Ôtô điện in 3D đầu tiên trên thế giới giá hơn 170 triệu đồng

Đức Anh
Xe điện LSEV được sản xuất bằng phương pháp in 3D chỉ mất hơn 3 ngày để hoàn thiện.

Xe điện LSEV sản xuất bằng phương pháp in 3D - Video: CNBC

Xe điện in 3D đầu tiên trên thế giới có tên LSEV do startup của Italy Xev Ltd.phát triển hợp tác cùng công ty Polymaker – chuyên chế tạo vật liệu in 3D. Theo 2 công ty này, xe LSEV chỉ mất 3 ngày để sản xuất và có giá 7.500 USD, CNBC cho biết.

Ngoài khung gầm, ghế ngồi và cửa kính, tất cả bộ phận khác của xe đều được chế tạo bằng phương pháp in 3D.

LSEV về cơ bản được làm từ vật liệu polyamide – thường được gọi là nylon. Xev đã hợp tác với nhà phát triển vật liệu in 3D Polymaker – có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc, để nâng cấp vật liệu này để giúp LSEV không chỉ linh hoạt mà còn ổn định hơn.

Chiếc LSEV 2 chỗ ngồi trông giống một chiếc ôtô thông minh nhưng chỉ có tốc độ tối đa gần 70km/h và đi được khoảng 150km mỗi lần sạc đầy. LSEV chỉ nặng khoảng 450kg, gần bằng một nửa so với ôtô truyền thống cùng kích cỡ.

Xev cho biết đã nhận được 7.000 đơn hàng từ các công ty, trong đó có nhiều nhà dịch vụ bưu chính.

In 3D là quá trình sản xuất làm kết nối hoặc đông đặc vật liệu dưới sự kiểm soát của máy tính nhằm tạo ra các vật thế 3 chiều. Về mặt kỹ thuật, phương háp này thường giúp rút ngắn thời gian nghiên cứu và phát triển, đồng thời có thể cung cấp cho khách hàng những sản phẩm làm theo yêu cầu.

Xev có trụ sở tại Turin, Italy, là startup do kỹ sư Guo Xiaozheng cùng nhóm chuyên gia về ôtô của Trung Quốc thành lập chưa đầy một năm trước. Công ty này cho biết có thể ra sản phẩm mới chỉ trong 4 tháng.

Một dây chuyền sản xuất, với máy in 3D và thiết bị lắp ráp, có thể xuất xưởng khoảng 500 chiếc LSEV mỗi năm. "Chúng tôi có thể có vài dây chuyền sản xuất tại một nhà máy bởi rất dễ xây dựng và không hề đắt", Guo cho biết.

Dự kiến, loại xe này sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt và bán tại châu Á và châu Âu vào năm 2019.

Tin mới

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Hiệu suất tài chính của nhà sản xuất ô tô điện khổng lồ đã bị ảnh hưởng trong bối cảnh doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại. Trước tình hình đó, Tesla Inc. đang tìm cách thu hút lượng lớn các nhà đầu tư bán lẻ để được chấp thuận gói trả lương 56 tỷ USD cho giám đốc điều hành Elon Musk.