Audi Q5 2010 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

An Nhi
Ngày 27/5, nhà phân phối Liên Á Quốc tế đã chính thức cho ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe Audi Q5 2010
Mẫu xe Audi Q5 - Ảnh: Bobi.
Mẫu xe Audi Q5 - Ảnh: Bobi.
Ngày 27/5, nhà phân phối Liên Á Quốc tế đã chính thức cho ra mắt thị trường Việt Nam mẫu xe Audi Q5 2010.

Audi Q5 2010 được lựa chọn phân phối tại Việt Nam là phiên bản sử dụng động cơ 2.0 TFSI và hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép S Tronic. Tốc độ tối đa mà chiếc xe này có thể đạt được là 222 km/giờ và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong vòng 7,2 giây.

Về ngoại thất, Audi Q5 2010 có đến 12 màu sơn để khách hàng lựa chọn. Một trong những nét ấn tượng nhất ở mẫu xe này là phần đầu xe nổi bật bởi hai cụm đèn pha ấn tượng được bố trí cân xứng hai bên khung lưới tản nhiệt đơn lớn, trang bị đèn Xenon plus và đèn LED chạy ban ngày.

Điểm đáng chú ý nữa là Audi Q5 đã đạt tiêu chuẩn 5 sao về tính năng an toàn trong chương trình đánh giá tính an toàn trên xe hơi mới của châu Âu (NCAP). Tại Mỹ, Audi Q5 cũng được Hiệp hội An toàn Đường bộ Quốc gia (NHTSA) và Hiệp hội Bảo hiểm An toàn Đường bộ (IIHS) đánh giá điểm tối ưu về mức độ an toàn.

Sự kiện Audi Q5 phiên bản mới nhất được trình làng cũng diễn ra vào đúng thời điểm hãng xe hạng sang đến từ nước Đức kỷ niệm 30 ra đời hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro. Đến nay, Audi là nhà sản xuất xe hơi duy nhất trên thế giới đạt con số 3,3 triệu xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Trong năm 2009 cũng đã có đến 1/3 số xe được Audi bán ra là xe có trang bị Quattro.

Với việc được trang bị hệ dẫn động lừng danh này, Audi Q5 đã trở thành chiếc xe phù hợp với tất cả các địa hình bao gồm cả dốc đứng nhờ vào hệ thống hỗ trợ xuống dốc và leo dốc, khả năng bám góc nghiêng lên đến 31 độ. Khoảng sáng gầm xe 20cm cũng cho phép chiếc xe có thể vượt qua vũng nước sâu đến 50cm.
 
Phiên bản Audi Q5 có mặt tại Việt Nam được nhà phân phối cung cấp với 3 tùy chọn riêng gồm gói thể thao, gói cộng nghệ và gói tiện nghi hoặc đồng thời ở cấp độ sang trọng.

Theo công bố của nhà phân phối, Audi Q5 2010 sẽ có mức giá cơ bản từ 1,844 tỷ đông. Đây là mức giá được xây dựng dựa trên các tỷ lệ thuế suất thuế nhập khẩu 83%, thuế tiêu thụ đặc biệt 45% và giá trị gia tăng 10%. Một số khảo sát thị trường của phóng viên VnEconomy cho thấy, đây là mức giá “mềm” hơn khá nhiều so với mức giá được một số doanh nghiệp nhập khẩu không chính thức cung cấp.

Tại Việt Nam, Audi Q5 2010 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Mercedes-Benz GLK và BMW X1 dù cả 3 mẫu xe này vẫn có một số điểm khác biệt về phân khúc.

Audi Q5 2010 sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ đầu tháng 6/2010. Tuy nhiên, do lượng đơn đặt hàng đối với Audi Q5 2010 trên toàn cầu lớn nên tại Việt Nam, nếu đặt hàng ngay thời điểm hiện ra mắt thì sớm nhất đến tháng 8/2010 khách hàng mới có thể nhận xe.

Đại diện Liên Á Quốc tế và nhà nhập khẩu chính thức Automotive Asia cũng cho biết, do tập đoàn Audi đánh giá rất cao thị trường Việt Nam nên nguồn cung cấp Audi Q5 sẽ được điều chỉnh lên mức cao hơn trong thời gian tới.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.