10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 4/2021: Xe Nhật áp đảo

Trừ trường hợp Ford Tourneo, tất cả các mẫu xe còn lại trong danh sách 10 ô tô bán ít nhất tháng 4/2021 đều mang các thương hiệu đến từ Nhật Bản...
Isuzu D-Max 2021
Dù vừa mới được nâng cấp song mẫu xe bán tải Isuzu D-Max vẫn rơi vào cảnh ế ẩm.

Dễ nhận thấy trong nhóm 5 mẫu xe bán ít nhất tháng 4/2021 đều là những cái tên rất cũ, bao gồm: Suzuki Swift, Toyota Avanza, Toyota Alphard, Honda Accord và Isuzu Mu-X. Tháng trước đó cũng vẫn là những mẫu xe này chiếm trọn nửa trên của bảng xếp hạng và bởi vậy, việc bị gán cho khái niệm “ế bền vững” có lẽ cũng không quá lời.

Chi tiết hơn, Suzuki Swift tiếp tục “dẫn đầu” khi chỉ bán được vẻn vẹn 3 chiếc trong tháng 4 vừa qua. Mẫu xe MPV 5+2 chỗ ngồi Toyota Avanza cũng không khá khẩm hơn nhiều khi chỉ đạt sản lượng bán hàng 4 chiếc.

Một cái tên cần được nhắc đến nữa là Isuzu Mu-X. Mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi của Isuzu hiếm khi nào “thoát” được danh sách thống kê doanh số không mấy vui vẻ này. 

Tuy nhiên, khái niệm “ế” cũng có phần oan uổng với trường hợp Toyota Alphard. Mẫu xe MPV cao cấp của Toyota vốn có thiết kế kiểu châu Âu kén chọn người dùng và giá bán lẻ cũng rất cao. Do đó, việc doanh số bán hàng thường ở mức thấp cũng là điều dễ hiểu.

DANH SÁCH 10 MẪU XE Ô TÔ BÁN ÍT NHẤT THÁNG 4/2021

10 xe ô tô bán ít nhất tháng 4 năm 2021

Trong tháng 4/2021, một số mẫu xe đã may mắn “thoát ế” gồm: Kia Optima, Kia Rondo và Toyota Land Prado. Các mẫu xe đã thay vào vị trí mà 3 mẫu xe này để lại gồm Isuzu D-Max, Suzuki Ertiga và Suzuki Ciaz.

Xét về thương hiệu có thể thấy rất rõ sự áp đảo của xe Nhật Bản. Trong đó, Toyota và Suzuki cùng “đóng góp” 3 mẫu xe, Isuzu chỉ bán 2 mẫu xe chở người tại Việt Nam thì cả 2 đều “ế”, còn lại Honda và Ford mỗi thương hiệu đóng góp một mẫu xe vào danh sách bán ít nhất tháng.

Từ nhiều tháng nay, mẫu xe Ford Tourneo thường xuyên rơi vào cảnh khó bán. Đó có lẽ cũng là một trong những lý do mà mới đây, hãng ô tô Mỹ đã quyết định dừng lắp ráp và phân phối Tourneo tại thị trường Việt Nam. Vì vậy, trong thời gian tới, danh sách 10 mẫu xe bán ít nhất hằng tháng sẽ không còn hiện diện cái tên Ford Tourneo.

Tin mới

Cách gã khổng lồ ngành xe điện Tesla xác định kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Cách gã khổng lồ ngành xe điện Tesla xác định kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Sự vươn lên nhanh chóng của Tesla Inc để trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới có thể đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, được xác định bằng cách tiếp cận phần mềm của Thung lũng Silicon vượt qua bí quyết sản xuất kiểu cũ.
#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi; Hãng xe điện bất ngờ đệ đơn phá sản; Chạy xe ôm bằng xe máy điện; Tiêu điểm: Tầm quan trọng của hoạt động đăng kiểm xe cơ giới...
Mary Barra – “Nữ tướng” đầu tiên của ngành ô tô và triết lý kinh doanh khác biệt

Mary Barra – “Nữ tướng” đầu tiên của ngành ô tô và triết lý kinh doanh khác biệt

Kể từ khi trở thành CEO của General Motors, Mary Barra là một trong những giám đốc điều hành được theo dõi nhiều nhất trên thế giới. Đặc biệt, là một kỹ sư chuyên nghiệp, Giám đốc điều hành General Motors (GM) Mary Barra luôn tìm cách cải thiện tình hình và giải quyết các thách thức một cách mạnh mẽ. Với năng lực tưởng tượng những gì tiếp theo và sau đó tận dụng những cơ hội đó trở thành bản chất của “bà đầm thép” này, gần giống như cách cải thiện cuộc sống của mọi người và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.
ChatGPT nói gì về xu hướng phát triển công nghệ của ngành ô tô năm 2023?

ChatGPT nói gì về xu hướng phát triển công nghệ của ngành ô tô năm 2023?

ChatGPT đang là từ khoá rất hot, làm mưa làm gió trên toàn cầu trong những ngày qua. ChatGPT có khả năng tương tác dưới dạng đàm thoại và đưa ra những phản hồi rất đáng kinh ngạc trong nhiều lĩnh vực. Trước khả năng đặc biệt của ChatGPT, các nhà nghiên cứu của CARIAD, công ty con của Tập đoàn Volkswagen, đã nhận được câu trả lời đáng ngạc nhiên dự đoán về xu hướng công nghệ với ngành ô tô năm 2023.