Ảm đạm xe máy giá rẻ tại AutoExpo 2010

Khánh Huyền
Ngoài Ducati, tất cả các gian hàng xe máy khác đều hắt hiu, ít khách tham quan dù vị trí rộng rãi và lượng xe trưng bày nhiều
Sunfat mang đến triển lãm nhiều mẫu xe giá khá rẻ, nhưng vẫn không thu hút được nhiều khách hàng quan tâm - Ảnh: Bobi.
Sunfat mang đến triển lãm nhiều mẫu xe giá khá rẻ, nhưng vẫn không thu hút được nhiều khách hàng quan tâm - Ảnh: Bobi.
Ngoài thương hiệu mô tô hạng sang Ducati, tất cả các gian hàng xe máy khác đều hắt hiu, ít khách tham quan dù có vị trí rộng rãi và số lượng xe trưng bày nhiều.

Nổi bật trong số này là thương hiệu xe máy “nội” Sufat cùng hai hãng xe máy đến từ Trung Quốc BaoTian và Vast Mickey.

Với mục tiêu quảng bá thương hiệu, Sufat mang khá nhiều xe tới tham gia triển lãm. Tuy nhiên, đại diện của Sufat cũng thừa nhận, dù giá rẻ nhưng Sufat cũng không có nhiều cơ hội cạnh tranh tại các thành phố lớn như Hà Nội. Thị trường chính của dòng xe này vẫn là nông thôn.

Ảm đạm xe máy giá rẻ tại AutoExpo 2010 - Ảnh 1
Vast Mickey mang đến những mẫu xe điện và xe máy giá rẻ nhưng rất đìu hiu.

Trao đổi với phóng viên VnEconomy, đại diện của cả hai hãng xe máy Trung Quốc là BaoTian và Vast Mickey đều khẳng định họ mang các mẫu xe mới đến tham gia triển lãm chỉ để thăm dò thị trường.

Việc chính thức đưa xe vào Việt Nam không hề dễ dàng, bởi sau khi cộng thuế, giá các mẫu xe trên ở mức khá cao, trong khi mẫu mã của các loại xe có phần hơi nhái các mẫu xe đắt tiền đang có trên thị trường.

Chẳng hạn, giá chưa thuế xe Wanliang của BaoTian, vốn có nhiều nét hao hao giống mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH, đã ở mức 927 USD (tương đương với gần 20 triệu đồng). Cộng cả thuế, giá tới tay người tiêu dùng vào khoảng 40 triệu đồng.

Ảm đạm xe máy giá rẻ tại AutoExpo 2010 - Ảnh 2
Mẫu xe khá giống với Honda SH của BaoTian có giá khoảng 40 triệu đồng.

Vì chỉ để thăm dò thị trường, nên hai thương hiệu xe của Trung Quốc chỉ có đại diện người nước ngoài đứng giới thiệu sản phẩm. Bất đồng ngôn ngữ trong việc giới thiệu sản phẩm cũng làm cho sức hút của những gian hàng này càng giảm.

Qua ba ngày diễn ra triển lãm, cả ba gian hàng này đều không thu hút được nhiều khách tham quan, dù Sufat có áp dụng chương trình bốc thăm trúng thưởng cho các khách hàng đến xem xe.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.