BMW 320i 2009 đã có mặt

Phương Anh
Euro Auto vừa chính thức giới thiệu mẫu sedan BMW 320i phiên bản 2009 ra thị trường
BMW 320i 2009 đang được thị trường đón nhận khá nồng nhiệt - Ảnh: Đức Thọ.
BMW 320i 2009 đang được thị trường đón nhận khá nồng nhiệt - Ảnh: Đức Thọ.
Nhà phân phối BMW, Công ty Cổ phần Ôtô Âu châu (Euro Auto), vừa chính thức giới thiệu mẫu sedan BMW 320i phiên bản 2009 ra thị trường.

So với phiên bản cũ, BMW 320i 2009 có thêm nhiều lựa chọn về màu sắc và đặc biệt là sở hữu hàng loạt công nghệ mới của tập đoàn xe hơi sang trọng đến từ nước Đức.

Nhìn từ phía trước, những đường gân hình chữ V cá tính chạy dọc theo nắp capo và tấm chắn trước đem lại cho BMW 3 Series một cảm nhận thú vị về sức mạnh và những hiệu ứng ba chiều đặc biệt mạnh mẽ. Bên cạnh hộc hút gió đôi quen thuộc của BMW, bố cục của cánh gió trước với 3 phần tách biệt cùng các gờ chạy lên phía trên tạo đường liên kết với gân chứ V trên nắp Capô tạo dấu ấn bề ngang rộng hơn cho đầu xe.

Bề mặt xe láng mượt và những đường nét đầy cá tính ngự trị hai bên thân xe tạo ra sức hút giàu uy lực cho dòng BMW 3 Series. Những gờ nổi ở cánh bên được thiết kế cao hơn và tạo mẫu theo một phong cách đặc thù của BMW. Một điểm mới nữa là gương hậu cũng được thiết kế đặc trưng, phản ánh sự tương tác giữa các điểm lồi - lõm trên gương với thân xe. Thiết kế gương kiểu này cũng giúp mở rộng phạm vi tầm nhìn hậu của lái xe.

Thiết kế đặc trưng thứ hai chính là phong cách tạo đường gân nổi ở mọi dòng xe BMW, các đường này xuất phát từ vành bánh trước của xe có dạng gờ nổi ba chiều kéo tới sát đèn hậu. Đường thiết kế đặc trưng thứ ba chạy dài như một đường từ hông vỏ xe đến sát đèn hậu. Những chiếc gương chiếu hậu được cách điệu hoàn toàn mới mẻ, với những đường nét đầy cá tính, một lần nữa lại thể hiện sự tương tác rất linh hoạt giữa các điểm lồi - lõm trên bề mặt.

Đường rãnh được mở rộng của dòng xe BMW 3 Series mới có đóng góp không nhỏ vào dáng vẻ khỏe khoắn của nó. Tùy từng mẫu khác nhau, khoảng cách 2 bánh trước được mở rộng ra tới 24mm của xe nhờ thiết mới cụm đỡ bánh trên cầu trước.

Nhìn từ phía sau, ấn tượng nổi bật về dòng xe mang mạnh mẽ và đậm phong cách thể thao cũng được khắc sâu khi ngắm nhìn xe BMW 3 Series mới từ phía sau. Để đạt được hiệu quả này, đèn hậu và thanh đỡ ở khoang hành lý đều được thiết kế lại hoàn toàn. Bộ đèn chiếu hậu kép giờ đây được thiết kế theo hình chữ L mang bản sắc của BMW. Hai cụm đèn ở hai bên xe và các đèn xi nhan sử dụng công nghệ LED được thiết kế nhằm tạo cho chiếc xe ấn tượng về  sự mạnh mẽ và chất lượng tiên tiến.

Tùy từng mẫu khác nhau, khoảng cách 2 bánh sau cũng được mở rộng 24mm của xe nhờ thiết mới cụm đỡ bánh trên cầu sau.

Về nội thất, các trang bị nội thất của xe 320i đời mới 2009 đa dạng về màu sắc và chất liệu sử dụng nhưng vẫn lưu ý đến những chi tiết làm tăng thêm tính sang trọng của xe như các chi tiết, nút điều khiển được mạ crome cao cấp, ghế bọc da Sensatec với những đường may tinh xảo mang phong cách Pháp.

Euro Auto cho biết, BMW 320i 2009 là loại xe đầu tiên chính thức được giới thiệu tại Việt Nam có hệ thống định vị toàn cầu BMW tích hợp bản đồ Việt Nam. Với màn hình cảm ứng độ phân giải cao, điện thoại Bluetooth không dây, tích hợp loa ngoài và microphone, MP3, có thể mang ra ngoài sử dụng trong trong khoảng 4-6 tiếng như bản đồ xách tay. Hệ thống định vị toàn cầu BMW có thể tích hợp nhiều loại bản đồ khác nhau theo nhu cầu của người sử dụng.

Thiết bị được tích hợp với hệ thống điện của khoang lái. Hệ thống này hướng dẫn cho người lái lộ trình đang đi và sẽ đến thông qua màn hình cảm ứng và hệ thống loa của xe.

BMW 320i 2009 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng bơm nhiên liệu trực tiếp, dung tích xi-lanh 1.995 cc, công suất 125 kW/170 bhp tại vòng tua máy 6.700 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 210 Nm tại vòng tua máy 4.250 vòng/phút, thời gian tăng tốc (0-100 km/giờ) đạt 8,9 giây, vận tốc tối đa: 228 km/giờ, lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình theo tiêu chuẩn EU: 8,9 lit/100 km.

BMW 320i được trang bị hộp số tự động 6 cấp và công nghệ tiên phong EfficientDynamics giúp xe vận hành mạnh mẽ hơn, ít tiêu hao nhiên liệu và giảm thiểu khí thải ra môi trường. Công nghệ mới này đã được BMW áp dụng cho tất cả các dòng xe BMW sản xuất từ năm 2008.

BMW 320i 2009 có mức giá bán 1,0782 tỷ đồng. Đây là mức giá áp dụng cho xe có trang bị tiêu chuẩn theo thông báo của Euro Auto, đã bao gồm thuế nhập khẩu 83%, thuế TTDB 45% và thuế GTGT 5%.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.