Audi Q3 chính hãng đã có mặt tại Việt Nam

Trí Dũng
Những chiếc compact SUV Audi Q3 nhập khẩu nguyên chiếc qua kênh chính hãng đầu tiên vừa cập cảng Sài Gòn
Tại thị trường Việt Nam, Audi Q3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ “đồng hương” nước Đức là BMW X1 và Mercedes-Benz GLK - Ảnh: Minh Nghi.
Tại thị trường Việt Nam, Audi Q3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ “đồng hương” nước Đức là BMW X1 và Mercedes-Benz GLK - Ảnh: Minh Nghi.
Những chiếc compact SUV Audi Q3 nhập khẩu nguyên chiếc qua kênh chính hãng đầu tiên vừa cập cảng Sài Gòn.

Tháng 4 năm ngoái, Audi Việt Nam cũng đã đưa một chiếc Q3 về nước theo diện tạm nhập tái xuất nhằm thăm dò thị hiếu người tiêu dùng.

Tại thị trường Việt Nam, Audi Q3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ “đồng hương” nước Đức là BMW X1 và Mercedes-Benz GLK.

Audi Q3 thế hệ mới nhất được thiết kế dựa trên platform của Volkswagen Tiguan. Xe có kích thước nhỏ nhất trong dòng Q-Series của Audi với chiều dài 4.390mm, rộng 1.830mm và cao 1.600mm. So với “đàn anh” Q5, mẫu xe này ngắn hơn 240mm, hẹp hơn 50mm và thấp hơn 53mm.

Q3 nổi bật với hệ thống đèn xenon, đi-ốt phát quang cung cấp ánh sáng ban ngày, đèn tín hiệu trước trang bị dải LED viền xung quanh cụm đèn pha theo hình chữ U. Đèn LED tiêu chuẩn phía sau cũng tạo nên nét riêng biệt cho Q3 thế hệ mới.

Động cơ xe là loại TFSI dung tích 2.0 lít 4 xi-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp, tăng áp. Công suất cực đại đạt 211 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại 1.800 – 4.900 vòng/phút. Theo công bố của Audi, Q3 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km trong vòng 6,9 giây và tốc độ tối đa đạt 230 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu là 7,7 lít/100 km.

Xe  được trang bị hệ dẫn động 4 bánh Quattro. Hộp số là loại ly hợp kép 5 cấp thể thao S-Tronic.

Dự kiến, Audi Q3 sẽ chính thức được giới thiệu ra thị trường vào cuối tháng này. Hiện tại, mức giá bán của Q3 vẫn chưa được tiết lộ. Với giá tham khảo tại thị trường châu Âu xấp xỉ 30.000 USD, nhiều khả năng giá bán lẻ của Q3 nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam sẽ nằm trong khoảng 85.000 - 90.000 USD.

Những hình ảnh đầu tiên về Audi Q3 tại Tp.HCM:

Audi Q3 chính hãng đã có mặt tại Việt Nam - Ảnh 1

Audi Q3 chính hãng đã có mặt tại Việt Nam - Ảnh 2

Audi Q3 chính hãng đã có mặt tại Việt Nam - Ảnh 3

Audi Q3 chính hãng đã có mặt tại Việt Nam - Ảnh 4

Audi Q3 chính hãng đã có mặt tại Việt Nam - Ảnh 5

Audi Q3 chính hãng đã có mặt tại Việt Nam - Ảnh 6

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.