Xe plug-in hybrid sẽ không giúp thế giới đạt mức phát thải bằng 0, nhưng chúng có thể giúp cắt giảm phần nào tác động của khí hậu. Toyota là cái tên nổi lên đang đặt cược rằng họ sẽ tiếp tục hòa nhập trong một thời gian.
Thị trường ô tô điện Trung Quốc đứng số 1 thế giới và được ca ngợi nhờ hình ảnh công nghệ cao và lượng carbon thấp được hỗ trợ bởi nền sản xuất tiên tiến. Nhưng các phát hiện tại nhà máy của các cơ quan y tế trên khắp đất nước hiện đã làm sáng tỏ tác động sức khỏe ít được biết đến của ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng này.
Trong bài phát biểu đưa ra đánh giá của Trung Quốc về các điều kiện thương mại thế giới vào năm 2024, Bộ trưởng Thương mại Wang Wentao tuần trước đã cảnh báo về một “môi trường rất kém”.
Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 có thể kết thúc cuộc cạnh tranh giữa hai ứng cử viên là đương kim Tổng thống Biden và cựu Tổng thống Trump lần thứ hai. Bất kể đảng nào thắng, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 có thể sẽ có những ảnh hưởng sâu sắc đến ngành ô tô nước Mỹ và cả thế giới.
Để nhượng bộ các nhà sản xuất ô tô và liên đoàn lao động, chính quyền Tổng thống Biden dự định nới lỏng các yếu tố của một trong những chiến lược đầy tham vọng nhất của họ nhằm chống lại biến đổi khí hậu, giới hạn lượng khí thải từ ống xả vốn được thiết kế để khiến người Mỹ chuyển từ ô tô chạy bằng xăng sang xe điện.
Dù có lợi thế về giá thành và công nghệ, nhiều thương hiệu ô tô điện Trung Quốc vẫn đang “loay hoay” tìm chỗ đứng của mình tại các thị trường xuất khẩu. Tại Việt Nam, người dùng có thể dễ dàng chọn lựa nhiều mẫu xe của Đức, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, song lại khá thận trọng khi chọn mua xe của Trung Quốc sản xuất, thậm chí với ô tô điện lại càng dè dặt hơn.
Khi năm 2024 đã sắp đến gần, S&P Global Mobility đã đưa ra dự báo doanh số bán xe mới trên toàn thế giới sẽ là 88,3 triệu chiếc vào năm tới khi quá trình phục hồi tiếp tục.
Với việc đội xe của mình bị dừng hoạt động, CEO của công ty robotaxi nổi tiếng Cruise, Mỹ, trả lời trong một báo cáo rằng các phương tiện của họ "cần được can thiệp" từ xa cứ sau vài dặm. Câu trả lời này đã gây ra nhiều tranh cãi vì hóa ra, những chiếc xe không người lái cần sự “giúp đỡ” nhiều hơn hầu hết mọi người nghĩ.
Hơn một năm sau khi những hãng như Nissan, Renault và Mercedes-Benz rút khỏi Nga do các lệnh trừng phạt của phương Tây áp đặt sau cuộc tấn công Ukraine, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tiến hành khai thác cơ hội khi cái gọi là “quan hệ đối tác không giới hạn” giữa Bắc Kinh và Moscow ngày càng mở rộng.
Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc bao gồm BYD Co. và Nio Inc. đang nỗ lực thâm nhập châu Âu để vượt qua cuộc chiến giá cả tại quê nhà đang rất nóng. Sự xuất hiện của các công ty Trung Quốc là một sự phát triển không được hoan nghênh đối với các nhà sản xuất ô tô địa phương vốn chậm hơn so với các đối thủ Trung Quốc trong việc điện khí hóa và đang phải vật lộn để bắt kịp.
Sự bùng nổ xe điện nhờ trợ cấp đã giúp Trung Quốc thành một gã khổng lồ về ô tô điện toàn cầu nhưng để lại những khu đất đầy cỏ dại trên khắp đất nước tràn ngập những phương tiện chạy bằng pin “lỗi thời”.
Ông Bradley Kelly, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam (BMV) cho biết: “Chúng tôi tin rằng AMG C 43 4Matic sẽ là bước đi chiến lược quan trọng trong việc mang thương hiệu AMG đến gần hơn với người yêu xe thể thao Việt Nam”.
Đến thời điểm hiện tại, VinFast là doanh nghiệp hiếm hoi của Đông Nam Á sở hữu dải sản phẩm thân thiện với môi trường đa dạng, gồm 7 mẫu ô tô điện dưới 9 chỗ ngồi, xe buýt điện, xe máy điện và xe đạp điện, hướng đến một hệ sinh thái giao thông xanh trong tương lai. Đây cũng là thời điểm phù hợp để hãng xe điện “Make in Vietnam” chia sẻ những “đứa con tinh thần” của mình tới công chúng Việt Nam và khách hàng quốc tế tại Triển lãm VinFast - Vì tương lai xanh đang diễn ra tại Hà Nội.
Thị trường ô tô điện tại Việt Nam được dự báo sẽ “bùng nổ” vào năm 2025. Đón đầu xu hướng này, Vinfast đã sớm hoàn thiện hệ thống nhà máy sản xuất với dây chuyền và công nghệ hiện đại sản xuất ô tô điện bậc nhất theo tiêu chuẩn Châu Âu.