10 điều tồi tệ nhất khi “đối xử” với xe hơi

Minh Toàn
Bỏ qua ngay cả những dấu hiệu nhỏ nhất báo hiệu lỗi trong hoạt động của xe hơi, có thể khiến người dùng gặp nhiều phiền toái
Đừng để chiếc xe làm khổ bạn bởi chính những thói quen sử dụng xe không tốt<i> - Ảnh: Yahoo.</i><br>
Đừng để chiếc xe làm khổ bạn bởi chính những thói quen sử dụng xe không tốt<i> - Ảnh: Yahoo.</i><br>
Cũng giống như cơ thể con người, bỏ qua ngay cả những dấu hiệu nhỏ nhất báo hiệu lỗi trong hoạt động của xe hơi, có thể khiến người dùng gặp nhiều phiền toái khi đang vận hành xe trên đường.

Có những dấu hiệu tưởng chừng vô hại nhưng lại tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn cho xe và làm cho chi phí sửa chữa tăng lên đáng kể nếu không được phát hiện sớm.
 
Báo cáo mới bởi của Car MD dựa trên một cuộc khảo sát bởi từ các kỹ sư ôtô chuyên nghiệp, đã chỉ ra 10 thói quen xấu không nên “đối xử” với xe hơi, nhằm tránh gây thiệt hại cho người sử dụng.

Dưới đây là danh sách những thói quen không có lợi khi sử dụng xe hơi:

1. “Lười” bảo trì xe hoặc quên không mang xe đi bảo dưỡng theo đúng lịch .

2. Bỏ qua các tín hiệu đèn báo trên bảng đồng hồ.

3. Không thay dầu động cơ theo số km vận hành quy định, hoặc sau khi để xe quá lâu.

4. Không kiểm tra áp suất lốp xe.

5. Bỏ qua việc kiểm tra và bổ sung dầu phanh, nước làm mát, và dầu bôi trơn của hệ thống truyền tải.

6. Vận hành xe quá lâu, không dừng nghỉ khi động cơ đã quá nóng.

7. Không vệ sinh thường xuyên bộ lọc nhiên liệu và không khí.

8. Sửa chữa và bảo hành xe tại những cơ sở không đủ tiêu chuẩn kỹ thuật tương ứng với xe.

9. Phụ tùng thay thế không rõ nguồn gốc, bỏ qua phụ tùng chính hãng.

10. Nâng cấp và độ xe vượt qua giới hạn tối đa của xe theo thông số từ nhà sản xuất.

Theo Car MD, thói quen thứ 3 rất đang lưu tâm đối với bất kỳ người sử dụng xe hơi nào. Nếu người dùng bỏ bê công việc này, chắc chắn chiếc xe sẽ nhanh chóng gặp nhiều tổn hại và khiến chủ sở hữu mất nhiều chi phí để sửa chữa.

Thay dầu nhớt cho xe thường xuyên không chỉ làm cho hiệu suất hoạt động tốt hơn mà còn góp phần làm tăng tuổi thọ của động cơ.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.