Bán toàn bộ vốn nhà nước tại Vinamotor

Đức Thọ
Tổng công ty Công nghiệp Ôtô Việt Nam (Vinamotor) sẽ không còn là doanh nghiệp Nhà nước
Vinamotor hiện vẫn đang là một trong những doanh nghiệp cơ khí ôtô lớn nhất tại Việt Nam.
Vinamotor hiện vẫn đang là một trong những doanh nghiệp cơ khí ôtô lớn nhất tại Việt Nam.
Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa có văn bản đồng ý bán toàn bộ phần vốn Nhà nước hiện có tại Tổng công ty Công nghiệp Ôtô Việt Nam (Vinamotor).

Tổng vốn điều lệ của Vinamotor là 876,028 tỷ đồng. Trong đó, phần vốn do Nhà nước hiện đang nắm giữ là 855,8 tỷ đồng, chiếm 97,7% vốn điều lệ; cổ phần của người lao động và tổ chức công đoàn là 4,514 tỷ đồng, chiếm 0,51% vốn điều lệ; cổ phần của nhà đầu tư mua đấu giá là 15,7 tỷ đồng, chiếm 1,79% vốn điều lệ.

Như vậy, sau khi bán gần 856 tỷ đồng vốn Nhà nước trong tổng vốn điều lệ hơn 876 tỷ đồng, Vinamotor sẽ không còn là doanh nghiệp Nhà nước.

Trước đó, ngày 18/6/2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã ký Quyết định số 37/2014/QĐ-TTg ban hành tiêu chí, danh mục phân loại doanh nghiệp nhà nước.

Theo các tiêu chí, danh mục phân loại doanh nghiệp nhà nước ban hành kèm theo quyết định này, Vinamotor không còn thuộc diện Nhà nước nắm giữ cổ phần.

Đến thời điểm này, Vinamotor vẫn đang là một trong những doanh nghiệp cơ khí ôtô lớn nhất tại Việt Nam. Ngoài lĩnh vực hoạt động chính là sản xuất công nghiệp cơ khí, công nghiệp ôtô, Vinamotor hiện còn đang tham gia thêm vào lĩnh vực khách sạn và xuất khẩu lao động.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.