317 xe Audi nhập về Việt Nam phục vụ APEC 2017

Đức Thọ
Toàn bộ số xe này đều được hãng xe hạng sang nước Đức sản xuất riêng với 5 phiên bản giới hạn
Lô xe đầu tiên trong số 317 xe được sản xuất riêng phục vụ sự kiện APEC 2017 vừa được Audi Việt Nam bàn giao ngày 11/4.<br>
Lô xe đầu tiên trong số 317 xe được sản xuất riêng phục vụ sự kiện APEC 2017 vừa được Audi Việt Nam bàn giao ngày 11/4.<br>
Lô xe đầu tiên trong số 317 xe phục vụ riêng cho sự kiện APEC 2017 vừa được nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng Audi tại thị trường Việt Nam bàn giao cho đại diện Ủy ban Quốc gia APEC 2017.

Toàn bộ số xe Audi phục vụ APEC 2017 đều được hãng xe hạng sang nước Đức sản xuất riêng với 5 phiên bản giới hạn, gồm mẫu sedan A4 2.0 TFSI và A6 1.8 TFSI, mẫu thể thao đa dụng Q7 2.0 TFSI quattro, mẫu xe A5 Sportback 2.0 TFSI quattro hoàn toàn mới và mẫu thể thao đa dụng 5 chỗ ngồi Q5 2.0 TFSI quattro.

Đại diện Audi Việt Nam cho biết, trên mỗi chiếc xe đều có những trang bị đặc biệt được Ủy ban Quốc gia APEC 2017 lựa chọn kỹ lưỡng.

Trong đó, tất cả xe Audi A4 phiên bản giới hạn phục vụ APEC đều có màu đen, gói ngoại thất S-line, cỡ vành 17 inch. Các trang bị như đang chú ý như hệ thống cảnh báo chống trộm, hệ thống tự rửa đèn, rèm che nắng cho cửa sổ hàng ghế sau, nội thất ốp gỗ nâu, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen.

Audi A4 2.0 TFSI có công suất 190 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km trong 7,3 giây cùng mức tiêu thụ nhiên liệu 7,5 lít/100 km. 63 chiếc A4 phiên bản giới hạn sử dụng cho APEC 2017được Audi AG sản xuất riêng cho thị trường Việt Nam.

Mẫu sedan cỡ trung Audi A6 phiên bản giới hạn phục vụ APEC cũng có màu đen và được trang bị khóa thông minh có bao gồm chức năng khóa cốp điều khiển bằng cảm biến, hỗ trợ đóng cửa điện cho tất cả các cánh cửa, khoang để hành lý, cảnh báo chống trộm, nội thất ốp gỗ nâu và vành kích cỡ 18 inch.

Audi A6 1.8 TFSI đạt công suất cực đại 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. A6 chỉ mất 7,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 8 lít/100 km. Có tổng số 99 chiếc Audi A6 phiên bản giới hạn sử dụng cho sự kiện APEC 2017.

Cũng trong đợt này, Audi Việt Nam nhập khẩu 79 chiếc SUV 7 chỗ ngồi Q7 quattro phiên bản giới hạn để phục vụ APEC 2017. Xe trang bị đèn LED ma trận, hệ thống loa Bose, khóa điện cho tất cả các cửa, gói ngoại thất S-line, đèn nội thất, công nghệ hiển thị trên kính chắn gió (head-up display) vành hợp kim nhôm 19 inch.

Audi Q7 2.0 TFSI quattro có công suất cực đại 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 370 Nm. Dù là một mẫu SUV song Q7 phiên bản giới hạn vẫn sở hữu khả năng tăng tốc 0-100 km chỉ trong 7,1 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu được kiểm chứng ở châu Âu thấp, ở mức 7,4 lit/100km.

Đáng chú ý là trong số 317 xe Audi phục vụ sự kiện APEC 2017 có hai mẫu xe hoàn toàn mới của tập đoàn ôtô Đức là A5 Sportback và Audi Q5. Cả hai mẫu xe này cũng được Audi AG sản xuất riêng phiên bản giới hạn cho sự kiện APEC 2017 diễn ra tại Việt Nam.

Bên cạnh việc tài trợ xe, Audi Việt Nam cũng đang thực hiện hoạt động tập huấn sử dụng xe cho 600 tài xế phục vụ sự kiện APEC 2017.

Năm nay, Việt Nam là nước chủ nhà luân phiên của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC 2017). Trong đó, Đà Nẵng được chọn là nơi đăng cai Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, với sự kiện quan trọng nhất là Hội nghị Lãnh đạo APEC - nơi người đứng đầu Chính phủ của 21 nền kinh tế thành viên APEC gặp nhau mỗi năm một lần tại kỳ họp thượng đỉnh.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.