Kia sắp xây dựng nhà máy mới sản xuất xe điện có khả năng tự lái và tùy biến cao

Khôi Nguyên
Sau các báo cáo từ tháng 3 năm ngoái, Kia xác nhận sẽ xây dựng một nhà máy mới ở Hàn Quốc để sản xuất PBV (Purpose Built Vehicle), xe có khả năng tự lái và tùy biến cao sử dụng cho nhiều mục đích. Việc xây dựng nhà máy sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2023 và đi vào sản xuất PBV đầu tiên bắt đầu vào nửa cuối năm 2025.
Kia sắp xây dựng nhà máy mới sản xuất xe điện có khả năng tự lái và tùy biến cao - Ảnh 1

Cơ sở dành riêng sản xuất PBV sẽ được xây dựng trong nhà máy Hwaseong ở Hàn Quốc. Nó sẽ có công suất ban đầu là 100.000 xe mỗi năm, dự kiến ​​sẽ tăng lên 150.000 chiếc khi nhu cầu PBV tăng lên.

Kia cho biết nhà máy mới của mình sẽ có hệ sinh thái sản xuất thông minh “E-Forest” được thúc đẩy bởi dữ liệu, kết nối và công nghệ robot. Nó cũng sẽ có sơn sạch và các cơ sở tiết kiệm năng lượng để giảm lượng khí thải carbon.

Thông báo này được đưa ra cùng các đoạn giới thiệu về bốn mẫu PBV sắp tới, đi kèm với thiết kế hình hộp và các đèn LED đặc biệt.

Kia sắp xây dựng nhà máy mới sản xuất xe điện có khả năng tự lái và tùy biến cao - Ảnh 2

Trong đó, PBV cỡ nhỏ được thiết kế để giao hàng bằng rô-bốt, PBV cỡ trung có hai phiên bản dành cho mục đích giao hàng như xe taxi, trong khi PBV cỡ lớn dành cho vận chuyển hàng hóa và xe đưa đón. Tất cả các model sẽ dựa trên nền tảng ván trượt chuyên dụng eS EV, có khả năng tự chủ Cấp độ 4 và nhận các bản cập nhật qua mạng.

Tiếp theo Niro Plus dựa trên Niro thế hệ trước, mẫu PBV chuyên dụng đầu tiên của Kia sẽ là PBV tầm trung, có tên mã là SW.

Xe PBV (Purpose Built Vehicle) là một trong những trụ cột chính trong chiến lược Kế hoạch S của Kia, với mục tiêu đưa công ty Hàn Quốc trở thành thế lực hàng đầu vào năm 2030.

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.