Áp thuế 0% đối với phụ kiện môtô nhập khẩu từ Lào

Đ. Thọ
Phụ kiện môtô, thóc và gạo các loại, lá và cọng thuốc lá nhập từ Lào được hưởng ưu đãi thuế suất thuế nhập khẩu bằng 0%
Hạn ngạch đối với nhóm mặt hàng phụ kiện môtô được hưởng thuế suất ưu đãi trong năm 2009 là 600.000 USD.
Hạn ngạch đối với nhóm mặt hàng phụ kiện môtô được hưởng thuế suất ưu đãi trong năm 2009 là 600.000 USD.
Đó là một trong những nội dung chính tại Thông tư số 04/2009/TT-BCT hướng dẫn việc nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan năm 2009 với thuế suất thuế nhập khẩu 0% đối với hàng hoá có xuất xứ từ Lào, vừa được Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên ký ban hành.

Cụ thể, ba nhóm mặt hàng nhập khẩu có xuất xứ từ Lào gồm phụ kiện môtô, thóc và gạo các loại, lá và cọng thuốc lá được hưởng ưu đãi thuế suất thuế nhập khẩu bằng 0%.

Các loại phụ kiện môtô được hưởng thuế suất ưu đãi gồm cần số, chân chống đứng, chân chống nghiêng, trục để chân giữa, cần đạp phanh chân, ống sắt pedal để chân người ngồi sau.

Thông tư cũng quy định chi tiết hạn ngạch đối với từng nhóm mặt hàng được hưởng thuế suất ưu đãi trong năm 2009.

Trong đó, hạn ngạch đối với nhóm mặt hàng phụ kiện môtô sẽ là 600.000 USD tính theo giá giao tại xưởng; hạn ngạch đối với nhóm mặt hàng thóc và gạo là 40.000 tấn (quy gạo theo tỷ lệ 2 thóc = 1,2 gạo); hạn ngạch đối với nhóm lá và cọng thuốc lá là 3.000 tấn.

Riêng nhóm mặt hàng lá và cọng thuốc lá, theo nội dung thông tư này, chỉ những thương nhân có giấy phép nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu theo hạn ngạch thuế quan do Bộ Công Thương cấp theo quy định tại Thông tư số 04/2006/TT-BTM ngày 6/4/2006 của Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) mới được phép nhập khẩu. Số lượng nhập khẩu tính trừ vào hạn ngạch thuế quan nhập khẩu theo giấy phép do Bộ Công Thương cấp.

Thuế suất thuế nhập khẩu 0% được áp dụng đối với các tờ khai hải quan hàng hoá nhập khẩu đăng ký với cơ quan hải quan từ ngày 1/1/2009.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.