AMG và câu chuyện phía sau 3 ký tự

Hoa Hạ
Câu chuyện về lòng đam mê và những chiếc xe đầy uy lực ẩn sau 3 ký tự ngắn gọn AMG
SLS AMG Gullwing, siêu phẩm tốc độ trứ danh của Mercedes-AMG.
SLS AMG Gullwing, siêu phẩm tốc độ trứ danh của Mercedes-AMG.
Một chiếc xế hộp lướt qua có thể sẽ khiến ai đó thoáng nhìn rồi quên ngay. Nhưng nếu bạn bắt gặp một chiếc xe màu bạc với logo ngôi sao 3 cánh, cản trước đầy mạnh mẽ, bộ mâm 5 cánh kép cùng âm thanh trầm khàn vang vọng, bạn có thể tin chắc đó là một chiếc Mercedes-AMG.

Trang sử bắt đầu khi AMG được thành lập vào năm 1967. AMG là chữ viết tắt của hai nhà đồng sáng lập Hans Werner Aufrecht (A), Erhard Melcher (M) và vùng Grobaspach của Đức (G) - nơi sinh của Aufrecht. Năm 1990, AMG bắt tay với tập đoàn Daimler AG (sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz). Ba năm sau đó, đứa con đầu lòng của mối lương duyên Mercedes-AMG là chiếc C63 AMG đã ra đời để bắt đầu cho một câu chuyện về lòng đam mê và những chiếc xe uy lực.

Năm 2005, Daimler AG hoàn tất việc nắm giữ AMG. Năm 2009, chiếc xe đầu tiên được phát triển độc lập bởi Mercedes-AMG, chiếc SLS AMG, đã gây tiếng vang trên toàn cầu. Siêu xe có cửa kiểu cánh chim độc đáo liên tục được phát triển và nhận được 40 giải thưởng danh giá khác nhau.

Điểm khiến Mercedes - AMG trở nên đặc biệt chính là ở “trái tim” của mỗi chiếc xe. Đó cũng là nơi để giới mộ điệu xế độ phân biệt những chiếc AMG thực thụ với những chiếc Mercedes-Benz độ thông thường.

Bởi lẽ, chỉ cần nhìn thấy chữ ký của vị kỹ sư đã trực tiếp chế tạo động cơ được đóng trang trọng trên một đĩa nhôm thì có thể chắc chắn rằng đây chính là xe AMG chính hiệu với triết lý sản xuất “mỗi động cơ, một kỹ sư chế tác”. Đặc biệt hơn, chữ ký này còn tượng trưng cho hàng trăm giờ lao động thủ công, cho sự bền bỉ và chất lượng khi được phát triển tại đường đua Nurburgring đầy khắc nghiệt và đã vượt qua những bài kiểm nghiêm ngặt của tập đoàn ôtô đến từ nước Đức.

Với xuất phát điểm từ thể thao tốc độ, ngày nay các giải đua xe giữ vị trí quan trọng dẫn đầu trong lịch sử và thương hiệu AMG. Tính đến thời điểm hiện tại, AMG đã giành được 160 chiến thắng với 10 danh hiệu vô địch cá nhân và 15 danh hiệu vô địch đồng đội tại giải đua danh giá German Touring Car Championship.

Và kể từ năm 2012, nhãn hiệu AMG đã chính thức đạt đến đỉnh cao của thể thao tốc độ khi tham dự giải đua thể thức 1 với tên gọi Mercedes AMG Petronas.

Mới đây nhất, đội đua Black Falcon AMG đã giành chiến thắng tại giải đua vô cùng khắc nghiệt 24-Hours of Nurburgring với chiếc SLS AMG GT3. Với Mercedes-AMG, sự thành công trong các giải đấu cũng sẽ là minh chứng cho sự thành công của việc áp dụng những công nghệ xe đua vào những mẫu xe thương mại.

Qua 45 năm phát triển, năm 2012 AMG đã trở thành thương hiệu xe tính năng cao thành công với doanh số gần 25.000 chiếc. Khi AMG trở thành 3 ký tự chứa đựng những ước muốn của phần đông người tiêu dùng, hãng xe Đức mở rộng các bộ sản phẩm, các gói tính năng dành cho xe Meredes-Benz.

Tại thị trường Việt Nam, những chiếc Mercedes-AMG đang ngày càng đông đảo khi liên tiếp những mẫu xe như CLS350 AMG, SLK350 AMG và những chiếc xe trang bị bộ kit thể thao như C300AMG, E300 AMG được đưa về nước. Theo thống kê, hiện cứ 4 chiếc Mercedes-Benz được bán ra đã có 1 chiếc AMG hoặc mang trên mình những gói tính năng của hãng độ xe này.

Tin mới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Pin, pin, pin!!! Cuộc chạy đua để thu hút ngành công nghiệp của tương lai này, và cung cấp năng lượng cho các loại xe điện sẽ thống trị các con đường, được ví cũng điên cuồng như cơn sốt mua pin AAA sau khi một đứa trẻ tám tuổi mở quà sinh nhật. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mặt tối...
Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.
AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có tác động rõ ràng đến nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhưng nó đặc biệt mạnh mẽ trong ngành sản xuất và ô tô. Các dự đoán cho thấy AI trong ngành ô tô sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm gần 40%, đạt 15,9 tỷ USD vào năm 2027. Thế giới đang chứng kiến sự gia tăng liên tục về nhu cầu đối với các phương tiện được kết nối và các công nghệ thông minh như nhận dạng giọng nói và hình ảnh. Kết quả là một ngành công nghiệp sẽ tiếp tục dựa vào cả AI và tự động hóa trong thiết kế, sản xuất và sử dụng ô tô.
ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.