Toyota Việt Nam tung ra thị trường Fortuner

An Nhi
Toyota Việt Nam vừa chính thức tung ra thị trường mẫu xe thể thao đa dụng SUV Fortuner
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức tung ra thị trường mẫu xe thể thao đa dụng SUV Fortuner.

Fortuner là mẫu xe thứ hai trong loạt xe thuộc dự án xe đa dụng toàn cầu của Tập đoàn Toyota được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Fortuner được giới thiệu tại Việt Nam với hai bản Fortuner G 2.5L 4x2 động cơ diesel, số sàn và Fortuner V 2.7L 4x4 động cơ xăng, số tự động.

Ngoại thất của Fortuner khá ấn tượng và “hầm hố”. Các chi tiết như lưới tản nhiệt có viền mạ crôm, cụm đèn trước thiết kế dưới dạng thấu kính, gương chiếu hậu có tích hợp đèn báo rẽ… khá hài hòa.

Về nội thất, các nét thiết kế của Fortuner không cầu kỳ nhưng cũng không khá “dễ chịu” so với một mẫu SUV.

Một số thiết kế nội thất đáng chú ý của Fortuner là tấm ốp gỗ đối với bản số tự động và mạ bạc ở bản số sản, vô-lăng 4 chấu bọc da tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, màn hình hiển thị đa thông tin, ghế bọc da hoặc nỉ có thể điều chỉnh linh hoạt, hệ thống điều hòa hai dàn lạnh và hệ thống âm thanh 6 loa với đầu DVD tích hợp MP3/WMA.

Theo công bố của TMV, bản Fortuner V được trang bị động cơ xăng 2TR-FE dung tích xi-lanh 2,7 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, trục cam kép và hộp số tự động 4 cấp. Trong khi đó, bản Fortuner G được trang bị động cơ dầu 2KD-FTV 2,5 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, trục cam kéo, turbo nạp cùng hộp số sàn 5 cấp.

Một trong những điểm đáng chú ý nhất của Fortuner khi được TMV giới thiệu ra thị trường Việt Nam là mức giá được đánh giá là khá “mềm”.

Cụ thể, giá bán lẻ của Fortuner V 2.7 AT là 41.000 USD/chiếc, giá bán lẻ của Fortuner G 2.5 MT là 34.300 USD/chiếc. TMV dự tính sẽ đạt sản lượng bán hàng trung bình 150 xe/tháng.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.