Ảm đạm xe máy giá rẻ tại AutoExpo 2010

Khánh Huyền
Ngoài Ducati, tất cả các gian hàng xe máy khác đều hắt hiu, ít khách tham quan dù vị trí rộng rãi và lượng xe trưng bày nhiều
Sunfat mang đến triển lãm nhiều mẫu xe giá khá rẻ, nhưng vẫn không thu hút được nhiều khách hàng quan tâm - Ảnh: Bobi.
Sunfat mang đến triển lãm nhiều mẫu xe giá khá rẻ, nhưng vẫn không thu hút được nhiều khách hàng quan tâm - Ảnh: Bobi.
Ngoài thương hiệu mô tô hạng sang Ducati, tất cả các gian hàng xe máy khác đều hắt hiu, ít khách tham quan dù có vị trí rộng rãi và số lượng xe trưng bày nhiều.

Nổi bật trong số này là thương hiệu xe máy “nội” Sufat cùng hai hãng xe máy đến từ Trung Quốc BaoTian và Vast Mickey.

Với mục tiêu quảng bá thương hiệu, Sufat mang khá nhiều xe tới tham gia triển lãm. Tuy nhiên, đại diện của Sufat cũng thừa nhận, dù giá rẻ nhưng Sufat cũng không có nhiều cơ hội cạnh tranh tại các thành phố lớn như Hà Nội. Thị trường chính của dòng xe này vẫn là nông thôn.

Ảm đạm xe máy giá rẻ tại AutoExpo 2010 - Ảnh 1
Vast Mickey mang đến những mẫu xe điện và xe máy giá rẻ nhưng rất đìu hiu.

Trao đổi với phóng viên VnEconomy, đại diện của cả hai hãng xe máy Trung Quốc là BaoTian và Vast Mickey đều khẳng định họ mang các mẫu xe mới đến tham gia triển lãm chỉ để thăm dò thị trường.

Việc chính thức đưa xe vào Việt Nam không hề dễ dàng, bởi sau khi cộng thuế, giá các mẫu xe trên ở mức khá cao, trong khi mẫu mã của các loại xe có phần hơi nhái các mẫu xe đắt tiền đang có trên thị trường.

Chẳng hạn, giá chưa thuế xe Wanliang của BaoTian, vốn có nhiều nét hao hao giống mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH, đã ở mức 927 USD (tương đương với gần 20 triệu đồng). Cộng cả thuế, giá tới tay người tiêu dùng vào khoảng 40 triệu đồng.

Ảm đạm xe máy giá rẻ tại AutoExpo 2010 - Ảnh 2
Mẫu xe khá giống với Honda SH của BaoTian có giá khoảng 40 triệu đồng.

Vì chỉ để thăm dò thị trường, nên hai thương hiệu xe của Trung Quốc chỉ có đại diện người nước ngoài đứng giới thiệu sản phẩm. Bất đồng ngôn ngữ trong việc giới thiệu sản phẩm cũng làm cho sức hút của những gian hàng này càng giảm.

Qua ba ngày diễn ra triển lãm, cả ba gian hàng này đều không thu hút được nhiều khách tham quan, dù Sufat có áp dụng chương trình bốc thăm trúng thưởng cho các khách hàng đến xem xe.

Tin mới

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bức tranh thị trường ô tô Việt tháng 5

Bước sang tháng 5, “cơn lốc” giảm giá của các hãng ô tô tiếp tục được đẩy lên một nấc thang mới. Làm thế nào để cân bằng bài toán lợi nhuận và kế hoạch đẩy mạnh kế hoạch sản phẩm mới để đưa ra thị trường khiến các hãng ô tô và các đại lý đau đầu tính toán khi đứng trước sự cạnh tranh gay gắt và tâm lý thị trường khó đoán.
PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.