Hơn 8000 vụ tai nạn giao thông làm 4.714 người tử vong 9 tháng đầu năm 2022

Khôi Nguyên
Theo thống kê của Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, trong 9 tháng đầu năm 2022, toàn quốc đã xảy ra 8.313 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.714 người, bị thương 5.546 người.
Ảnh: Tuấn Nam.
Ảnh: Tuấn Nam.

Trong tháng 9/2022 (tính từ ngày 15/8/2022 đến ngày 14/9/2022), toàn quốc xảy ra 825 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 438 người và làm bị thương 589 người.

So với tháng 9 năm 2019, số vụ TNGT giảm 519 vụ (giảm 62,9%), giảm 125 người chết (giảm 28,5%), giảm 443 người bị thương (giảm 72,5%).

Tuy nhiên, so với tháng cùng kỳ năm 2021 lại tăng 337 vụ (tăng 69,06%), tăng 184 người chết (tăng 72,44%), tăng 288 người bị thương (tăng 95,68%).

Trong đó, đường bộ xảy ra 816 vụ, làm chết 428 người, bị thương 587 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 335 vụ (tăng 69,65%), tăng 180 người chết (tăng 72,58%), tăng 287 người bị thương (tăng 95,67%).

Đường sắt xảy ra 6 vụ TNGT, làm chết 3 người, bị thương 2 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 3 vụ (tăng 100%), tăng 1 người chết (tăng 50%), tăng 1 người bị thương (tăng 100%).

Ở lĩnh vực đường thuỷ, xảy ra 3 vụ TNGT, làm chết 7 người. So với cùng kỳ năm trước số vụ không thay đổi (3/3), tăng 4 người chết (tăng 133,33%).

Riêng hàng hải không xảy ra tai nạn, không có người chết và bị thương. So với cùng kỳ năm trước giảm 1 vụ (giảm 100%), giảm 1 người chết (giảm 100%).

Trong tháng 9/2022, Cục Hàng không Việt Nam nhận được 68 báo cáo an toàn bắt buộc, xảy ra 8 sự cố mức D, giảm 1 sự cố so với tháng 8/2022 và tăng 07 sự cố so với cùng kỳ năm 2021, không xảy ra sự cố uy hiếp an toàn nghiêm trọng và sự cố uy hiếp an toàn cao.

Tính chung 9 tháng đầu năm 2022 (tính từ ngày 15/12/2021 đến 14/9/2022), toàn quốc xảy ra 8.313 vụ TNGT, làm chết 4.714 người, bị thương 5.546 người.

So với 9 tháng đầu năm 2019, số vụ TNGT giảm 4.362 vụ (giảm 52,5%), giảm 945 người chết (giảm 20%), giảm 4.073 người bị thương (giảm 73,4%).

Tuy nhiên, so với 9 tháng đầu năm 2021, số vụ TNGT tăng 140 vụ (tăng 1,71%), tăng 518 người chết (tăng 12,35%), giảm 104 người bị thương (giảm 1,84%)

Trong đó, đường bộ xảy ra 8.206 vụ, làm chết 4.606 người, bị thương 5.524 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 133 vụ (tăng 1,65%), tăng 489 người chết (tăng 11,88%), giảm 112 người bị thương (giảm 1,99%).

Đường sắt xảy ra 76 vụ, làm chết 55 người, bị thương 19 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 22 vụ (tăng 40,74%), tăng 12 người chết (tăng 27,91%), tăng 6 người bị thương (tăng 46,15%).

Đường thuỷ xảy ra 26 vụ, làm chết 41 người, bị thương 3 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 13 vụ (giảm 33,33%), tăng 15 người chết (tăng 57,69%), tăng 2 người bị thương (tăng 200%).

Ở lĩnh vực hàng hải, xảy ra 5 vụ, làm chết và mất tích 12 người. So với cùng kỳ giảm 2 vụ (giảm 28,57%), tăng 2 người chết và mất tích (tăng 20%).

Với hàng không, trong 9 tháng đầu năm 2022 (tính từ ngày 16/12/2021 đến ngày 15/9/2022) đã nhận được 370 báo cáo an toàn bắt buộc, xảy ra 1 tai nạn (hoạt động bay huấn luyện phi công cơ bản) và 78 sự cố có nguy cơ uy hiếp an toàn (05 mức C và 73 mức D), không xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.