Quy định mới về cấm quảng cáo thuốc lá

Vũ Trọng

05/09/2008, 09:16

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa ban hành thông tư nêu rõ một số quy định mới về quảng cáo thuốc lá

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa ban hành thông tư

nêu rõ một số quy định mới về quảng cáo thuốc lá.

Thông tư nêu rõ, tại điểm bán thuốc lá trưng bày quá 1 bao/gói (10 điếu, 12 điếu, 20 điếu) hoặc trưng bày quá 1 tút/hộp (10 bao/gói) của 1 nhãn hiệu thuốc lá sẽ bị coi là là quảng cáo thuốc lá thuộc quy định cấm.

Đây là một trong những hành vi quảng cáo thuốc lá bị cấm bên cạnh các hành vi thể hiện trên phương tiện quảng cáo một phần tên, nhãn hiệu, biểu tượng sản phẩm đủ để công chúng nhận biết đó là tên, nhãn hiệu, biểu tượng một loại sản phẩm thuốc lá; hay thể hiện trên các phương tiện quảng cáo thông tin về sản phẩm  thuốc lá, về các cuộc thi tìm hiểu sản phẩm thuốc lá...

Cũng theo quy định mới, trang phục, đồ dùng, phương tiện giao thông, công cụ sản xuất, công trình xây dựng, các vật thể khác một màu hoặc nhiều màu nhưng không thể hiện hoặc không tạo thành biểu tượng, nhãn hiệu một sản phẩm thuốc lá thì không coi là quảng cáo thuốc lá.

Đọc thêm

Tiềm năng của AI trong giáo dục hiện đại

Tiềm năng của AI trong giáo dục hiện đại

10.000 USD mua được bao nhiêu kg vàng, bạc và nhôm?

10.000 USD mua được bao nhiêu kg vàng, bạc và nhôm?

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy