Bất ngờ với giá xe Yamaha Nozza Grande

Trí Dũng
Mẫu xe tay ga Nozza Grande gây bất ngờ cả về những nâng cấp lẫn mức giá bán lẻ so với phiên bản Nozza trước đó
Mức giá bán lẻ khá cao của Nozza Grande là điểm gây nhiều bất ngờ nhất.<br>
Mức giá bán lẻ khá cao của Nozza Grande là điểm gây nhiều bất ngờ nhất.<br>
Mẫu xe tay ga Nozza Grande vừa được giới thiệu ra thị trường đã gây sự chú ý cả về những nâng cấp lẫn mức giá bán lẻ so với phiên bản Nozza trước đó.

Nếu như Nozza vốn được xếp cạnh đối thủ Honda Vision thì với Nozza Grande, hãng xe Nhật Bản muốn nâng cấp để cạnh tranh ở phân khúc cao hơn với sự góp mặt của Honda Lead. Thậm chí, Yamaha còn đặt tham vọng “vợt” bớt khách của các mẫu xe cao cấp hơn như Honda SH Mode hay Vespa Primavera.

Xe có 2 cụm đồng hồ, gồm 1 đồng hồ đo tốc độ analog bên trên và 1 cụm đồng hồ bên dưới hiển thị các thông số như xăng, ODO, hành trình... qua màn hình LCD.

Cụm đèn pha thiết kế theo hình ngũ giác, đèn xi-nhan chạy dọc theo yếm xe tích hợp đèn LED định vị.

Ngăn chứa đồ có thể tích khá lớn, ở mức 27 lít, có thể cùng lúc để vừa một mũ bảo hiểm cỡ lớn và một nón bảo hiểm nửa đầu. Kích thước lớn này có được là nhờ thiết kế khung xe mới cùng với cách bố trí tận dụng không gian. Nút bấm mở yên xe đặt ngay phía trên bên phải ổ khóa chính. Trong ngăn chứa đồ trang bị một đèn LED chiếu sáng.

Thay đổi đáng chú ý ở mẫu xe tay ga này là lần đầu tiên được trang bị thế hệ động cơ Blue Core dung tích 125cc, 4 thì, xi-lanh đơn, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử FI và hộp số vô cấp CVT. Thế hệ động cơ này, theo thông tin từ Yamaha, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đến 50% so với các thế hệ động cơ cũ. Cụ thể, mức tiêu thụ nhiên liệu trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn của Nozza Grande là 1,85 lít/100km và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3.

Tuy nhiên, giá bán lẻ của Nozza Grande lại có phần gây sốc khi chênh quá cao so với phiên bản Nozza trước đó. Mức giá chi tiết được Yamaha công bố cho bản đặc biệt Grande Deluxe là 41,99 triệu đồng và bản Grande Standard là 39,99 triệu đồng. Đây là mức giá chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, có nghĩa giá thực mà người tiêu dùng phải trả sẽ từ 44 triệu đồng đến hơn 46 triệu đồng. Với mức giá này, khả năng cạnh tranh của Nozza Grande xem ra sẽ khó được như kỳ vọng.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.