AutoTech 2009 vẫn chưa nổi bật

An Nhi
Sáng 16/10, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Ôtô Xe máy Việt Nam lần thứ 5 (AutoTech 2009) đã khai mạc tại Hà Nội
Land Rover là thương hiệu gây được sự chú ý nhất tại triển lãm - Ảnh: Hoàng Tuấn.
Land Rover là thương hiệu gây được sự chú ý nhất tại triển lãm - Ảnh: Hoàng Tuấn.
Sáng 16/10, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp ôtô - xe máy Việt Nam lần thứ 5 (AutoTech 2009) đã khai mạc tại Hà Nội.

Do không có sự góp mặt của các nhà sản xuất ôtô trong nước (ngoại trừ Samco và Đức Phương) nên AutoTech 2009 chủ yếu là cuộc trình diễn của các doanh nghiệp kinh doanh ôtô, xe máy nhập khẩu.

So với các kỳ triển lãm trước, đây cũng là kỳ triển lãm có quy mô nhỏ nhất của AutoTech.

Tại kỳ triển lãm lần này, Land Rover vẫn là thương hiệu xe hơi gây ấn tượng nhất qua gian hàng của công ty Tân Thành Đô. Ngay trong ngày khai mạc, Tân Thành Đô đã làm “nóng” triển lãm với việc cho ra mắt mẫu xe mới nhất Range Rover Supercharged.

Bên cạnh Land Rover, gian hàng của nhà nhập khẩu Kylin GX-668 cũng gây được nhiều chú ý với các mẫu xe đang thuộc nhóm “hàng hot” hiện nay tại Việt Nam như BMW X6, Toyota Venza…

Gian hàng có quy mô rộng và được thiết kế khá ấn tượng là của công ty Davina với thương hiệu xe máy nhập khẩu Maxsuki.

Còn lại, đa số các thương hiệu ôtô, xe máy có mặt tại AutoTech 2009 đều đã khá quen thuộc và được giới thiệu bởi các doanh nghiệp nhập khẩu nhỏ lẻ. Do đó, nhìn chung AutoTech 2009 vẫn chưa tạo được điểm nhấn nổi bật.

Đại diện Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại Á châu (ATFA), đơn vị tổ chức triển lãm, cho biết dự kiến trong 4 ngày diễn ra triển lãm sẽ có khoảng 100.000 lượt khách tham quan. Diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Việt Nam, triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 19/10.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.