Bất chấp đại dịch năm 2021, Ducati lập kỷ lục bán hàng cao nhất mọi thời đại

Minh Long
Ducati là OEM mới công bố kết quả bán hàng năm 2021 của mình với 59.447 xe được bán ra. Đáng chú ý con số đó là kỷ lục mọi thời đại của Ducati Motor Holding và đánh dấu mức tăng 12% so với tổng doanh số từ năm 2019 và tăng 24% so với kết quả năm 2020...

Ducati tăng trưởng hai con số ở tất cả các thị trường chủ chốt của nhà sản xuất mô tô, bao gồm cả Mỹ, nơi doanh số bán hàng đã tăng đáng kinh ngạc tới 33,5%.

Sự tăng trưởng chắc chắn được thúc đẩy bởi mẫu xe Ducati Multistrada V4, chiếm gần 1/5 số lượng Ducati bán ra vào năm 2021.

Nhờ những kết quả mới đạt được, Mỹ hiện đã giành lại danh hiệu là thị trường hàng đầu của Ducati, với 9.007 chiếc được bán ra vào năm 2021.

Mỹ vượt qua Ý cho danh hiệu này, quốc gia hình chiếc ủng lại chỉ là thị trường số 2 của Ducati, với 8.707 chiếc xe được bán.

Thúc đẩy doanh số bán hàng tại Mỹ là đại lý Ducati Newport, trở thành đại lý đầu tiên của Mỹ vượt mốc 300 chiếc bán ra chỉ trong một năm. Canada cũng đạt được kỷ lục tương tự, với đại lý Ducati Montreal là đại lý Canada đầu tiên bán được hơn 200 chiếc.

Các thị trường đáng chú ý khác của Ducati như Đức với 6.107 chiếc (+ 11%), Trung Quốc với 4.901 chiếc (+ 21%), Pháp với 4.352 chiếc (+ 12%) và Vương quốc Anh với 2.941 chiếc (+ 30%).

Francesco Milicia, Phó Giám đốc Kinh doanh và Hậu mãi của Ducati toàn cầu cho biết: “Với 59.447 xe máy được giao đến tay khách hàng, Ducati đã ghi nhận một kết quả lịch sử và một lần nữa khẳng định sự vững chắc của mình, bất chấp những khó khăn gặp phải trên tất cả các lĩnh vực do khủng hoảng nguồn cung cấp. Doanh số bán hàng đã tăng hai con số ở tất cả các quốc gia lớn, từ Mỹ đến Úc, nơi các công ty con mới đạt mức tăng 50%.

Những kết quả có được cũng là kết quả của công việc phi thường nhằm mục đích cải tiến liên tục mạng lưới bán hàng toàn cầu cả về định lượng, với 84 đại lý mới và về mặt chất lượng, tập trung vào số hóa các quy trình và đa kênh của chúng tôi”.

Dòng Ducati Multistrada V4 chiếm một phần lớn trong doanh số năm 2021, với 9.957 chiếc được bán ra, chiếm khoảng 17% tổng doanh số bán hàng của Ducati vào năm ngoái.

Con số đó làm lu mờ doanh số bán hàng của Harley-Davidson Pan America 1250 trên toàn thế giới và khẳng định lại lựa chọn cho thấy Ducati Multistrada V4 là mẫu xe ADV tốt nhất trên thị trường hiện tại.

Mặc dù Ducati không cung cấp bảng phân tích đầy đủ về doanh số phân khúc của mình, Borgo Panigale đã tiết lộ rằng dòng Scrambler 800 chiếm 9.059 chiếc và dòng Monster đã bán được 8.734 chiếc.

Dựa trên đà phát triển đó, có thể mong đợi doanh số bán hàng mạnh mẽ vào năm 2022 từ Ducati, đặc biệt là khi Ducati DesertX và Ducati Panigale V4 bản cập nhật xuất hiện tại các đại lý.

Thách thức lớn nhất trong tương lai đối với thương hiệu của nước Ý sẽ là đáp ứng nhu cầu của khách hàng, khi đại dịch tiếp tục gây căng thẳng cho các chuỗi cung ứng.

“Năm 2021 là một năm kỳ diệu đối với Ducati. Chúng tôi đã giao hơn 59.000 xe, một con số chưa từng đạt được trước đây trong 95 năm lịch sử của công ty”, Giám đốc điều hành Ducati Claudio Domenlicali cho biết. “Đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp, ngoài việc tạo ra rất nhiều đau khổ, còn làm cho các hoạt động trở nên phức tạp hơn, buộc chúng tôi phải tiến hành một cuộc cải tổ nội bộ liên tục. Các chuỗi cung ứng đã tạo ra sự chậm trễ trong giao hàng và tôi muốn gửi lời xin lỗi tới tất cả những người hâm mộ vì những chậm trễ đó”.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…