LVMH công bố doanh số bán hàng năm 2021 với con số kỷ lục
Minh Nguyệt
08/02/2022, 13:38
LVMH vừa công bố doanh thu năm 2021 của tập đoàn này đạt 71,6 tỷ USD, vượt qua kỷ lục trước đó được thiết lập vào năm 2019, dẫn đầu danh sách những tập đoàn xa xỉ Pháp phục hồi sau đại dịch...
Năm 2019, trước khi Covid-19 trở thành đại dịch thế giới khiến người mua sắm bị mắc kẹt ở nhà, LVMH từng đạt được mức 69,2 tỷ USD doanh thu. Thành tích của tập đoàn xa xỉ trong năm 2021 vừa qua trở thành minh chứng cho sự phục hồi của ngành công nghiệp thời trang sau khi nhóm khách hàng giàu có đổ xô vào các cửa hàng. Tốc độ hồi phục được củng cố khi nền kinh tế đang tăng trưởng trở lại và giá tài sản tăng vọt.
Để đạt được doanh số kỷ lục, công ty có trụ sở tại Paris này được cho là đã đưa ra những quyết định sáng suốt khi thu mua nhiều thương hiệu khác nhau, từ thương hiệu thời trang cao cấp Christian Dior đến rượu cognac Hennessy. Điều này trở thành yếu tố giúp củng cố sự phục hồi của tập đoàn sau đại dịch.
Với tư cách là nhà cung cấp hàng xa xỉ mang tính thống trị, LVMH hưởng lợi từ các dòng sản phẩm như đôi sneakers của Louis Vuitton trị giá 1.000 USD hay dòng sản phẩm nhẫn đính hôn từ Tiffany & Co... Doanh thu thuần của mảng thời trang và đồ da, bao gồm cả các thương hiệu Celine and Loewe, vượt cả Louis Vuitton tăng vọt hơn 42% so với mức năm 2019.
Doanh thu của của LVMH trong năm 2021 đạt được kỷ lục phần nhiều là nhờ hai thương hiệu Dior, Tiffany.
Doanh số của các chuỗi bán lẻ của LVMH, bao gồm Sephora và các cửa hàng miễn thuế miễn thuế DFS, ngành hàng nước hoa và mỹ phẩm là hai mảng duy nhất chưa quay lại mức của 2019 trong bối cảnh lượng khách du lịch châu Á đến châu Âu giảm rõ rệt. Trong buổi thuyết trình trực tuyến trước các nhà phân tích và báo giới, tỷ phú Arnault cảnh báo rằng du lịch quốc tế có thể không trở lại trước năm sau hoặc năm 2024.
Tiffany vừa mới gia nhập tập đoàn một năm trước đã có kết quả đáng chú ý mặc dù cửa hàng lớn nhất của thương hiệu nằm trên Đại lộ số 5 ở New York đang đóng cửa để tân trang. Ông chủ LVMH cho biết, cửa hàng sẽ mở cửa trở lại vào cuối năm nay.
Cedric Ozazman, Giám đốc đầu tư của Reyl & Cie ở Geneva, cho biết kết quả kinh doanh của Tiffany là một bất ngờ rất thú vị, khẳng định xu hướng tích cực trong ngành trang sức như Richemont. Cedric Ozazman cho biết thêm dù lạm phát tăng, LVMH vẫn có thể đạt được lợi nhuận cao nhờ khả năng tăng giá ấn tượng cho các sản phẩm của mình.
Kết quả kinh doanh của Tiffany là một bất ngờ rất thú vị, khẳng định xu hướng tích cực trong ngành trang sức.
Về vấn đề thay đổi giá sản phẩm, tỷ phú Arnault cho biết tập đoàn sẽ tôn trọng khách hàng và tăng một cách hợp lý. Ngoài ra, ông thừa nhận nhiều mặt hàng đang có mức giá tăng cao. Mẫu đồng hồ Nautilus do Tiffany & Co. và Patek Philippe sản xuất có giá bán lẻ là 52.635 USD. Trong cuộc đấu giá vào tháng 1, mẫu đồng hồ được bán với giá 6,5 triệu USD.
Theo con số công bố trước đó, trong 9 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu của tập đoàn sản xuất hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH (Pháp) đạt đến 44,3 tỷ euro (sau khi trừ tác động của biến động ngoại hối), tăng 46% so với cùng kỳ năm 2020. Cụ thể, trong khi khu vực Hoa Kỳ và châu Á (đặc biệt là Trung Quốc) tiếp tục sở hữu tốc độ tăng trưởng hai con số thì tại châu Âu, sự phục hồi được cho là có nét chuyển biến tích cực hậu suy thoái.
Tại thời điểm đó, lĩnh vực thời trang và chế tác đồ da lại chính là 2 nhóm ngành kinh doanh mũi nhọn mang lại lợi nhuận dồi dào nhất cho “gã khổng lồ” LVMH với mức tăng trưởng đạt 24%. Và dẫn đầu chính là hai thương hiệu đình đám: Louis Vuitton và Christian Dior. Trong bối cảnh đại dịch, các “ông lớn” trong ngành thời trang tiếp tục chọn cách phân phối có chọn lọc, giảm hoạt động khuyến mãi cũng như tập trung đẩy mạnh việc bán hàng trực tuyến tại website riêng.
Chuyên gia Arnaud Cadart thuộc công ty quản lý tài sản Flornoy cho biết "tầng lớp trung lưu, thượng lưu, những người giàu và cực giàu dường như chưa bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng". Họ không thể đi du lịch hoặc ra ngoài ăn uống, thay vào đó họ dồn tiền để mua hàng xa xỉ. Chuyên gia này nói thêm rằng người Trung Quốc, chiếm khoảng 35 - 40% số khách hàng xa xỉ, vẫn là đối tượng rất quan trọng.
5 năm qua, Sầm Sơn đón khoảng 34,8 triệu lượt khách, GRDP tăng trưởng bình quân 12,7%/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 88,5 triệu đồng, nằm trong nhóm cao nhất toàn tỉnh...
Hà Nội: Những chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng Quốc khánh 2/9
Từ nay đến ngày Quốc khánh 2/9, thủ đô Hà Nội sẽ khoác lên mình sắc màu lễ hội. Các chương trình nghệ thuật và những câu chuyện lịch sử sẽ cùng hòa quyện, tạo nên một bầu không khí thấm đẫm niềm tự hào dân tộc...
Làn sóng sa thải không "ngoại lệ" tại các công ty làm đẹp
Làn sóng cắt giảm nhân sự phản ánh một sự chuyển dịch chiến lược: các công ty đang thu gọn quy mô, tinh giản bộ máy và tái tổ chức để thích ứng với làn sóng gián đoạn kỹ thuật số cùng nhu cầu toàn cầu đang chậm lại…
Tuyệt đối không sử dụng thuốc xương khớp “lạ”
Bệnh viện Bạch Mai mới đây lần lượt tiếp nhận 4 bệnh nhân với triệu chứng dị ứng nặng, sốt, phát ban toàn thân. Được biết, những người này đã uống thuốc xương khớp Phenylbutazone đã bị Bộ Y tế cấm lưu hành…
Khi đồ chơi nghệ thuật kết hợp với trang sức cao cấp
Mới đây, Chopard đã hợp tác cùng nhân vật Dimoo của hãng đồ chơi nghệ thuật Pop Mart để ra mắt bộ sưu tập độc quyền cho dịp Thất tịch – vốn được xem là Ngày Lễ Tình Nhân ở Trung Quốc...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: