10 ô tô đắt khách nhất tháng 7/2021

Thị trường ô tô tháng 7/2021 đã chứng kiến màn bứt tốc của hai mẫu xe thương hiệu Việt gồm VinFast Fadil và VinFast Lux A2.0. Trong khi đó, hầu hết các mẫu xe còn lại đều bị sụt giảm đáng kể về sản lượng bán hàng..
VinFast Lux A2.0
VinFast Lux A2.0 lần đầu góp mặt trong top 10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam.

Trong tháng 7, hãng xe Việt đã bán ra thị trường 2.928 chiếc Fadil, cao hơn 13% so với tháng liền trước. Mức doanh số cao chót vót giúp mẫu xe cỡ A của VinFast bỏ xa phần còn lại với một khoảng cách vời vợi.

Thời gian này cũng chứng kiến lần đầu tiên mẫu xe hạng E của VinFast là Lux A2.0 lọt vào danh sách 10 ô tô đắt khách nhất thị trường với sản lượng bán hàng 778 chiếc, đứng ở vị trí áp chót. Sự xuất hiện của VinFast Lux A2.0 qua đó cũng đã đẩy mẫu xe Honda City ra khỏi Top 10.

Ford Ranger cũng là một cái tên đáng chú ý. Mẫu xe bán tải đến từ nước Mỹ đạt sản lượng bán hàng 1.310 chiếc, tăng trưởng đến 43% so với tháng liền trước. Ford Ranger đã leo một mạch từ vị trí cuối cùng hồi tháng 6 lên vị trí thứ 3 trong tháng 7.

Ngoài những cái tên kể trên, tất cả các mẫu xe còn lại đều bị sụt giảm sâu về doanh số trong tháng 7/2021. Toyota Vios dù vẫn đứng vị trí Á quân song chỉ đạt sản lượng bán hàng 1.344 chiếc, giảm 33,3% so với tháng liền trước. Hyundai Accent cũng có lần đầu tiên trong vòng 2 năm trở lại đây để doanh số rơi xuống dưới mốc 1.000 chiếc, chỉ đạt 983 chiếc và theo đó, tụt xuống vị trí thứ 5.

Thị trường ô tô Việt Nam đang rơi vào khó khăn bởi những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19. Thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng sức mua trên toàn thị trường tháng 7/2021 vừa qua chỉ đạt 16.035 chiếc, giảm đến 32% so với tháng 6. Đây cũng là tháng thứ 4 liên tiếp sức mua ô tô tại Việt Nam suy giảm khi so sánh với các tháng liền kề phía trước.

Chính những khó khăn chung trên thị trường đang phần nào gây xáo trộn thứ hạng của các mẫu xe bán chạy. Giai đoạn từ nay đến hết năm, thị trường ô tô được dự báo sẽ còn phải đối mặt với nhiều thách thức và do đó, bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất cũng sẽ thể hiện rõ cuộc ganh đua quyết liệt của các hãng xe trong mục tiêu kích cầu tiêu dùng.

10 xe ô tô bán chạy tháng 7 2021

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.