Áp thuế 0% đối với phụ kiện môtô nhập khẩu từ Lào

Đ. Thọ
Phụ kiện môtô, thóc và gạo các loại, lá và cọng thuốc lá nhập từ Lào được hưởng ưu đãi thuế suất thuế nhập khẩu bằng 0%
Hạn ngạch đối với nhóm mặt hàng phụ kiện môtô được hưởng thuế suất ưu đãi trong năm 2009 là 600.000 USD.
Hạn ngạch đối với nhóm mặt hàng phụ kiện môtô được hưởng thuế suất ưu đãi trong năm 2009 là 600.000 USD.
Đó là một trong những nội dung chính tại Thông tư số 04/2009/TT-BCT hướng dẫn việc nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan năm 2009 với thuế suất thuế nhập khẩu 0% đối với hàng hoá có xuất xứ từ Lào, vừa được Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên ký ban hành.

Cụ thể, ba nhóm mặt hàng nhập khẩu có xuất xứ từ Lào gồm phụ kiện môtô, thóc và gạo các loại, lá và cọng thuốc lá được hưởng ưu đãi thuế suất thuế nhập khẩu bằng 0%.

Các loại phụ kiện môtô được hưởng thuế suất ưu đãi gồm cần số, chân chống đứng, chân chống nghiêng, trục để chân giữa, cần đạp phanh chân, ống sắt pedal để chân người ngồi sau.

Thông tư cũng quy định chi tiết hạn ngạch đối với từng nhóm mặt hàng được hưởng thuế suất ưu đãi trong năm 2009.

Trong đó, hạn ngạch đối với nhóm mặt hàng phụ kiện môtô sẽ là 600.000 USD tính theo giá giao tại xưởng; hạn ngạch đối với nhóm mặt hàng thóc và gạo là 40.000 tấn (quy gạo theo tỷ lệ 2 thóc = 1,2 gạo); hạn ngạch đối với nhóm lá và cọng thuốc lá là 3.000 tấn.

Riêng nhóm mặt hàng lá và cọng thuốc lá, theo nội dung thông tư này, chỉ những thương nhân có giấy phép nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu theo hạn ngạch thuế quan do Bộ Công Thương cấp theo quy định tại Thông tư số 04/2006/TT-BTM ngày 6/4/2006 của Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) mới được phép nhập khẩu. Số lượng nhập khẩu tính trừ vào hạn ngạch thuế quan nhập khẩu theo giấy phép do Bộ Công Thương cấp.

Thuế suất thuế nhập khẩu 0% được áp dụng đối với các tờ khai hải quan hàng hoá nhập khẩu đăng ký với cơ quan hải quan từ ngày 1/1/2009.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.