Bão MAN-YI (bão số 9) giật cấp 14, đang cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 600km về phía Đông Đông Bắc. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường lệch Đông nên ở vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh…
Ngành sản xuất chế biến thực phẩm chiếm 19,1% trong nhóm ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, thể hiện tiềm năng phát triển lớn. Tuy nhiên, ngành vẫn đối mặt thách thức về chất lượng nguyên liệu, thiếu liên kết trong chuỗi giá trị. Muốn phát triển bền vững, theo các chuyên gia, ngành nên chú trọng đầu tư công nghệ tự động hóa, hệ thống quản lý chất lượng và nguồn nhân lực...
Thống kê của các viện nghiên cứu kinh tế cho thấy từ năm 2020 đến nay, doanh số ngành bia liên tục suy giảm nên nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm lao động, giảm lương khiến đời sống người lao động vốn đã khó khăn nay càng tiêu điều, tạo sức ép cho an sinh xã hội. Đó là chưa kể sự ảm đạm của ngành bia cũng tác động lan tỏa đến hàng chục ngành, lĩnh vực khác trong chuỗi giá trị sản xuất – thương mại...
Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai với tổn thất hằng năm lên tới 1-1,5% GDP. Do đó, Chiến lược tài chính và bảo hiểm hiệu quả là công cụ quan trọng, giúp giảm thiểu tác động của thiên tai, hỗ trợ nhanh chóng cho phục hồi và tái thiết sau thiên tai...
TS. Cấn Văn Lực cho rằng: "Cần tính toán mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với đồ uống có cồn một cách hợp lý, hài hoà, có thời điểm và lộ trình tăng phù hợp hơn. Nếu tăng nhanh quá, cao quá doanh nghiệp sẽ bị sốc, tổng hoà lợi ích nền kinh tế bị suy giảm…Có thể xem xét lùi thời điểm hiệu lực của luật đến 1/1/2027".
Theo xu hướng chung của thị trường thế giới, giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm. Cụ thể, xăng E5RON92 giảm 292 đồng/lít, xăng RON95-III giảm 247 đồng/lít. Tương tự, các loại dầu cũng có mức giảm từ 306 đồng/lít - 385 đồng/kg/lít so với giá cơ sở hiện hành…
Cộng đồng doanh nghiệp mong muốn các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài là “cây cầu”, là “bà đỡ” cho sản phẩm Việt Nam vươn rộng ra thị trường thế giới...
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, sức sáng tạo để đạt được những mục tiêu cao hơn, khó hơn để hàng Việt chinh phục và trở thành niềm tự hào của người Việt Nam…