Xiaomi đặt mục tiêu bán 10 triệu xe điện mỗi năm, đầu tư hơn 115 triệu USD

Khôi Nguyên
Hãng điện tử Xiaomi vừa tuyên bố đặt mục tiêu bán 10 triệu xe điện mỗi năm, người sáng lập kiêm CEO Xiaomi Lei Jun cho biết. Theo báo cáo tài chính của tập đoàn trong quý 3 năm nay, tập đoàn này cũng đã đầu tư 115,9 triệu USD vào các doanh nghiệp sáng tạo, bao gồm cả xe điện.
Xiaomi đặt mục tiêu bán 10 triệu xe điện mỗi năm, đầu tư hơn 115 triệu USD - Ảnh 1

Tờ Car News China cũng trích dẫn các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc nói rằng một chiếc xe nguyên mẫu của Xiaomi đã được sản xuất vào cuối tháng 9, có tên nội bộ là MS11. Mẫu xe này được cho sử dụng công nghệ 800V, trong khi hệ thống truyền động của nó tạo ra 354 mã lực.

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty đã viết trên Twitter rằng ông dự đoán 5 thương hiệu hàng đầu thế giới sẽ nắm giữ hơn 80% thị phần trong phân khúc xe điện, đồng thời cho biết thêm rằng cách duy nhất để Xiaomi lọt vào top 5 nói trên là bán được hơn 10 triệu chiếc.

Trong chủ đề Twitter của mình, Lei Jun không nói rõ khi nào Xiaomi sẽ đạt được doanh số bán hàng hàng năm đó, tuy nhiên mục tiêu đó còn lâu mới đạt được so với con số được báo cáo trong một báo cáo trước đó của Reuters từ tháng 11 năm ngoái.

Lei Jun cũng cho biết ngưỡng sản xuất xe điện đã được 'hạ thấp đáng kể' so với xe chạy bằng động cơ đốt trong, với chi phí pin đã giảm 80% trong 10 năm qua và có thêm ít nhất 50% chi phí.

Trước đó, Xiaomi được cho là đang hợp tác với Great Wall để sản xuất xe điện, với các nguồn tin vào thời điểm đó nói rằng xe điện sẽ được gắn nhãn hiệu Xiaomi và chúng sẽ nhắm đến thị trường đại chúng.

Đối với Great Wall Motors, vào tháng 12 năm 2020, có thông tin cho rằng họ đã lên kế hoạch giới thiệu một thương hiệu xe điện độc lập với mức giá cao hơn trước. Hãng đã có thương hiệu Ora cho những chiếc xe điện giá cả phải chăng hơn, điều này đã mang Ora Good Cat đến Thái Lan vào tháng 2 năm ngoái và đã được giới thiệu trước vào tháng 12 năm 2021.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.