10 ô tô bán chạy nửa đầu 2021: Fadil dẫn đầu, Santa Fe khoá đuôi

Các loại cỡ nhỏ áp đảo Top 10 ô tô bán chạy nhất nửa đầu năm 2021, trong đó mẫu xe nội VinFast Fadil khẳng định sức hấp dẫn bằng ngôi vị quán quân...
VinFast Fadil

Kể từ khi chính thức bàn giao những chiếc xe đầu tiên đến tay khách hàng hồi giữa năm 2019, VinFast Fadil đã tăng tốc bền bỉ và mạnh mẽ để thường xuyên trở thành một trong những mẫu ô tô đắt khách nhất thị trường.

Ngoài sức hút của một mẫu xe thương hiệu Việt, VinFast Fadil còn sở hữu ưu thế ở khả năng vận hành khi trang bị động cơ mạnh mẽ và không gian nội thất rộng rãi nhất phân khúc. Bên cạnh đó, cũng có thể khẳng định rằng, VinFast Fadil còn được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ mức giá bán lẻ khá thấp và liên tiếp được hãng xe Việt áp dụng các chương trình khuyến mại.

VinFast Fadil không chỉ áp đảo trong phân khúc xe cỡ A mà còn bỏ xa hầu hết các mẫu xe khác trên thị trường khi xét về doanh số. Ngoại trừ bộ đôi sedan cỡ B gồm Hyundai Accent và Toyota Vios liên tục áp sát, tất cả các mẫu xe còn lại đều bị VinFast Fadil bỏ lại với một khoảng cách vời vợi.

Top 10 ô tô đắt khách nhất nửa đầu năm 2021 một lần nữa khẳng định sức mạnh của nhóm xe sedan cỡ B. Cả ba mẫu xe Hyundai Accent, Toyota Vios và Honda City đều đang duy trì thế hệ sản phẩm mới nhất trên thị trường. Nếu như Honda City có phần đuối sức so với đối thủ thì Hyundai Accent và Toyota Vios đang tạo nên cặp song mã cạnh tranh quyết liệt nhất.

Theo thống kê, Hyundai Accent đạt tổng sản lượng bán hàng cộng dồn 9.949 chiếc trong 6 tháng đầu năm. Toyota Vios cũng gần như chạy song song khi sở hữu lượng xe bán ra đạt 9.623 chiếc.

Đáng chú ý là ngay trong tháng 6/2021, Toyota Vios đã có cú bứt tốc mạnh mẽ khi vượt xa Hyundai Accent về doanh số. Tháng liền trước, mẫu xe Nhật Bản cũng đã vượt qua đối thủ Hàn Quốc. Bởi vậy, nếu TC Motor không sớm có những thay đổi, Accent rất có thể sẽ bị Vios phá thế giằng co.

Cùng với Vios và Accent, hai mẫu xe Toyota Corolla Cross và Kia Seltos cũng đang tạo nên cuộc đua song mã ở phân khúc gầm cao đô thị. Trong 6 tháng đầu năm, Toyota Việt Nam bán ra được 5.659 chiếc Corolla Cross còn Thaco Kia bán được 7.209 chiếc Seltos. Ưu thế về nguồn cung lắp ráp trong nước đang giúp Kia Seltos có phần nắm lợi thế trong khi Toyota Corolla Cross thường xuyên rơi vào cảnh thiếu xe để giao do nhập khẩu từ Thái Lan.

10 xe ô tô bán chạy nửa đầu năm 2021

Có thể thấy rằng, các dòng xe cỡ nhỏ đang gần như áp đảo top 10 ô tô đắt khách nhất Việt Nam. Từ bộ đôi xe cỡ A là VinFast Fadil và Hyundai Grand i10 đến bộ ba sedan cỡ B gồm Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City cuối cùng là bộ đôi SUV cỡ B gồm Kia Seltos và Toyota Corolla Cross.

Phần còn lại là 3 mẫu xe khác nằm rải rác ở các phân khúc khác nhau. Trên thực tế, Mitsubishi Xpander (đứng thứ 4) cũng có thể xem là một mẫu xe cỡ nhỏ khi kích thước tổng thể gần như tương đương với Toyota Corolla Cross và Kia Seltos.

Sự áp đảo của Ford Ranger đang khiến cho nhiều người dường như đang lãng quên dần những mẫu bán tải khác trên thị trường như Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Nissan Navara hay kể cả Toyota Hilux. Ford Ranger cũng có những giai đoạn trồi sụt do thiếu hụt nguồn cung nhập khẩu. Nhưng mới đây, Ford đã chính thức đưa Ranger trở lại lắp ráp trong nước và theo đó, gần như chắc chắn mẫu xe được mệnh danh “vua bán tải” sẽ ngày càng khẳng định được vị thế của mình.

Tương tự với Ford Ranger là Hyundai Santa Fe. Mẫu xe Hàn Quốc cũng đang áp đảo phân khúc SUV 7 chỗ ngồi. Với sản lượng bán hàng 5.448 trong nửa đầu năm 2021, Santa Fe dù chỉ nắm vai trò “khoá đuôi” bảng xếp hạng song vẫn đang bỏ khá xa các đối thủ Toyota Fortuner, Nissan Terra hay kể cả “anh em họ” Kia Sorento.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…