AMG và câu chuyện phía sau 3 ký tự

Hoa Hạ
Câu chuyện về lòng đam mê và những chiếc xe đầy uy lực ẩn sau 3 ký tự ngắn gọn AMG
SLS AMG Gullwing, siêu phẩm tốc độ trứ danh của Mercedes-AMG.
SLS AMG Gullwing, siêu phẩm tốc độ trứ danh của Mercedes-AMG.
Một chiếc xế hộp lướt qua có thể sẽ khiến ai đó thoáng nhìn rồi quên ngay. Nhưng nếu bạn bắt gặp một chiếc xe màu bạc với logo ngôi sao 3 cánh, cản trước đầy mạnh mẽ, bộ mâm 5 cánh kép cùng âm thanh trầm khàn vang vọng, bạn có thể tin chắc đó là một chiếc Mercedes-AMG.

Trang sử bắt đầu khi AMG được thành lập vào năm 1967. AMG là chữ viết tắt của hai nhà đồng sáng lập Hans Werner Aufrecht (A), Erhard Melcher (M) và vùng Grobaspach của Đức (G) - nơi sinh của Aufrecht. Năm 1990, AMG bắt tay với tập đoàn Daimler AG (sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz). Ba năm sau đó, đứa con đầu lòng của mối lương duyên Mercedes-AMG là chiếc C63 AMG đã ra đời để bắt đầu cho một câu chuyện về lòng đam mê và những chiếc xe uy lực.

Năm 2005, Daimler AG hoàn tất việc nắm giữ AMG. Năm 2009, chiếc xe đầu tiên được phát triển độc lập bởi Mercedes-AMG, chiếc SLS AMG, đã gây tiếng vang trên toàn cầu. Siêu xe có cửa kiểu cánh chim độc đáo liên tục được phát triển và nhận được 40 giải thưởng danh giá khác nhau.

Điểm khiến Mercedes - AMG trở nên đặc biệt chính là ở “trái tim” của mỗi chiếc xe. Đó cũng là nơi để giới mộ điệu xế độ phân biệt những chiếc AMG thực thụ với những chiếc Mercedes-Benz độ thông thường.

Bởi lẽ, chỉ cần nhìn thấy chữ ký của vị kỹ sư đã trực tiếp chế tạo động cơ được đóng trang trọng trên một đĩa nhôm thì có thể chắc chắn rằng đây chính là xe AMG chính hiệu với triết lý sản xuất “mỗi động cơ, một kỹ sư chế tác”. Đặc biệt hơn, chữ ký này còn tượng trưng cho hàng trăm giờ lao động thủ công, cho sự bền bỉ và chất lượng khi được phát triển tại đường đua Nurburgring đầy khắc nghiệt và đã vượt qua những bài kiểm nghiêm ngặt của tập đoàn ôtô đến từ nước Đức.

Với xuất phát điểm từ thể thao tốc độ, ngày nay các giải đua xe giữ vị trí quan trọng dẫn đầu trong lịch sử và thương hiệu AMG. Tính đến thời điểm hiện tại, AMG đã giành được 160 chiến thắng với 10 danh hiệu vô địch cá nhân và 15 danh hiệu vô địch đồng đội tại giải đua danh giá German Touring Car Championship.

Và kể từ năm 2012, nhãn hiệu AMG đã chính thức đạt đến đỉnh cao của thể thao tốc độ khi tham dự giải đua thể thức 1 với tên gọi Mercedes AMG Petronas.

Mới đây nhất, đội đua Black Falcon AMG đã giành chiến thắng tại giải đua vô cùng khắc nghiệt 24-Hours of Nurburgring với chiếc SLS AMG GT3. Với Mercedes-AMG, sự thành công trong các giải đấu cũng sẽ là minh chứng cho sự thành công của việc áp dụng những công nghệ xe đua vào những mẫu xe thương mại.

Qua 45 năm phát triển, năm 2012 AMG đã trở thành thương hiệu xe tính năng cao thành công với doanh số gần 25.000 chiếc. Khi AMG trở thành 3 ký tự chứa đựng những ước muốn của phần đông người tiêu dùng, hãng xe Đức mở rộng các bộ sản phẩm, các gói tính năng dành cho xe Meredes-Benz.

Tại thị trường Việt Nam, những chiếc Mercedes-AMG đang ngày càng đông đảo khi liên tiếp những mẫu xe như CLS350 AMG, SLK350 AMG và những chiếc xe trang bị bộ kit thể thao như C300AMG, E300 AMG được đưa về nước. Theo thống kê, hiện cứ 4 chiếc Mercedes-Benz được bán ra đã có 1 chiếc AMG hoặc mang trên mình những gói tính năng của hãng độ xe này.

Tin mới

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.