Audi Q5 2010 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

An Nhi
Ngày 27/5, nhà phân phối Liên Á Quốc tế đã chính thức cho ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe Audi Q5 2010
Mẫu xe Audi Q5 - Ảnh: Bobi.
Mẫu xe Audi Q5 - Ảnh: Bobi.
Ngày 27/5, nhà phân phối Liên Á Quốc tế đã chính thức cho ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe Audi Q5 2010.

Audi Q5 2010 được lựa chọn phân phối tại Việt Nam là phiên bản sử dụng động cơ 2.0 TFSI và hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép S Tronic. Tốc độ tối đa mà chiếc xe này có thể đạt được là 222 km/giờ và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong vòng 7,2 giây.

Về ngoại thất, Audi Q5 2010 có đến 12 màu sơn để khách hàng lựa chọn. Một trong những nét ấn tượng nhất ở mẫu xe này là phần đầu xe nổi bật bởi hai cụm đèn pha ấn tượng được bố trí cân xứng hai bên khung lưới tản nhiệt đơn lớn, trang bị đèn Xenon plus và đèn LED chạy ban ngày.

Điểm đáng chú ý nữa là Audi Q5 đã đạt tiêu chuẩn 5 sao về tính năng an toàn trong chương trình đánh giá tính an toàn trên xe hơi mới của châu Âu (NCAP). Tại Mỹ, Audi Q5 cũng được Hiệp hội An toàn Đường bộ Quốc gia (NHTSA) và Hiệp hội Bảo hiểm An toàn Đường bộ (IIHS) đánh giá điểm tối ưu về mức độ an toàn.

Sự kiện Audi Q5 phiên bản mới nhất được trình làng cũng diễn ra vào đúng thời điểm hãng xe hạng sang đến từ nước Đức kỷ niệm 30 ra đời hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro. Đến nay, Audi là nhà sản xuất xe hơi duy nhất trên thế giới đạt con số 3,3 triệu xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Trong năm 2009 cũng đã có đến 1/3 số xe được Audi bán ra là xe có trang bị Quattro.

Với việc được trang bị hệ dẫn động lừng danh này, Audi Q5 đã trở thành chiếc xe phù hợp với tất cả các địa hình bao gồm cả dốc đứng nhờ vào hệ thống hỗ trợ xuống dốc và leo dốc, khả năng bám góc nghiêng lên đến 31 độ. Khoảng sáng gầm xe 20cm cũng cho phép chiếc xe có thể vượt qua vũng nước sâu đến 50cm.
 
Phiên bản Audi Q5 có mặt tại Việt Nam được nhà phân phối cung cấp với 3 tùy chọn riêng gồm gói thể thao, gói cộng nghệ và gói tiện nghi hoặc đồng thời ở cấp độ sang trọng.

Theo công bố của nhà phân phối, Audi Q5 2010 sẽ có mức giá cơ bản từ 1,844 tỷ đông. Đây là mức giá được xây dựng dựa trên các tỷ lệ thuế suất thuế nhập khẩu 83%, thuế tiêu thụ đặc biệt 45% và giá trị gia tăng 10%. Một số khảo sát thị trường của phóng viên VnEconomy cho thấy, đây là mức giá “mềm” hơn khá nhiều so với mức giá được một số doanh nghiệp nhập khẩu không chính thức cung cấp.

Tại Việt Nam, Audi Q5 2010 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Mercedes-Benz GLK và BMW X1 dù cả 3 mẫu xe này vẫn có một số điểm khác biệt về phân khúc.

Audi Q5 2010 sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ đầu tháng 6/2010. Tuy nhiên, do lượng đơn đặt hàng đối với Audi Q5 2010 trên toàn cầu lớn nên tại Việt Nam, nếu đặt hàng ngay thời điểm hiện ra mắt thì sớm nhất đến tháng 8/2010 khách hàng mới có thể nhận xe.

Đại diện Liên Á Quốc tế và nhà nhập khẩu chính thức Automotive Asia cũng cho biết, do tập đoàn Audi đánh giá rất cao thị trường Việt Nam nên nguồn cung cấp Audi Q5 sẽ được điều chỉnh lên mức cao hơn trong thời gian tới.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.