#Auto Hashtag: Xiaomi làm xe điện - Rủi ro khi hãng công nghệ “tay ngang” sang sản xuất ô tô

Lê Vũ
Ô tô điện là một sản phẩm công nghệ hiện đại. Điều này đã thôi thúc các hãng công nghệ vốn đang thành công với những sản phẩm như điện thoại, máy tính, nay cũng muốn “tay ngang” sang sản xuất ô tô, với niềm tin sắt đá rằng thế mạnh về công nghệ của họ sẽ tạo ra những phương tiện di chuyển của tương lai. Thế nhưng, “chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai”. Xiaomi - “gã khổng lồ” công nghệ đang phải “chật vật” khi cưỡng ép ra mắt chiếc xe điện công nghệ đầu tiên trên thế giới. Và trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu lý do vì sao Xiaomi làm được xe điện, và vì sao họ lại đang đối mặt với những rủi ro chưa từng thấy.

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.