10 điều tồi tệ nhất khi “đối xử” với xe hơi

Minh Toàn
Bỏ qua ngay cả những dấu hiệu nhỏ nhất báo hiệu lỗi trong hoạt động của xe hơi, có thể khiến người dùng gặp nhiều phiền toái
Đừng để chiếc xe làm khổ bạn bởi chính những thói quen sử dụng xe không tốt<i> - Ảnh: Yahoo.</i><br>
Đừng để chiếc xe làm khổ bạn bởi chính những thói quen sử dụng xe không tốt<i> - Ảnh: Yahoo.</i><br>
Cũng giống như cơ thể con người, bỏ qua ngay cả những dấu hiệu nhỏ nhất báo hiệu lỗi trong hoạt động của xe hơi, có thể khiến người dùng gặp nhiều phiền toái khi đang vận hành xe trên đường.

Có những dấu hiệu tưởng chừng vô hại nhưng lại tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn cho xe và làm cho chi phí sửa chữa tăng lên đáng kể nếu không được phát hiện sớm.
 
Báo cáo mới bởi của Car MD dựa trên một cuộc khảo sát bởi từ các kỹ sư ôtô chuyên nghiệp, đã chỉ ra 10 thói quen xấu không nên “đối xử” với xe hơi, nhằm tránh gây thiệt hại cho người sử dụng.

Dưới đây là danh sách những thói quen không có lợi khi sử dụng xe hơi:

1. “Lười” bảo trì xe hoặc quên không mang xe đi bảo dưỡng theo đúng lịch .

2. Bỏ qua các tín hiệu đèn báo trên bảng đồng hồ.

3. Không thay dầu động cơ theo số km vận hành quy định, hoặc sau khi để xe quá lâu.

4. Không kiểm tra áp suất lốp xe.

5. Bỏ qua việc kiểm tra và bổ sung dầu phanh, nước làm mát, và dầu bôi trơn của hệ thống truyền tải.

6. Vận hành xe quá lâu, không dừng nghỉ khi động cơ đã quá nóng.

7. Không vệ sinh thường xuyên bộ lọc nhiên liệu và không khí.

8. Sửa chữa và bảo hành xe tại những cơ sở không đủ tiêu chuẩn kỹ thuật tương ứng với xe.

9. Phụ tùng thay thế không rõ nguồn gốc, bỏ qua phụ tùng chính hãng.

10. Nâng cấp và độ xe vượt qua giới hạn tối đa của xe theo thông số từ nhà sản xuất.

Theo Car MD, thói quen thứ 3 rất đang lưu tâm đối với bất kỳ người sử dụng xe hơi nào. Nếu người dùng bỏ bê công việc này, chắc chắn chiếc xe sẽ nhanh chóng gặp nhiều tổn hại và khiến chủ sở hữu mất nhiều chi phí để sửa chữa.

Thay dầu nhớt cho xe thường xuyên không chỉ làm cho hiệu suất hoạt động tốt hơn mà còn góp phần làm tăng tuổi thọ của động cơ.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.