Các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng bắt đầu sốt ruột

Đức Thọ
6 nhà nhập khẩu xe chính hãng đề nghị sớm có hướng dẫn thực hiện chi tiết các quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương
Nếu đến ngày 26/6 các doanh nghiệp chưa có giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng của Bộ Giao thông Vận tải thì không thể nhận xe để giao cho khách hàng - Ảnh: Đức Thọ.
Nếu đến ngày 26/6 các doanh nghiệp chưa có giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng của Bộ Giao thông Vận tải thì không thể nhận xe để giao cho khách hàng - Ảnh: Đức Thọ.
Mặc dù tỏ ra đồng tình với chủ trương siết ôtô nhập khẩu tự do, song không phải vì vậy mà giới kinh doanh xe nhập khẩu chính hãng không thấy sốt ruột.

Cụ thể ngày 7/6, đại diện 6 nhà nhập khẩu và phân phối chính thức các thương hiệu xe hơi đã ký chung vào công văn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công Thương và Bộ Tài chính sớm hướng dẫn thực hiện chi tiết các quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương.

6 nhà nhập khẩu chính thức gồm các công ty: Liên Á phân phối xe Audi, Euro Auto phân phối xe BMW, Đông Dương phân phối xe Chrysler, Jeep và Dodge, PSC phân phối xe Porsche, Auto Motors Việt Nam phân phối xe Renault và Hình tượng Ôtô Việt Nam phân phối xe Subaru.

Trong công văn này, các nhà nhập khẩu chính hãng “rất ủng hộ Bộ Công Thương và Bộ Giao thông Vận tải trong nỗ lực ổn định và kiểm soát thị trường xe hơi tại Việt Nam bằng việc ban hành Thông tư 20 quy định điều kiện nhập khẩu xe…”.

Tuy nhiên, do thời gian từ nay đến khi Thông tư 20 có hiệu lực (ngày 26/6/2011) không còn nhiều, các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện các quy chuẩn đối với hệ thống xưởng dịch vụ sau bán hàng của các doanh nghiệp nhập khẩu, cùng với đó là việc cấp giấy chứng nhận bảo hành và sửa chữa.

Theo các doanh nghiệp này, nếu đến ngày 26/6 họ chưa có giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng của Bộ Giao thông Vận tải thì không thể nhận xe để giao cho khách hàng. Như vậy sẽ tạo ra không ít các chi phí phát sinh và gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Được biết, hiện Bộ Giao thông Vận tải đang hoàn thiện dự thảo thông tư quy định về điều kiện bảo hành, bảo dưỡng của doanh nghiệp nhập khẩu ôtô chở người loại từ 9 chỗ trở xuống. Giới kinh doanh ôtô nhập khẩu đang mong chờ ngày thông tư này chính thức được ban hành và có hiệu lực.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.