Áp thuế 0% đối với phụ kiện môtô nhập khẩu từ Lào

Đ. Thọ
Phụ kiện môtô, thóc và gạo các loại, lá và cọng thuốc lá nhập từ Lào được hưởng ưu đãi thuế suất thuế nhập khẩu bằng 0%
Hạn ngạch đối với nhóm mặt hàng phụ kiện môtô được hưởng thuế suất ưu đãi trong năm 2009 là 600.000 USD.
Hạn ngạch đối với nhóm mặt hàng phụ kiện môtô được hưởng thuế suất ưu đãi trong năm 2009 là 600.000 USD.
Đó là một trong những nội dung chính tại Thông tư số 04/2009/TT-BCT hướng dẫn việc nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan năm 2009 với thuế suất thuế nhập khẩu 0% đối với hàng hoá có xuất xứ từ Lào, vừa được Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên ký ban hành.

Cụ thể, ba nhóm mặt hàng nhập khẩu có xuất xứ từ Lào gồm phụ kiện môtô, thóc và gạo các loại, lá và cọng thuốc lá được hưởng ưu đãi thuế suất thuế nhập khẩu bằng 0%.

Các loại phụ kiện môtô được hưởng thuế suất ưu đãi gồm cần số, chân chống đứng, chân chống nghiêng, trục để chân giữa, cần đạp phanh chân, ống sắt pedal để chân người ngồi sau.

Thông tư cũng quy định chi tiết hạn ngạch đối với từng nhóm mặt hàng được hưởng thuế suất ưu đãi trong năm 2009.

Trong đó, hạn ngạch đối với nhóm mặt hàng phụ kiện môtô sẽ là 600.000 USD tính theo giá giao tại xưởng; hạn ngạch đối với nhóm mặt hàng thóc và gạo là 40.000 tấn (quy gạo theo tỷ lệ 2 thóc = 1,2 gạo); hạn ngạch đối với nhóm lá và cọng thuốc lá là 3.000 tấn.

Riêng nhóm mặt hàng lá và cọng thuốc lá, theo nội dung thông tư này, chỉ những thương nhân có giấy phép nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu theo hạn ngạch thuế quan do Bộ Công Thương cấp theo quy định tại Thông tư số 04/2006/TT-BTM ngày 6/4/2006 của Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) mới được phép nhập khẩu. Số lượng nhập khẩu tính trừ vào hạn ngạch thuế quan nhập khẩu theo giấy phép do Bộ Công Thương cấp.

Thuế suất thuế nhập khẩu 0% được áp dụng đối với các tờ khai hải quan hàng hoá nhập khẩu đăng ký với cơ quan hải quan từ ngày 1/1/2009.

Tin mới

Toyota đã đúng khi đặt cược vào xe hybrid?

Toyota đã đúng khi đặt cược vào xe hybrid?

Sau khi trải qua thập kỷ vừa qua với tư cách là “nhà vô địch ồn ào nhất” về xe hybrid trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, các giám đốc điều hành của Toyota có thể sẽ khiến ngành ô tô phải nhìn lại về những gì mà họ đã làm.
Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Đó là khẳng định của PGS.TS Đàm Hoàng Phúc khi theo dõi sự vận động, phát triển của dòng xe Hybrid tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt, từ năm 2024, hàng loạt mẫu Hybrid mới được du nhập thị trường và các hãng xe đã quan tâm hơn tới việc công khai những thông tin liên quan đến dòng xe này.
Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Động thái bất ngờ này đã đánh dấu sự kết thúc của Project Titan trị giá hàng tỷ USD của gã khổng lồ công nghệ hàng đầu của thế giới. Xe điện trước đó từng là một trong những nỗ lực đầy tham vọng nhất trong lịch sử của gã khổng lồ công nghệ này.
Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, doanh số bán hàng của toàn thị trường xe Việt trong tháng 1/2024 đạt 19.243 xe. Nếu tính tổng doanh số của TC Motor và VAMA thì thị trường xe hơi trong nước tiêu thụ được toàn bộ 22.812 xe các loại, giảm tới 26.812 xe so với tháng 12/2023 đạt 49.624 xe.