
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 28/11/2025
Nguyễn Thuấn
02/08/2023, 13:00
Doanh thu các ngành dịch vụ du lịch của tỉnh Thanh Hóa 7 tháng năm 2023 đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2022, như dịch vụ lưu trú tăng hơn 51%; du lịch lữ hành tăng tới hơn 59%....
Theo thông tin từ Cục thống kê Thanh Hóa, nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng của người dân tăng cao nên hoạt động dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành trong tháng 7/2023 tiếp tục diễn ra sôi động tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh này.
Chỉ tính riêng trong tháng 7/2023, doanh thu dịch vụ lưu trú ước đạt hơn 340 tỷ đồng, tăng 49,9% so tháng cùng kỳ; doanh thu dịch vụ ăn uống ước đạt hơn 1.789 tỷ đồng, tăng 10,5% so tháng cùng kỳ; doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 30,6 tỷ đồng, tăng 2,1% so tháng cùng kỳ; doanh thu dịch vụ khác ước đạt 1.450,5 tỷ đồng, giảm 1,1% so tháng cùng kỳ.
Lũy kế 7 tháng đầu năm 2023 doanh thu ngành dịch vụ du lịch Thanh Hóa tăng cao, cụ thể như doanh thu dịch vụ lưu trú ước đạt 1.430 tỷ đồng, tăng 51,2% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu dịch vụ ăn uống ước đạt 10.513 tỷ đồng, tăng 39,9% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 150,5 tỷ đồng, tăng 59,3% so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ khác ước đạt 9.817 tỷ đồng, tăng 0,2% so cùng kỳ.
Tiếp đến, doanh thu bán lẻ hàng hoá tháng 7/2023 của Thanh Hóa ước đạt 11.315 tỷ đồng, tăng 14,8% so với tháng cùng kỳ năm trước. Lũy kế 7 tháng năm 2023 doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 76.173 tỷ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2023 của Thanh Hóa tăng 0,66% so với tháng trước, tăng 0,53% so với tháng 12/2022 và tăng 2,89% so với tháng 7/2022. Bình quân 7 tháng đầu năm 2023, CPI tăng 4,42% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn 2,15% so với CPI bình quân 7 tháng đầu năm 2022.
Trong tháng 7/2023, có 9/11 nhóm hàng hóa giá tăng so với tháng trước, gồm: Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,88% (lương thực giảm 0,61%, thực phẩm tăng 1,29%, ăn uống ngoài gia đình tăng 0,48%); nhóm may mặc, mũ nón, giầy dép tăng 0,27%; nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 1,02%; nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,34%; nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,04%; nhóm giao thông tăng 0,26%; nhóm giáo dục tăng 0,05%; nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,06%; nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 3,44%. 2/11 nhóm giá cả hàng.
Hoạt động vận tải hành và hàng hóa của Thanh Hóa thời gian qua cũng khởi sắc hơn, tháng 7/2023, doanh thu vận tải hành khách ước đạt hơn 413 tỷ đồng, tăng 2,0% so tháng trước, tăng 28,2% so tháng cùng kỳ, hành khách vận chuyển 3,1 triệu người, hành khách luân chuyển 208,5 triệu người.km; so với tháng trước, tăng 1,8% về hành khách vận chuyển, tăng 1,9% về hành khách luân chuyển; so với tháng cùng kỳ năm trước, tăng 28,1% về hành khách vận chuyển, tăng 28,3% về hành khách luân chuyển.
Doanh thu vận tải hàng hóa ước đạt 941,7 tỷ đồng, tăng 1,0% so với tháng trước, tăng 21,8% so tháng cùng kỳ; hàng hoá vận chuyển 5,9 triệu tấn, hàng hóa luân chuyển 266,4 triệu tấn.km; so với tháng trước, tăng 0,9% về hàng hóa vận chuyển, tăng 1,0% về hàng hóa luân chuyển; so với tháng cùng kỳ năm trước, tăng 17,4% về hàng hóa vận chuyển, tăng 17,4% về hàng hóa luân chuyển.
Doanh thu dịch vụ hỗ trợ vận tải ước đạt 396,2 tỷ đồng, tăng 2,9% so tháng trước, tăng 49,1% so tháng cùng kỳ. Doanh thu bưu chính, chuyển phát nhanh ước đạt 6,2 tỷ đồng, tăng 26% so với tháng cùng kỳ năm trước.
Luỹ kế 7 tháng đầu năm 2023, doanh thu vận tải hành khách của Thanh Hóa ước đạt 2.981 tỷ đồng, tăng 47,9% so với cùng kỳ, hành khách vận chuyển 23,2 triệu người, hành khách luân chuyển hơn 1.528 triệu người.km, tăng 47,5% về hành khách vận chuyển, tăng 48,4% về hành khách luân chuyển so với cùng kỳ năm trước; doanh thu vận tải hàng hóa ước đạt 6.545 tỷ đồng, tăng 24,1% so với cùng kỳ...
Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VIII, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh doanh nghiệp và doanh nhân trẻ Tại Việt Nam cần thực hiện “6 tiên phong”, và thi đua “6 nhất” trong xây dựng và phát triển đất nước...
Grab Việt Nam và EBOOST - doanh nghiệp tiên phong cung cấp các giải pháp sạc thông minh dành cho xe điện - vừa chính thức ký biên bản thoả thuận hợp tác nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam.
Dự án Núi Pháo do Masan High-Tech Materials (UpCom: MSR) – thành viên Tập đoàn Masan – vận hành, đang giúp Việt Nam hình thành một chuỗi cung ứng vật liệu công nghệ cao tích hợp và bền vững, từ khai thác, chế biến đến sản xuất sản phẩm phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ mũi nhọn. Đây là lợi thế chiến lược quan trọng giúp Việt Nam nâng cao vị thế trong mạng lưới cung ứng khoáng sản toàn cầu.
Năm 2025, ESG (Môi trường- Xã hội - Quản trị) đã chính thức bước vào giai đoạn hành động hóa quyết liệt với tinh thần không có công nghệ và dữ liệu, doanh nghiệp không chỉ mất hợp đồng mà còn bị loại khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Hà Tĩnh đang triển khai kế hoạch đấu giá 15 mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường, nhằm bổ sung nguồn cung phục vụ các dự án trên địa bàn. Hai đợt đấu giá được tổ chức theo lộ trình, với đợt đầu tiên đã lựa chọn được đơn vị tổ chức đấu giá.
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: