4 hãng xe Nhật tìm nhà cung cấp linh kiện Việt Nam

Đ. Thọ
4 hãng ôtô – xe máy Nhật Bản đang cùng nhau tìm kiếm các nhà cung cấp linh kiện Việt Nam thông qua một cuộc triển lãm
Mẫu xe Civic của Honda Việt Nam hiện đạt tỷ lệ nội địa hóa 23%.
Mẫu xe Civic của Honda Việt Nam hiện đạt tỷ lệ nội địa hóa 23%.
4 hãng ôtô – xe máy Nhật Bản đang cùng nhau tìm kiếm các nhà cung cấp linh kiện Việt Nam tại triển lãm công nghiệp phụ trợ Việt Nam – Nhật Bản 2007 khai mạc vào sáng nay (13/11) tại Hà Nội.

Đó là các hãng xe Honda, Toyota, Mitsubishi và Yamaha Việt Nam. Cả 4 hãng xe này đều do các tập đoàn mẹ nắm giữ cổ phần chi phối.

Trong khuôn khổ triển lãm, các hãng xe này trưng bày hàng loạt các sản phẩm linh kiện hãng cần mua. Qua đó, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ nắm rõ nhu cầu của các hãng xe để từ đó tham gia cung cấp linh kiện, phụ tùng.

Trước nay ngành công nghiệp ôtô – xe máy Việt Nam vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn khi khan hiếm nguồn cung cấp linh kiện, thiếu các nhà sản xuất công nghiệp phụ trợ.

Bên cạnh công nghiệp xe máy đang có những thuận lợi nhất định về khả năng gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trên các mẫu xe, công nghiệp ôtô hiện đang gặp nhiều bất lợi do ít doanh nghiệp trong nước sản xuất được phụ tùng, linh kiện. Do đó, hiện các hãng xe vẫn phải nhập khẩu hầu hết các loại kinh kiện. Đây cũng chính là một lý do cơ bản khiến giá bán các loại xe tại Việt Nam cao.

Đại diện một số hãng xe cho biết, việc trưng bày các sản phẩm cần mua tại triển lãm sẽ giúp các hãng tìm kiếm các nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng thuận lợi hơn.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.