AutoExpo 2012: Bày để... cho có

Trí Dũng
Diễn ra trong bối cảnh thị trường ảm đạm chưa từng có, triển lãm AutoExpo 2012 cũng không thoát nổi cảnh èo uột
Nissan 370Z, ngôi sao sáng nhất tại AutoExpo 2012 - Ảnh: Đức Thọ.
Nissan 370Z, ngôi sao sáng nhất tại AutoExpo 2012 - Ảnh: Đức Thọ.
Diễn ra trong bối cảnh thị trường ảm đạm chưa từng có, triển lãm AutoExpo 2012 khai mạc sáng 21/6 tại Hà Nội, cũng không thoát nổi cảnh èo uột ví như chợ chiều.

Đáng chú ý nhất có lẽ là sự xuất hiện của thương hiệu Nissan với bộ ba xe nhập khẩu mới nhất gồm 370Z, Teana và Murano. “Hút” khá nhiều khách tham quan song những cái lắc đầu với mức giá bán “ngất trời” của ba mẫu xe này cũng không ngớt và ít nhiều tạo nên hiệu ứng ngán ngẩm.

Cụ thể, 370Z có giá 3,1 tỷ đồng, Teana có giá 2,4 tỷ đồng và Murano có giá 2,8 tỷ đồng.

Điểm nhấn còn lại là gian hàng của Kylin GX668 với thương hiệu ôtô Geely đến từ Trung Quốc. Hai trong số những mẫu xe của hãng này gây được sự tò mò là chiếc sedan Emgrand EC820 và crossover GX718.

Những thương hiệu ôtô khác có mặt tại triển lãm năm nay hầu hết thuộc nhóm xe tải, xe chuyên dụng như Hyundai, Tata Daewoo, VEAM, Faw hoặc một vài cái tên dù có mặt tại Việt Nam từ khá lâu song gần như không xuất hiện ngoài đường như Zenus, Junjin, Haima...

Có thể xem AutoExpo 2012 như một triển lãm mà các đơn vị tham gia trưng bày chỉ để... cho có. Tuy nhiên, cũng cần thừa nhận những nỗ lực của đơn vị tổ chức và bản thân các doanh nghiệp tham gia. Ngay với Nissan, sự xuất hiện của đại lý Hà Đông thay vì Nissan Việt Nam cũng là một tiền lệ chưa từng thấy.

So với các kỳ triển lãm trước đây, AutoExpo 2012 là một bước tụt lùi quá dài. Những thương hiệu ôtô nhập khẩu đã từng giúp triển lãm này thành công như BMW, Renault, Audi, Chrysler, Land Rover, Dodge hay Citroën cũng đều đã rút lui hoặc do khó khăn và thiếu hiệu quả truyền thông, hoặc chờ đợi để tham gia vào kỳ triển lãm lớn nhất trong năm là Vietnam Motor Show.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.