Boss và diện mạo mới của bộ suit quyền lực tại Milan
05/10/2022, 13:42
Chia sẻ
Trong khuôn khổ Milan Fashion Week, show diễn của Boss tại sân vận động Velodromo Vigorelli có tới hơn 1.000 khách mời. Naomi Campbell, Future, Khaby Lame, Anthony Joshua và Alica Schmidt xuất hiện trên sàn diễn, cùng với đại sứ thương hiệu Lee Minho, đại sứ mảng nước hoa Laura Harrier, và J Balvin, Bella Thorne, Ross Butler, Patrick Schwarzenegger, Tinashe và Tenoch Huerta trên hàng ghế đầu. Nối tiếp sau đó là bữa tiệc ngay tại địa điểm diễn show với màn trình diễn của hai DJ hàng đầu Honey Dijon và Orazio Rispo.
Lấy cảm hứng từ môn thể thao biểu diễn mô tô, sàn diễn được bài trí với những khối cầu bằng thép, được chiếu sáng ấn tượng bằng những chùm đèn và laser tạo nên hiệu ứng ấn tượng. Trên bối cảnh này, những tay đua xuất hiện trên sàn diễn trong bộ trang phục đen của Boss, rồi tiếp tục tiến vào khối cầu để bắt đầu màn trình diễn thách thức trọng lực làm bối cảnh cho show diễn. Màn trình diễn này đã gia tăng sức lan toả của Boss trên mạng xã hội, đúng với mục tiêu hướng tới đối tượng khách hàng trẻ của tập đoàn Hugo Boss.
Mở màn là huyền thoại "báo đen" Naomi Campbell và kết thúc bởi rapper Future, show diễn đạt tới độ phân chia hài hòa giữa người mẫu chuyên nghiệp và dàn khách mời ngôi sao. Kỹ thuật cắt may của thương hiệu được tái định nghĩa với nhiều thiết kế cách tân Âu phục hoặc rất thanh lịch, hoặc cũng thật táo bạo. Suit hai mảnh nữ giới kết hợp cùng áo khoác đi đường, áo khoác dáng dài hai hàng cúc biến tấu không tay hay những đôi giày derby mũi đính thép mạnh mẽ. Áo len cổ lọ có thể kéo cao tạo thành mũ trùm đầu dành cho nữ giới song hành cùng dàn mẫu nữ mặc áo blazer được cắt ngắn táo bạo, khoe khéo vạt áo sơ mi cùng đôi chân dài miên man.
Áo khoác biker được thiết kế rộng rãi và thoải mái hơn để phù hợp với thời trang dạo phố nay phủ một lớp Tyvek (vải không nhăn được tổng hợp 100% từ sợi polyethylene dệt dày sợi) đảm bảo sự mạnh mẽ, phóng khoáng cho phong cách cá nhân. Những chiếc mũ bảo hiểm xuất hiện thường trực như phụ kiện của show diễn, nhắc nhở về chủ đề lớn của BST: Những tay đua đang sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới với hành trang từ di sản quá khứ và tinh thần vị lai phóng khoáng.
Bộ sưu tập được phát triển từ các thiết kế biểu tượng trong kho lưu trữ của Boss, tái thiết cho thế hệ mới, từ đó tái định nghĩa khái niệm về Boss trong thời hiện tại – trở thành người làm chủ có nghĩa là gì. “Kho lưu trữ chính là trái tim của Boss, là di sản quý giá của thương hiệu”, Marco Falcioni, Phó Chủ tịch cấp cao chỉ đạo sáng tạo của Hugo Boss cho biết. “Chúng tôi được truyền cảm hứng bởi những hình ảnh biểu tượng từ các chiến dịch của Boss trong những năm 90, từ đó tìm hiểu về những bộ suit quyền lực từ nhiều thập kỷ trước và đặt ra câu hỏi: làm thế nào để nắm bắt được tinh thần trao quyền của những thiết kế này để truyền tải tới thế hệ trẻ?”
Trong mùa này, thương hiệu hướng tới ý tưởng về quyền lực mềm. Việc mặc suit không phải để dựng nên lớp khiên cứng nhắc che giấu con người thật, mà nên là cách mà mỗi người thể hiện cá tính, sự tự do và màu sắc riêng. Do đó, thay vì tập trung vào một bộ trang phục chủ chốt duy nhất, thương hiệu giới thiệu những thiết kế đa dạng dành cho mùa tới. Dựa trên chuyên môn cắt may tuyệt mỹ của thương hiệu để biến tấu với phom dáng, chất liệu và bố cục, bộ sưu tập này giới thiệu những góc nhìn mới về bộ suit nguyên bản, từ phom rủ đến kiểu dáng cứng cáp hơn.
Những thiết kế cổ điển từ trước đến nay luôn đi cùng quyền lực – chiếc áo khoác vải canvas truyền thống, hay quần da – được làm mới với phom dáng linh hoạt và chất liệu mềm mại, chứng minh rằng quần áo không nhất thiết phải thô cứng thì mới mang tới cho người mặc cảm giác làm chủ. Những sắc độ nhẹ nhàng của màu xám than, kem và nâu được thêm vào bảng màu gồm đen, trắng và nâu camel đặc trưng của thương hiệu, cho thấy ranh giới bảng màu của Boss bắt đầu được mở rộng.
Show diễn đã được phát trực tiếp trên nhiều nền tảng cũng như trên website thương hiệu, với các thiết kế mới có thể mua ngay qua livestream tại 13 nước Châu Âu. Hiểu rằng người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số luôn muốn sở hữu những thiết kế mới ngay sau khi được ra mắt, Boss tiếp tục lựa chọn cách tiếp cận “Xem ngay, mua luôn” đã rất thành công khi được áp dụng với bộ sưu tập Boss x Russell Athletic và show diễn tại Dubai trong thời gian qua.
Tại Vương quốc Anh, Boss cũng trở thành thương hiệu thời trang cao cấp đầu tiên cho phép người theo dõi mua sắm ngay khi xem video phát trực tiếp trên kênh TikTok của mình, sử dụng tính năng TikTok Shop mới ra mắt.
Cùng chuyên mục
Những thức uống có thể thay thế cho cafe buổi sáng?
Nếu bạn đang tìm kiếm một cú hích năng lượng vào buổi sáng nhưng e ngại tác dụng phụ của việc uống quá nhiều cà phê (như lo âu, mất ngủ hay rối loạn tiêu hóa), thì có lẽ đã đến lúc cân nhắc một lựa chọn thay thế...
Những không gian giải nhiệt ngày hè
Những không gian cafe xanh mát đang trở thành xu hướng thu hút giới trẻ, không chỉ bởi những ly đồ uống thơm ngon mà còn là nơi chốn lý tưởng để thư giãn, làm việc, thậm chí tận hưởng không khí trong lành…
Từ triết lý sức khỏe đến xu hướng thời trang
Trong một thế giới liên tục bị gán với mạng xã hội, màn hình xanh, và áp lực năng suất, Gen Z đang khởi động một cuộc “rút phích cắm” tập thể, nơi họ tìm cách chạm vào tự nhiên...
Siết chặt an toàn du lịch đường thủy trước mùa mưa bão
Từ tháng 6 đến tháng 9 là mùa cao điểm du lịch ở Việt Nam. Nhưng càng về cuối hè cũng là thời điểm thường xảy ra giông bão, mưa lũ, sạt lở... Các địa phương, doanh nghiệp và du khách do đó cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng…
Bài học về sự thành công của các thương hiệu "siêu xa xỉ"
Dù ngành hàng xa xỉ đang đối mặt với tốc độ tăng trưởng chậm lại, phân khúc siêu xa xỉ vẫn ghi nhận sự bứt phá đáng kể – điều dễ hiểu khi ngày càng nhiều thương hiệu tìm cách học theo chiến lược thành công của các "ông lớn"...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Hôm nay ngày 08/4/2025, Giám đốc Ban quản lý Dự án Thăng Long (Ban Thăng Long) Đinh Công Minh cho biết đã có tờ trình Bộ Xây dựng phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đường bộ cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1 theo phương thức PPP.
Cụ thể, thời gian qua, Ban Thăng Long đã tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự án bằng đấu thầu rộng rãi trong nước. Trên cơ sở đánh giá kết quả hồ sơ dự thầu, đơn vị này đã kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt liên danh xây dựng phát triển hạ tầng giao thông Trường Hải - Sơn Hải là nhà đầu tư thực hiện dự án PPP đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, giai đoạn 1.