Lamborghini đầu tư 1,8 tỷ euro vào điện khí hóa

Minh Long
Thương hiệu siêu xe Ý Lamborghini có kế hoạch đầu tư ít nhất 1,8 tỷ euro (1,88 tỷ USD) để sản xuất xe hybrid vào năm 2024 và xa hơn là đưa ra mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ này.

Năm ngoái, Lamborghini, thuộc Tập đoàn Volkswagen, cho biết sẽ đầu tư 1,5 tỷ euro để chuyển các mẫu xe hiện tại - xe thể thao Huracan, Aventador và thể thao đa dụng Urus - sang hệ truyền động hybrid xăng-điện vào cuối năm 2024.  
Năm ngoái, Lamborghini, thuộc Tập đoàn Volkswagen, cho biết sẽ đầu tư 1,5 tỷ euro để chuyển các mẫu xe hiện tại - xe thể thao Huracan, Aventador và thể thao đa dụng Urus - sang hệ truyền động hybrid xăng-điện vào cuối năm 2024.  

Giám đốc điều hành Stephan Winkelmann nói rằng: “Chúng tôi đã dành ra 1,8 tỷ USD, nhưng trên thực tế, con số này sẽ còn nhiều hơn thế nữa - đây là khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử của Lamborghini.

Khoản đầu tư sẽ rất lớn vì chúng tôi phải đối mặt với kỷ nguyên điện hoàn toàn trong khi vẫn duy trì các giá trị DNA của Lamborghini. Đó sẽ là một thử thách rất khó khăn".

Giống như các đối thủ Ferrari, Aston Martin Lagonda và McLaren, Lamborghini đang vật lộn với việc làm thế nào để chuyển dòng sản phẩm của mình sang năng lượng pin mà không làm mất đi hiệu suất cao hỗ trợ mức giá cao của họ.

Hiện tại, Lamborghini Sian FKP 37 là mẫu xe hybrid duy nhất của thương hiệu Ý, tuy nhiên công nghệ siêu tụ điện trên dòng xe giới hạn này theo thừa nhận của hãng không thể nâng cấp thêm.

2024 là thời điểm hậu duệ của Lamborghini Aventador lẫn Huracan ra mắt với cấu hình hybrid, sau đó 4 năm (2028) hãng sẽ chào sân mẫu xe điện đầu tiên được đồn đoán nằm ở phân khúc xe gầm cao 2 2.

Lamborghini cũng từng cho biết sẽ giới thiệu siêu xe chạy bằng điện để cạnh tranh với những đối thủ cùng chung phân khúc như Ferrari SF90 Stradale, Aston Martin Valkyrie và Mercedes-AMG One, chiếc xe mới này dự kiến ​​sẽ được đặt tên là Unico. Được biết mẫu xe trên chỉ được sản xuất khoảng 63 chiếc với mức giá ước tính 2,5 triệu USD cho mỗi chiếc. Kiểu dáng cũng dự kiến ​​sẽ được lấy cảm hứng từ chiếc Terzo Millenio được công bố vào năm 2017. Kích cỡ xe cũng dự kiến ​​sẽ tương tự như chiếc xe đình đám đã từng được sản xuất Aventador.

Bình luận
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam
Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Xe điện mini có thể làm thay đổi quan niệm về ô tô?
Trong quan niệm của nhiều người, một chiếc ô tô không chỉ là phương tiện giao thông di chuyển nhanh, chuyên chở được nhiều người và hàng hóa mà còn là một loại tài sản giúp nâng cao giá trị hình ảnh và gián tiếp tạo ra giá trị vật chất cho chủ sở hữu. Tuy nhiên, sự tăng trưởng của các dòng xe cỡ nhỏ, giá rẻ, đặc biệt là sự xuất hiện của dòng xe điện mini đang khiến quan niệm này dần “lung lay”.
Xe càng thông minh, càng khó quản lý, bảo vệ dữ liệu của người dùng
“Ô tô thông minh, trong đó có ô tô điện đang khai thác, lưu trữ quá nhiều thông tin của người dùng và có thể dễ dàng cung cấp cho bên thứ ba khi có nhu cầu”, đó là nhận định của nhiều chuyên gia trong bối cảnh hệ thống quy định của pháp luật chưa theo kịp sự phát triển không ngừng của công nghệ, mạng Internet, dẫn đến thiếu cơ chế để giải quyết khi có tranh chấp, khiếu kiện xảy ra.
Giải pháp “xanh” giúp giảm phát thải trong ngành công nghiệp ô tô Việt
Giảm thải carbon từ phương tiện giao thông cơ giới được xác định là một trong những giải pháp căn cơ nhằm hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 mà Chính phủ đang theo đuổi. Tuy nhiên, trong tiến trình điện khí hóa ngành ô tô, có một “bước đệm” được đánh giá phù hợp ở thời điểm hiện tại dành cho các nhà sản xuất và người tiêu dùng, đó là sử dụng xe Hybrid kết hợp nhiên liệu sinh học.
Quy định cứng rắn hơn của Trung Quốc “hãm phanh” giấc mơ điện khí hoá của Big Tech
Tình trạng dư thừa công suất và phá sản của các nhà sản xuất xe điện đã dẫn đến việc chính quyền Bắc Kinh phải hạn chế cấp giấy phép sản xuất tràn lan. Bên cạnh đó, những quy định chặt chẽ đang cản trở những nỗ lực của Big Tech ở Trung Quốc trong việc ra mắt xe điện, với việc triển khai xe từ gã khổng lồ tìm kiếm Baidu, nhà sản xuất điện thoại thông minh Xiaomi và tập đoàn gọi xe Didi đều bị đình trệ.
Khủng hoảng pin: "Cơn gió ngược" nối tiếp khủng hoảng chip?
Các chuyên gia cho biết, tình trạng thiếu chip vẫn đang ảnh hưởng đến nguồn cung xe ô tô toàn cầu, nhưng các nhà sản xuất ô tô hiện đang phải tính đến chuỗi cung ứng pin như một cơn gió ngược thậm chí còn có những ảnh hưởng lớn hơn.
Pin thể rắn có thể giúp xe điện giải quyết vấn đề trọng lượng?
Xe điện (EV) đang thu hút sự chú ý trên toàn thế giới. Chúng tạo ra ít ô nhiễm hơn, bảo trì rẻ hơn, mang lại tốc độ và sức mạnh tuyệt vời, đồng thời hiện có đủ kích cỡ, từ chiếc Nissan Leaf cho đến xe bán tải F-150 và SUV ba hàng ghế. Ngay cả mối quan tâm phổ biến nhất về lo lắng phạm vi cũng đã giảm bớt, vì xe điện ngày nay có phạm vi hoạt động từ 500 đến hơn 800km.
Báo lỗi Chia sẻ