AutoExpo 2012: Bày để... cho có

Trí Dũng
Diễn ra trong bối cảnh thị trường ảm đạm chưa từng có, triển lãm AutoExpo 2012 cũng không thoát nổi cảnh èo uột
Nissan 370Z, ngôi sao sáng nhất tại AutoExpo 2012 - Ảnh: Đức Thọ.
Nissan 370Z, ngôi sao sáng nhất tại AutoExpo 2012 - Ảnh: Đức Thọ.
Diễn ra trong bối cảnh thị trường ảm đạm chưa từng có, triển lãm AutoExpo 2012 khai mạc sáng 21/6 tại Hà Nội, cũng không thoát nổi cảnh èo uột ví như chợ chiều.

Đáng chú ý nhất có lẽ là sự xuất hiện của thương hiệu Nissan với bộ ba xe nhập khẩu mới nhất gồm 370Z, Teana và Murano. “Hút” khá nhiều khách tham quan song những cái lắc đầu với mức giá bán “ngất trời” của ba mẫu xe này cũng không ngớt và ít nhiều tạo nên hiệu ứng ngán ngẩm.

Cụ thể, 370Z có giá 3,1 tỷ đồng, Teana có giá 2,4 tỷ đồng và Murano có giá 2,8 tỷ đồng.

Điểm nhấn còn lại là gian hàng của Kylin GX668 với thương hiệu ôtô Geely đến từ Trung Quốc. Hai trong số những mẫu xe của hãng này gây được sự tò mò là chiếc sedan Emgrand EC820 và crossover GX718.

Những thương hiệu ôtô khác có mặt tại triển lãm năm nay hầu hết thuộc nhóm xe tải, xe chuyên dụng như Hyundai, Tata Daewoo, VEAM, Faw hoặc một vài cái tên dù có mặt tại Việt Nam từ khá lâu song gần như không xuất hiện ngoài đường như Zenus, Junjin, Haima...

Có thể xem AutoExpo 2012 như một triển lãm mà các đơn vị tham gia trưng bày chỉ để... cho có. Tuy nhiên, cũng cần thừa nhận những nỗ lực của đơn vị tổ chức và bản thân các doanh nghiệp tham gia. Ngay với Nissan, sự xuất hiện của đại lý Hà Đông thay vì Nissan Việt Nam cũng là một tiền lệ chưa từng thấy.

So với các kỳ triển lãm trước đây, AutoExpo 2012 là một bước tụt lùi quá dài. Những thương hiệu ôtô nhập khẩu đã từng giúp triển lãm này thành công như BMW, Renault, Audi, Chrysler, Land Rover, Dodge hay Citroën cũng đều đã rút lui hoặc do khó khăn và thiếu hiệu quả truyền thông, hoặc chờ đợi để tham gia vào kỳ triển lãm lớn nhất trong năm là Vietnam Motor Show.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.