Hà Nội: Tổ chức phân luồng lại giao thông trên cầu Thanh Trì

Khôi Nguyên
Từ ngày 3/10 đến 16/12/2022, đơn vị thi công tổ chức rào chắn, mở dải phân cách giữa để các xe ô tô từ làn hỗn hợp chuyển sang làn đường sát dải phân cách giữa để di chuyển qua vị trí thi công.
Hiện trường vụ tai nạn xảy ra vào chiều tối 13/9, tại khu vực cầu Thanh Trì, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội. Vào thời điểm trên, một chiếc ô tô di chuyển trên cầu Thanh Trì (làn ô tô), khi đi đến gần giữa cầu không làm chủ được tốc độ đã lao sang làn xe máy đâm hàng loạt phương tiện.
Hiện trường vụ tai nạn xảy ra vào chiều tối 13/9, tại khu vực cầu Thanh Trì, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội. Vào thời điểm trên, một chiếc ô tô di chuyển trên cầu Thanh Trì (làn ô tô), khi đi đến gần giữa cầu không làm chủ được tốc độ đã lao sang làn xe máy đâm hàng loạt phương tiện.

Theo đó, các nhà thầu chỉ được phép thực hiện thi công từ 22h đến 5h hôm sau và phải thu hồi toàn bộ máy thi công, biển báo, rào chắn... cho các phương tiện lưu thông bình thường vào sáng hôm sau.

Với làn (chiều) cầu từ Pháp Vân đi Quốc lộ 5 các nhà thầu thi công từ nay cho đến ngày 15/11. Với chiều từ Quốc lộ 5 đi Pháp Vân thi công từ ngày 16/11 đến 16/12.

Trong thời gian sửa mặt cầu Thanh Trì, công tác phân luồng cho các phương tiện được thực hiện theo hướng: Đối với làn dành cho ô tô, các phương tiện ô tô lưu thông trên làn đường rộng 7,3m sát dải phân cách giữa của cầu Thanh Trì. Với làn hỗn hợp, các phương tiện ô tô con lưu thông đến vị trí mở dải phân cách chuyển làn lưu thông sang làn dành cho ô tô rộng 7,3m sát dải phân cách giữa để lưu thông đi qua vị trí thi công.

Các phương tiện xe máy lưu thông trên làn hỗn hợp, không chuyển làn tại điểm mở dải phân cách và tiếp tục lưu thông đến vị trí thi công để đi vào làn đường dành cho xe máy rộng 2,9m sau khi dịch chuyển dải phân cách mềm.

Trước đó hồi tháng 3/2021, Sở GTVT đã điều chỉnh tốc độ lưu thông xe ô tô trên cầu thanh trì từ 80km xuống 60km/h.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.