Mazda3 “nội” chờ ngày ra mắt

Minh Toàn
Mazda3 “nội” sẽ không có nhiều khác biệt so với xe nhập khẩu nguyên chiếc mà VinaMazda hiện đang phân phối
Mazda3 "nội" không có nhiều khác biệt so với xe nhập khẩu - Ảnh: Bobi.
Mazda3 "nội" không có nhiều khác biệt so với xe nhập khẩu - Ảnh: Bobi.
Tròn 6 tháng kể từ ngày giới thiệu mẫu xe nhỏ Mazda2 lắp ráp trong nước, VinaMazda tiếp tục tung ra thị trường dòng sedan Mazda3 “nội” ngay trong tháng 4 này.

Mặc thị trường xe hơi đang rất ảm đạm, VinaMazda vẫn lên kế hoạch tung một loạt dòng xe mới mà tiêu biểu nhất trong số đó là mẫu Mazda3 lắp ráp trong nước với mục tiêu nhằm đa dạng hóa sản phẩm và tăng thêm lựa chọn cho người tiêu dùng.

Theo đó, Mazda3 “nội” sẽ không có nhiều khác biệt so với những chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc mà VinaMazda hiện đang phân phối và chỉ có bản sedan (chưa có thông tin về bản hatchback) cùng mức giá được dự đoán trên 700 triệu đồng.

Cùng kích thước, Mazda3 “nội” loại 5 chỗ có chiều dài 4.580 mm, rộng 1.755 mm và cao 1.470mm cùng trọng lượng không tải trên 1,2 tấn. Mẫu xe trong nước chuẩn bị ra mắt vẫn mang thiết kế Zoom-Zoom đặc trưng của Mazda với các đường nét hình giọt nước xuất hiện từ tản nhiệt phía trước cho đến đèn hậu.

Xe có dung tích khoang hành lý 430 lít và bán kính vòng quay tối thiểu 5,2 m. Mazda3 “nội” được trang bị phanh đĩa cho cả 4 bánh xe với mâm hợp kim 17 inch kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Mazda3 “nội” sẽ vẫn dùng động cơ DOHC 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.6 lít cho công suất tối đa 103 mã lực và momen xoắn cực đại 144 Nm tại 4.000 vòng/phút kèm hai lựa chọn hộp số gồm bản số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp.

Cùng thời điểm giới thiệu mẫu sedan Mazda3 lắp ráp trong nước, VinaMazda cũng sẽ ra mắt thêm hai dòng xe mới nhập khẩu nguyên chiếc là mẫu thể thao mui trần Mazda MX-5 và mẫu thể thao đa dụng Crossover CX-5 2012.

Hiện thông tin về giá và trang bị của cả 3 mẫu xe trên vẫn đang được giữ kín.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.