AutoExpo 2012: Bày để... cho có
Diễn ra trong bối cảnh thị trường ảm đạm chưa từng có, triển lãm AutoExpo 2012 cũng không thoát nổi cảnh èo uột

Diễn ra trong bối cảnh thị trường ảm đạm chưa từng có, triển lãm AutoExpo 2012 khai mạc sáng 21/6 tại Hà Nội, cũng không thoát nổi cảnh èo uột ví như chợ chiều.
Đáng chú ý nhất có lẽ là sự xuất hiện của thương hiệu Nissan với bộ ba xe nhập khẩu mới nhất gồm 370Z, Teana và Murano. “Hút” khá nhiều khách tham quan song những cái lắc đầu với mức giá bán “ngất trời” của ba mẫu xe này cũng không ngớt và ít nhiều tạo nên hiệu ứng ngán ngẩm.
Cụ thể, 370Z có giá 3,1 tỷ đồng, Teana có giá 2,4 tỷ đồng và Murano có giá 2,8 tỷ đồng.
Điểm nhấn còn lại là gian hàng của Kylin GX668 với thương hiệu ôtô Geely đến từ Trung Quốc. Hai trong số những mẫu xe của hãng này gây được sự tò mò là chiếc sedan Emgrand EC820 và crossover GX718.
Những thương hiệu ôtô khác có mặt tại triển lãm năm nay hầu hết thuộc nhóm xe tải, xe chuyên dụng như Hyundai, Tata Daewoo, VEAM, Faw hoặc một vài cái tên dù có mặt tại Việt Nam từ khá lâu song gần như không xuất hiện ngoài đường như Zenus, Junjin, Haima...
Có thể xem AutoExpo 2012 như một triển lãm mà các đơn vị tham gia trưng bày chỉ để... cho có. Tuy nhiên, cũng cần thừa nhận những nỗ lực của đơn vị tổ chức và bản thân các doanh nghiệp tham gia. Ngay với Nissan, sự xuất hiện của đại lý Hà Đông thay vì Nissan Việt Nam cũng là một tiền lệ chưa từng thấy.
So với các kỳ triển lãm trước đây, AutoExpo 2012 là một bước tụt lùi quá dài. Những thương hiệu ôtô nhập khẩu đã từng giúp triển lãm này thành công như BMW, Renault, Audi, Chrysler, Land Rover, Dodge hay Citroën cũng đều đã rút lui hoặc do khó khăn và thiếu hiệu quả truyền thông, hoặc chờ đợi để tham gia vào kỳ triển lãm lớn nhất trong năm là Vietnam Motor Show.
Đáng chú ý nhất có lẽ là sự xuất hiện của thương hiệu Nissan với bộ ba xe nhập khẩu mới nhất gồm 370Z, Teana và Murano. “Hút” khá nhiều khách tham quan song những cái lắc đầu với mức giá bán “ngất trời” của ba mẫu xe này cũng không ngớt và ít nhiều tạo nên hiệu ứng ngán ngẩm.
Cụ thể, 370Z có giá 3,1 tỷ đồng, Teana có giá 2,4 tỷ đồng và Murano có giá 2,8 tỷ đồng.
Điểm nhấn còn lại là gian hàng của Kylin GX668 với thương hiệu ôtô Geely đến từ Trung Quốc. Hai trong số những mẫu xe của hãng này gây được sự tò mò là chiếc sedan Emgrand EC820 và crossover GX718.
Những thương hiệu ôtô khác có mặt tại triển lãm năm nay hầu hết thuộc nhóm xe tải, xe chuyên dụng như Hyundai, Tata Daewoo, VEAM, Faw hoặc một vài cái tên dù có mặt tại Việt Nam từ khá lâu song gần như không xuất hiện ngoài đường như Zenus, Junjin, Haima...
Có thể xem AutoExpo 2012 như một triển lãm mà các đơn vị tham gia trưng bày chỉ để... cho có. Tuy nhiên, cũng cần thừa nhận những nỗ lực của đơn vị tổ chức và bản thân các doanh nghiệp tham gia. Ngay với Nissan, sự xuất hiện của đại lý Hà Đông thay vì Nissan Việt Nam cũng là một tiền lệ chưa từng thấy.
So với các kỳ triển lãm trước đây, AutoExpo 2012 là một bước tụt lùi quá dài. Những thương hiệu ôtô nhập khẩu đã từng giúp triển lãm này thành công như BMW, Renault, Audi, Chrysler, Land Rover, Dodge hay Citroën cũng đều đã rút lui hoặc do khó khăn và thiếu hiệu quả truyền thông, hoặc chờ đợi để tham gia vào kỳ triển lãm lớn nhất trong năm là Vietnam Motor Show.