Áp thuế 0% đối với phụ kiện môtô nhập khẩu từ Lào

Đ. Thọ
Phụ kiện môtô, thóc và gạo các loại, lá và cọng thuốc lá nhập từ Lào được hưởng ưu đãi thuế suất thuế nhập khẩu bằng 0%
Hạn ngạch đối với nhóm mặt hàng phụ kiện môtô được hưởng thuế suất ưu đãi trong năm 2009 là 600.000 USD.
Hạn ngạch đối với nhóm mặt hàng phụ kiện môtô được hưởng thuế suất ưu đãi trong năm 2009 là 600.000 USD.
Đó là một trong những nội dung chính tại Thông tư số 04/2009/TT-BCT hướng dẫn việc nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan năm 2009 với thuế suất thuế nhập khẩu 0% đối với hàng hoá có xuất xứ từ Lào, vừa được Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên ký ban hành.

Cụ thể, ba nhóm mặt hàng nhập khẩu có xuất xứ từ Lào gồm phụ kiện môtô, thóc và gạo các loại, lá và cọng thuốc lá được hưởng ưu đãi thuế suất thuế nhập khẩu bằng 0%.

Các loại phụ kiện môtô được hưởng thuế suất ưu đãi gồm cần số, chân chống đứng, chân chống nghiêng, trục để chân giữa, cần đạp phanh chân, ống sắt pedal để chân người ngồi sau.

Thông tư cũng quy định chi tiết hạn ngạch đối với từng nhóm mặt hàng được hưởng thuế suất ưu đãi trong năm 2009.

Trong đó, hạn ngạch đối với nhóm mặt hàng phụ kiện môtô sẽ là 600.000 USD tính theo giá giao tại xưởng; hạn ngạch đối với nhóm mặt hàng thóc và gạo là 40.000 tấn (quy gạo theo tỷ lệ 2 thóc = 1,2 gạo); hạn ngạch đối với nhóm lá và cọng thuốc lá là 3.000 tấn.

Riêng nhóm mặt hàng lá và cọng thuốc lá, theo nội dung thông tư này, chỉ những thương nhân có giấy phép nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu theo hạn ngạch thuế quan do Bộ Công Thương cấp theo quy định tại Thông tư số 04/2006/TT-BTM ngày 6/4/2006 của Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) mới được phép nhập khẩu. Số lượng nhập khẩu tính trừ vào hạn ngạch thuế quan nhập khẩu theo giấy phép do Bộ Công Thương cấp.

Thuế suất thuế nhập khẩu 0% được áp dụng đối với các tờ khai hải quan hàng hoá nhập khẩu đăng ký với cơ quan hải quan từ ngày 1/1/2009.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.