#AutoNews Weekly: Bài toán xây dựng trạm sạc dùng chung cho các hãng xe điện
Lê Vũ
Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Lệ phí đăng ký xe tăng mạnh hàng chục lần kể từ năm 2023; Doanh số sụt giảm, các “ông lớn” đầu tư sang xe điện; Vinfast mở dịch vụ sạc pin lưu động 24/7. Tiêu điểm: Bài toán xây dựng trạm sạc dùng chung cho các hãng xe điện...
Ô tô đang trở nên thông minh hơn và các nhà máy sản xuất ô tô cũng vậy. Trong thời đại kỹ thuật số, các nhà sản xuất và nhà cung cấp đang đầu tư mạnh vào các nhà máy thông minh. Mục đích là để tăng tính linh hoạt và hiệu quả, đồng thời giảm chi phí. Robot, 5G, trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo, công cụ phân tích dữ liệu và kinh doanh thông minh, công nghệ đám mây và kết nối v.v… chỉ là một số tính năng có thể tìm thấy trong các nhà máy thông minh.
Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Những chiếc xe điện mini đầu tiên tại Việt Nam lần đầu xuất xưởng; Hyundai Ioniq 5 lắp ráp tại Việt Nam sẵn sàng “lên kệ”; Ford tìm cách giải quyết tình trạng “bia kèm lạc”; Tiêu điểm: Giải pháp cấp bách cho tình trạng ùn tắc xe chờ đăng kiểm.
Nhiên liệu điện tử được cho có thể kéo dài sự tồn tại của động cơ đốt trong (ICE), giữ cho công nghệ này phù hợp trong một thế giới đòi hỏi giao thông vận tải bền vững hơn. Nhưng liệu có đủ nhiên liệu tổng hợp này để sử dụng không?
Giám đốc điều hành Ford, Jim Farley, cho biết đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Ford Motor trong lĩnh vực xe điện không phải là Tesla hay đối thủ ngang tầm General Motors mà là các nhà sản xuất ô tô đến từ Trung Quốc.
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi các Bộ: Công an, Quốc phòng, Tư pháp, Tài chính, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam về việc lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2021 quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo trình tự, thủ tục rút gọn.