Sau khi ra mắt Bentley Bentayga S, Continental GT S và Continental GTC S, Bentley đã chính thức công bố phiên bản "S" của mẫu sedan Flying Spur 2023.
Dự kiến ra mắt công chúng tại Lễ hội Tốc độ Goodwood 2022 vào cuối tháng này, Bentley Flying Spur S 2023 nhận được những nâng cấp tương tự như các mẫu Bentley S khác. Điều đó có nghĩa là trọng tâm chủ yếu tập trung vào những thay đổi về thẩm mỹ, bao gồm cả phần trang trí bên ngoài bị tối màu.Flying Spur S được phân biệt với các phiên bản sedan khác của Bentley bởi đường viền mạ crôm đen, lưới tản nhiệt màu đen bóng và cửa hút gió phía dưới, đèn pha và đèn hậu màu tối, kẹp phanh màu đỏ cùng ống xả quad màu đen. Hai tùy chọn mâm cũng có sẵn là mâm 22 inch với thiết kế chấu chữ Y hoặc ba chấu 21 inch.Như với Continental GT S và GTC S, nội thất được bọc da và da lộn sợi nhỏ Dinamica. Cụm đồng hồ cũng lấy đồ họa từ Continental GT Speed.Hai tùy chọn hệ thống truyền động từ Flying Spur tiêu chuẩn có sẵn. Tùy chọn một là động cơ V-8 4.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 568 lb-ft, giúp Flying Spur S tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4,0 giây và đạt tốc độ tối đa 320km/h.Tùy chọn hai là hệ thống truyền động plug-in hybrid, bao gồm động cơ V-6 2,9 lít tăng áp hoạt động với một động cơ điện được dẫn động bởi bộ pin 14,1 kwh. Được vay mượn từ Porsche Panamera 4S E-Hybrid, hệ thống hybrid sản sinh công suất 536 mã lực và mô-men xoắn 553 lb-ft. Bentley cho biết hệ thống plug-in hybrid chỉ chậm hơn 0,1 giây so với V-8 Flying Spur từ 0 – 100km/h và nó có phạm vi chạy điện khoảng 33km được EPA xếp hạng. Tuy nhiên, Flying Spur S không có sẵn động cơ W-12 6.0 lít tăng áp kép 626 mã lực. V-8 Flying Spur S ít nhất cũng có hệ thống lái tất cả các bánh và thanh chống lật chủ động làm trang bị tiêu chuẩn. Mẫu hybrid sẽ có giá khởi điểm 240.500 USD, trong khi mẫu V-8 có giá 241.200 USD. Lễ hội Tốc độ Goodwood năm 2022 diễn ra từ ngày 23 đến ngày 26 tháng 6.
Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.
Sự sụt giảm bất ngờ về giá của nguyên liệu sản xuất pin xe điện cùng với giá của các mặt hàng khác là tin tốt cho những người đang có mong muốn mua một chiếc xe điện. Nhưng các chuyên gia cho rằng giá bán của xe điện thấp như vậy không kéo dài lâu.