vòng quay trong một phút.

Hệ thống khóa thông minh trên NVX 155 cho phép khởi động xe bằng cách xoay nút vặn đa năng mà không cần tra chìa khóa.

Về giá bán lẻ, theo công bố của Yamaha Việt Nam, NVX 155 chính thức có mặt trên thị trường từ tháng 12/2016 với mức giá bán lẻ đề xuất 44,9 triệu đồng dành cho phiên bản tiêu chuẩn. Phiên bản cao cấp trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống tự động ngắt động cơ tạm thời (SSS) và chìa khóa thông minh có giá bán lẻ 50,9 triệu đồng.

Hình ảnh chi tiết Yamaha NVX 2017:

Yamaha NVX, đối thủ “cứng” của Honda PCX 1
Xe có kích thước lớn và thiết kế góc cạnh, cơ bắp.

Yamaha NVX, đối thủ “cứng” của Honda PCX 2
Cụm đèn trước trang bị công nghệ LED.

Yamaha NVX, đối thủ “cứng” của Honda PCX 3
Phần đuôi cá tính và khỏe khoắn.

Yamaha NVX, đối thủ “cứng” của Honda PCX 4
Cốp đựng đồ dung tích 25 lít có thể đựng 1 mũ bảo hiểm cả đầu và các vật dụng cá nhân khác.

Yamaha NVX, đối thủ “cứng” của Honda PCX 5
Xe sử dụng bánh lớn, bề mặt lốp rộng. Riêng phiên bản cao cấp trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Yamaha NVX, đối thủ “cứng” của Honda PCX 6
Cụm khóa thông minh không cần chìa.

Yamaha NVX, đối thủ “cứng” của Honda PCX 7
Mặt đồng hồ công nghệ LCD.

Tin mới

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?
Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Các giám đốc điều hành của Tesla nói rằng những chiếc xe mới ra mắt trong năm nay sẽ chỉ là phiên bản giá cả phải chăng hơn của những chiếc xe hiện có. Thay vào đó, công ty đang tập trung vào việc ra mắt Cybercab vào năm tới, một mẫu xe không có vô lăng hoặc bàn đạp sẽ được sản xuất hàng triệu chiếc cho các đội xe gọi xe tự hành. Musk tin rằng đây sẽ là sản phẩm “bom tấn” tiếp theo của công ty ông sau Model Y, trước khi chuyển sang robot hình người.
Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan đã cảnh báo về khoản lỗ hàng năm lớn nhất lên tới 750 tỷ Yên (5,3 tỷ USD) do chi phí tái cấu trúc cao hơn dự kiến ​​khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang gặp khó khăn này phải đối mặt với một ranh giới mới về áp lực tài chính từ cuộc chiến thuế quan của Mỹ.